Những trường Đại học đào tạo Logistics khu vực miền Trung và miền Nam

Đánh giá post

Cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, ngành Logistics khu vực miền Trung và miền Nam cũng đang có nhu cầu nhân lực rất lớn. Những ngôi trường dưới đây chính là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

Những trường ĐH đào tạo Logistics khu vực miền Trung và miền Nam
Tổng hợp các trường đào tạo ngành Logistics khu vực miền Trung và miền Nam

1. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

ĐH GTVT TP.HCM được biết đến là trường đào tạo Logistics hàng đầu Việt Nam. Trong số tất cả các trường có ngành học Logistics, đây là ngôi trường có lịch sử giảng dạy lâu đời nhất. Các bạn học sinh, sinh viên hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chương trình đào tạo tại đây. 

Học Logistics tại trường Đại học giao thông vận tải TPHCM có tốt không?

Là ngôi trường có kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy, khi theo học tại trường ĐH GTVT TP.HCM, các bạn sẽ được tiếp cận kiến thức Logistics một cách toàn diện và không ngừng được cập nhật. Các giảng viên tại trường cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc định hướng kiến thức cho sinh viên. Cũng giống như chi nhánh tại miền Bắc, ngành Logistics tại trường có thế mạnh là kiến thức và kỹ năng khai thác hoạt động vận tải. Sinh viên khi ra trường có thể ứng tuyển các vị trí điều phối hiện trường hoặc công việc phát triển hệ thống vận tải tại các cơ quan.

Bên cạnh chương trình đào tạo chuẩn, trường còn có chương trình đào tạo chất lượng cao và chương trình đào tạo quốc tế đáp ứng mọi nhu cầu học tập của sinh viên.

Các khối xét tuyển: A, A1, D1

Điểm chuẩn các năm: 21-22 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Khai thác vận tải (chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng)

2. Trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM

Là một trường thuộc khối ĐHQG TP.HCM, ĐH Quốc tế là một ngôi trường đào tạo chính quy có tiếng ngành Logistics. Chương trình đào tạo định hướng quốc tế và có nhiều học phần giảng dạy bằng tiếng Anh. Đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất tại trường cũng được phản hồi rất tốt từ phía sinh viên. Có thể thấy, tuy là một ngôi trường trẻ nhưng chất lượng đào tạo tại đây hoàn toàn được đảm bảo rất chỉn chu.

Ngoài ra, hoạt động học tập tại trường cũng rất thú vị. Cùng với những chiến dịch ngoại khóa như các trường khác, ĐH Quốc tế cũng rất chú trọng rèn luyện tố chất sinh viên. Các hình thức rèn luyện kỹ năng mềm được ứng dụng rất nhiều trong quá trình học. Điển hình là việc thực hiện đồ án nhóm ngay từ năm nhất hay các chiến dịch Campaign sôi nổi. 

Các khối xét tuyển: A, A1, D

Điểm chuẩn các năm: 23-24 điểm hoặc 920 điểm (hệ điểm bài ĐGNL của ĐHQG TP.HCM)

Ngành xét tuyển: ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

3. Trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM

Ngành Logistics tại ĐH Bách Khoa có điểm nổi bật là chương trình đào tạo được xây dựng theo hệ giáo dục quốc tế, cụ thể là Mỹ. Chính vì vậy, môi trường học tập cũng rất mở và chú trọng rèn luyện kỹ năng. Trường hiện tại cũng đang liên kết giảng dạy với nhiều trường quốc tế và hơn 150 doanh nghiệp. ĐH Bách Khoa sẽ trở thành địa chỉ học tập tuyệt vời đối với những bạn thích môi trường thực hành. 

Điểm mạnh trong chương trình học tại ĐH Bách Khoa chính là tính hệ thống cao. Các kiến thức học trong ngành được chú trọng vào kỹ thuật hệ thống công nghiệp. Sinh viên Logistics Bách Khoa khi ra trường có thể tự tin trong công việc điều phối và vận hành hệ thống kho vận hoặc phát triển hệ thống cảng.

Các khối xét tuyển: A, A1

Điểm chuẩn các năm: 24-25 điểm hoặc 958 (hệ điểm bài ĐGNL của ĐHQG TP.HCM)

Ngành xét tuyển: ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp

Những trường ĐH đào tạo Logistics khu vực miền Trung và miền Nam
Nên học Logistics ở trường đại học nào?

4. Trường ĐH Kinh tế – ĐHQG Đà Nẵng

Là trường học tiêu biểu của khu vực miền Trung, có thể nói ĐH Kinh tế Đà Nẵng là một địa chỉ học tập rất đáng tin cậy. Với mục tiêu giảng dạy chú trọng kinh tế doanh nghiệp, ngành Logistics tại đây có thế mạnh là các kiến thức về quản lý và phát triển nguồn lực trong chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, các cử nhân cũng được đào tạo các kiến thức kinh tế, truyền thông bổ trợ khác. Những kiến thức bổ trợ này có mục đích là đào tạo sinh viên tư duy kinh doanh hiệu quả. Nói cách khác, ngành Logistics tại trường định hướng “kinh tế” cho sinh viên. Điều này giúp các bạn có nhiều trải nghiệm hơn với tư duy doanh nghiệp. 

Các khối xét tuyển: A, A1, D1, D9

Điểm chuẩn các năm: 20-22 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics)

5. Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Là một trường đại học trọng điểm khu vực Đông Nam Bộ, ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa chỉ học Logistics đáng tin cậy cho các bạn học sinh ở khu vực này. Trong các trường đào tạo về Logistics, ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu là trường có chương trình giảng dạy toàn diện nhất hiện nay.

Ngành Logistics tại trường thuộc Khoa Kinh tế-Luật-Logistics và là một ngành độc lập. Trong ngành Logistics, các chuyên ngành cũng định hướng chuyên môn rất tốt cho sinh viên. 4 chuyên ngành sau không chỉ đảm bảo kiến thức và kỹ năng công việc mà còn đáp ứng được nhu cầu nhân lực trong tương lai:

– Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

– Thương mại quốc tế

– Tổ chức quản lý cảng – Xuất nhập khẩu – Giao nhận vận tải quốc tế

– Logistics và thương mại điện tử

Các khối xét tuyển: A, C, C1, D1

Điểm chuẩn các năm: 14-16 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Kết: 

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau “tham quan” 5 ngôi trường đào tạo Logistics tốt nhất khu vực miền Trung và miền Nam hiện nay. JobsGO mong rằng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn một kỳ thi thật tốt nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: