Ngành bảo hiểm & tiềm năng phát triển trong tương lai

Đánh giá post

Những định kiến xưa cũ dần được xóa bỏ, ngành bảo hiểm ngày càng phát triển bởi những giá trị bền vững mà nó mang lại. Điều này sẽ được JobsGO chia sẻ rõ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Thị trường ngành bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay

Mặc dù năm 2022 nền kinh tế Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh hay xung đột trên thế giới, thế nhưng thị trường bảo hiểm vẫn ghi nhận những tín hiệu vô cùng tích cực. Các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành đều rất ổn định, cụ thể là:

  • Sự tăng trưởng doanh thu: Năm 2022, doanh thu ngành bảo hiểm tăng 15% so với năm 2021 với khoảng 246 tỷ đồng.
  • Năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm: Năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm ngày càng vững mạnh hơn. Tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm năm 2022 đạt khoảng 811 tỷ đồng, đã tăng hơn 14% so với năm 2021.

Có thể thấy, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay đang ngày càng phát triển và chắc chắn, nó sẽ ngày càng “tỏa sáng” trong tương lai.

2. Ngành bảo hiểm có nhiều cơ hội phát triển

ngành bảo hiểm phát triển
Tiềm năng phát triển của ngành bảo hiểm

Bảo hiểm là ngành rất tiềm năng. Điều này được thể hiện qua những khía cạnh như:

2.1 Nhu cầu sử dụng bảo hiểm ngày càng tăng

Hiện nay, khi xã hội ngày một phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao thì con người ngày càng quan tâm tới vấn đề bảo vệ sức khỏe hay tài chính cho bản thân và gia đình. Mặt khác, nhận thức của con người trong xã hội hiện đại cũng trở nên văn minh và tiến bộ hơn. Điều này góp phần xóa bỏ dần những định kiến sai lầm về bảo hiểm. Đây chính là thời cơ tốt cho ngành bảo hiểm phát triển và vươn lên.

2.2 Sự phát triển của công nghệ

Trong thời đại 4.0 như ngày nay, con người được tiếp cận nhiều hơn với các nền tảng công nghệ. Điều này đã giúp các công ty bảo hiểm dễ dàng lan tỏa những thông tin hữu ích tới khách hàng, từ đó góp phần thay đổi những nhận thức sai lầm về bảo hiểm còn tồn tại trong tâm trí khách hàng. Hay nói cách khách, sự phát triển của công nghệ đã mở ra cho ngành bảo hiểm rất nhiều cơ hội phát triển.

2.3 Sự tăng trưởng của thị trường mới

Bên cạnh những thị trường đã phát triển, ngành bảo hiểm còn đạt được sự tăng trưởng vượt bậc ở những thị trường mới. Điều này cho thấy bảo hiểm ngày càng quan trọng và được mọi người đánh giá cao bởi những giá trị tốt đẹp mà nó mang lại. Chắc chắn ngành bảo bảo hiểm sẽ còn phát triển rực rỡ trong tương lai.

2.4 Sự đa dạng của các sản phẩm bảo hiểm

Ngành bảo hiểm đã và đang đẩy mạnh phát triển cũng như đa dạng hóa các sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Cụ thể hiện nay, có tới 352 sản phẩm bảo hiểm như sinh kỳ, tử kỳ, sức khỏe, hưu trí hay liên kết chung… Điều này đã góp phần tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường.

3. Ngành bảo hiểm: những cơ hội việc làm hấp dẫn

Sự phát triển của ngành bảo hiểm cũng đã góp phần mở ra vô vàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Chính vì thế, nếu bạn muốn theo đuổi ngành này thì bạn có thể ứng tuyển vào các công ty bảo hiểm lớn, uy tín hàng đầu hiện nay như AIA, Prudential, Manulife… Đây đều là những thương hiệu lớn trong lĩnh vực bảo hiểm, được rất nhiều khách hàng trao niềm tin và gửi gắm sức khỏe, tài chính. Khi làm việc tại đây, bạn không chỉ được trau dồi, nâng cao kinh nghiệm trình độ của bản thân mà còn có thể nhận được khoản thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Các công ty này cũng đang tuyển dụng rất nhiều vị trí việc làm hấp dẫn trên JobsGO, cụ thể như:

Chắc hẳn, trong tương lai, ngành bảo hiểm sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa. Đây cũng là kết quả xứng đáng sau một hành trình không ngừng nỗ lực và cố gắng của các công ty, doanh nghiệp bảo hiểm.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: