Thực tập nước ngoài – Kinh nghiệm xin thực tập cho các bạn trẻ

Đánh giá post

Thực tập nước ngoài không chỉ là mong muốn của các bạn du học sinh mà là ước ao của rất nhiều bạn trẻ tại các trường đại học trong nước. Vậy làm thế nào để xin thực tập quốc tế thành công? Cùng bài viết của JobsGo đi tìm hiểu ngay bạn nhé!

Thực tập nước ngoài là gì?

Thực tập nước ngoài là việc các bạn có một kỳ thực tập trước khi tốt nghiệp ở nước ngoài. Nó chính là một cơ hội tuyệt vời cho các bạn thử sức làm việc ở công ty quốc tế với môi trường làm việc chuyên nghiệp, cho bạn nhiều kiến thức và kỹ năng thực tế. 

thực tập nước ngoài
Thực tập nước ngoài là gì?

Đặc biệt đối với những bạn muốn có việc làm tốt tại nước ngoài và định cư tại đó thì việc xin thực tập ở các công ty nước ngoài ra rất quan trọng. Nó sẽ tạo nên một Profile hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng tiềm năng sau nay khi bạn đi làm chính thức.

👉 Xem thêm: Thực tập sinh Nhật Bản có phải là giấc mơ đẹp?

Cách xin thực tập ở nước ngoài

Xin thực tập như thế nào? Bạn có thể bỏ túi kinh nghiệm thực tập nước ngoài được JobsGo chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Xác định mong muốn và nguyện vọng bản thân

Có rất nhiều bạn mắc phải sai lầm khi xin thực tập nước ngoài là cố gắng ứng tuyển vào những công việc mà họ tìm thấy. Điều này không hề hiệu quả mà các bạn cần xác định mong muốn và nguyện vọng của bản thân thực sự là gì.

thực tập nước ngoài
Xác định mong muốn và nguyện vọng bản thân

Vì vậy, đầu tiên các bạn hãy xác định mục tiêu thực tập của bản thân. Sau đó hay nhìn vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Nó chính là một trong những cách để bạn thu hẹp phạm vi tìm việc. Nhờ vậy mà bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm được một vị trí thực tập hợp lý và phù hợp với bản thân nhất.

Tìm kiếm công việc thực tập ở công ty nước ngoài

Sau khi bạn xác định được vị trí bạn muốn xin thực tập ở nước ngoài là gì. Lúc này các bạn sẽ bắt tay vào việc tìm kiếm các công ty tuyển dụng thực tập sinh để ứng tuyển. Bạn có thể dùng một số cách tìm việc hiệu quả sau:

  • Truy cập các web tuyển dụng việc làm để tìm công ty tuyển thực tập sinh như: Glassdoor, Indeed, Monster, JobsGo,…
  • Tận dụng sự hỗ trợ tìm việc thực tập nước ngoài từ trường đại học. Đặc biệt khi các bạn du học, hầu hết các trường đều có hỗ trợ du học sinh nước ngoài tìm được việc thực tập tại nước họ.
  • Tận dụng mạng lưới quan hệ từ chính bạn bè của bạn để tìm việc thực tập dễ dàng hơn.
  • Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với các công ty – nơi mà bạn muốn thực tập để trao đổi mong muốn của bản thân.

Chuẩn bị hồ sơ xin làm thực tập sinh quốc tế

Khi xin thực tập ở nước ngoài, chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hơn. Vì vậy bạn hãy:

  • Chuẩn bị một mẫu CV với đầy đủ các nội dung thể hiện rõ chuyên môn, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân. Lưu ý nội dung trong CV xin thực tập phải liên quan đến công việc bạn ứng tuyển.
  • Phải chuẩn bị một đơn xin thực tập để thể hiện nguyện vọng của bản thân muốn được thực tập tại các công ty quốc tế. Bạn muốn có đơn xin thực tập ấn tượng, bạn có thể tham khảo trên Jobsgo.vn.

👉 Xem thêm: Cách viết thư ngỏ xin thực tập tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tự tin tham gia phỏng vấn thực tập 

Cuối cùng trước khi chính thức được trở thành thực tập sinh tại các công ty nước ngoài, các bạn cần chuẩn bị cho mình sự tự tin để tham gia phỏng vấn. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp muốn vào làm, sau đó là chuẩn bị các kiến thức có liên quan đến vị trí, tham khảo các câu hỏi tuyển dụng để tập luyện cách trả lời.

Giải đáp: Thực tập nước ngoài có lương không?

Thực tập nước ngoài có lương không còn tùy thuộc vào công ty bạn xin làm thực tập. Bạn cũng đừng quá trông chờ và khoản lương trong thời gian thực tập bởi nó là giai đoạn bạn học hỏi thực tế là chủ yếu. Vì vậy, dù một số doanh nghiệp có trả lương thì mức lương bạn nhận được cũng tương đối thấp.

👉 Xem thêm: Thực tập không lương – lợi hay không lợi?

Có nên trở thành thực tập sinh nước ngoài tại Việt Nam theo cách trực tuyến?

Nếu bạn học tại Việt Nam, nhưng có nhu cầu muốn được tham gia thực tập tại nước ngoài là hoàn toàn có thể. Nhưng việc trở thành thực tập sinh trực tuyến cho các công ty nước ngoài có nên hay không? Đây chắc chắn là suy nghĩ đang được rất nhiều bạn trẻ hiện nay thắc mắc.

có nên thực tập trực tuyến
Có nên trở thành thực tập sinh nước ngoài tại Việt Nam theo cách trực tuyến?

Với thời đại công nghệ 4.0, mọi người ở khắp nơi trên trái đất đều có thể kết nối với nhau qua Internet. Điều này tạo cơ hội cho rất nhiều bạn trẻ Việt Nam được làm Remote cho các công ty nước ngoài. Vì vậy, cũng có không ít các doanh nghiệp chấp nhận thực tập sinh nước ngoài như: Thực tập sinh quốc tế AIESEC,…

Tuy nhiên, khi tham gia vào các chương trình thực tập sinh quốc tế online, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ để có được địa chỉ uy tín và chất lượng. Nó sẽ giúp bạn không bị lãng phí thời gian mà còn học được nhiều kỹ năng thực tế bổ ích.

👉 Xem thêm: Du học tại chỗ là gì? Những lợi ích du học tại chỗ đem lại

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích nhất về thực tập nước ngoài. Chúc các bạn sớm tìm được công việc ưng ý và phù hợp với chúng bản thân bản.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: