Tiki là gì? Những thông tin cần biết về Tiki

Đánh giá post

Mua sắm online đang là xu hướng tiêu dùng thông minh được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi. Nhắc đến các phần mềm mua sắm online hàng đầu hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Tiki. Vậy Tiki là gì? Có điều gì thú vị xoay quanh ứng dụng này? Hãy cùng JobsGO khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tiki là gì?

Tiki viết tắt của hai từ tiết kiệm và tìm kiếm, là trang web thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tiki được thành lập vào tháng 3 năm 2010, với xuất phát điểm là trang bán sách online. Hơn một thập kỷ trôi qua, trang web đã bứt tốc và trở thành trang mua sắm đa ngành, cung cấp hàng trăm ngàn sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

tiki là gì
Tiki là gì? Tiki là viết tắt của hai từ tiết kiệm và tìm kiếm

2. Tiki là của ai? Của nước nào?

Tiki được thành lập bởi doanh nhân người Việt Trần Ngọc Thái Sơn. Do đó, có thể khẳng định đây là thương hiệu của Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, ông Sơn vẫn giữ vai trò điều hành nên gần như không có sự thay đổi về quyền sở hữu Tiki với quốc gia khác.

Dù là trang thương mại điện tử của Việt Nam nhưng Tiki gây ấn tượng mạnh trên trường quốc tế và nhận được sự quan tâm đến từ hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài như:

  • Qũy đầu tư CyberAgent Ventures Inc góp vốn và quy đổi bằng 20% cổ phần vào 3/2012.
  • Công ty Cổ phần VNG góp 384 tỷ đồng, tương đương 38% cổ phần vào 2016.
  • Nhà bán lẻ JD.com đầu tư 1000 tỷ đồng vào 2018.

Xem thêm: Hàng OEM nghĩa là gì? Có nên mua hàng OEM?

3. Tiki kinh doanh những sản phẩm gì?

Như đã nói phía trên, Tiki của những năm 2012 chỉ kinh doanh sách. Nhưng đến thời điểm hiện tại, bạn có thể mua mọi thứ trên trang thương mại điện tử này từ thiết bị điện tử, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, sản phẩm làm đẹp – sức khỏe, mẹ và bé,…

tiki là của ai
Tiki kinh doanh những sản phẩm gì?

Theo đó, chỉ trừ những mặt hàng thực phẩm tươi sống, bạn có thể mua được mọi thứ trên Tiki. Các sản phẩm được chia thành các ngành hàng rất tiện lợi trong việc tìm kiếm và mua sắm. Có thể điểm qua như sau:

  • Sách
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – Sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Thời trang
  • Mẹ và Bé

Trong đó, sách, đồ công nghệ và mỹ phẩm là những ngành hàng được ưa chuộng bậc nhất trên Tiki. Bởi trang thương mại này được ủy quyền bởi các thương hiệu nổi tiếng nên 100% sản phẩm đều là chính hãng. Đi kèm với đó là hàng loạt ưu đãi hấp dẫn về giá, chính sách bảo hành đầy đủ,… giúp khách hàng thêm phần an tâm.

Xem thêm: [Góc hướng nghiệp] Ngành thương mại điện tử học trường nào tốt?

4. Cách thức hoạt động của Tiki

Những ngày đầu thành lập, Tiki chỉ là một trang web bán sách Tiếng Anh online. Trong suốt quá trình phát triển, phương thức hoạt động ban đầu của trang đã có sự thay đổi.

Cụ thể, trước 2017, Tiki hoạt động theo mô hình bán hàng giữa doanh nghiệp và khách hàng BTC (Business To Customer) với sản phẩm chính là sách Tiếng Anh. Từ sau 2017, với sự tăng trưởng mạnh mẽ, Tiki mở rộng quy mô và chuyển sang mô hình Marketplace. Đây cũng chính là “dáng hình” sàn thương mại điện tử Tiki hình thành và tồn tại đến hôm nay.

giới thiệu về tiki
Cách thức hoạt động của Tiki

Mua sắm trên Tiki, chúng ta thường bắt gặp hai hình thức nhà cung cấp tương ứng với hai nhóm sản phẩm là:

  • Sản phẩm cung cấp bởi Tiki, chính xác hơn là Tiki Trading: Đây là những sản phẩm được trang thương mại điện tử hàng đầu nhập về kho và phân phối cho người tiêu dùng. Nhóm sản phẩm này được đảm bảo chính xác 100% đi kèm chế độ bảo hành uy tín và ưu đãi hấp dẫn đến từ nhà sản xuất – điều các shop khác không có được.
  • Sản phẩm đến từ các đối tác đăng ký kinh doanh trên Tiki: Đó có thể là các cá nhân, tổ chức, thương hiệu,… Dù không phải là những thương hiệu tầm cỡ những để được trở thành “một phần” của Tiki, các shop đều phải trải qua kiểm định hết sức nghiêm ngặt và gắt gao. Nhờ vậy, tạo ra được chuẩn mực về chất lượng hàng hóa trên Tiki.

5. Tại sao nên mua hàng ở Tiki?

Tiki là trang thương mại điện tử hàng đầu với sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc trong kiểm duyệt hàng hóa. Lựa chọn mua hàng tại đây đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua được cả sự an tâm và tin tưởng. Không những vậy, Tiki sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời, bạn chắc chắn không thể bỏ qua như:

có nên mua hàng trên tiki
Tại sao nên mua hàng ở Tiki?
  • Hệ thống mặt hàng đa dạng, phong phú, được kiểm duyệt kỹ càng, hạn chế tối đa sản phẩm lỗi, hư hỏng hoặc không sử dụng được.
  • Tiki Trading được ủy quyền và nhập hàng chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới giúp người tiêu dùng Việt tiếp cận với sản phẩm tốt nhất ngay khi mua sắm online.
  • Tiki sở hữu nhiều mã khuyến mãi và chương trình giảm giá sâu quanh năm.
  • Đóng gói sản phẩm thông nhất, chắc chắn, đảm bảo hàng giữ được trạng thái tốt nhất khi đến tay người mua.
  • Vận chuyển siêu tốc, giúp tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng.
  • Tiki có chính sách bảo hành, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng rất tốt. Luôn hỗ giải quyết khó khăn, thắc mắc kịp thời.

Xem thêm: 6 Cách kiếm tiền trên Shopee đơn giản dành cho bạn

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời được câu hỏi Tiki là gì? Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên sàn thương mại điện tử uy tín này. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: