Du học tại chỗ là gì? Những lợi ích du học tại chỗ đem lại

Đánh giá post

Du học hiện nay đang trở thành một xu hướng của đa số bạn trẻ. Thế nhưng đứng trước tình hình dịch bệnh và nhiều nguyên nhân khác nhau, có những người lại lựa chọn du học tại chỗ như một giải pháp hiệu quả. Vậy theo bạn du học tại chỗ là gì? Có nên du học tại chỗ hay không?

Hiểu đúng về du học tại chỗ là gì?

Hiểu đúng về du học tại chỗ là gì?
Hiểu đúng về du học tại chỗ là gì?

Du học tại chỗ tiếng Anh là gì? Nó được biết đến với cái tên là “ Study abroad in place”. Theo đó, đây là chương trình học có liên kết đào tạo quốc tế giữa các trường đại học trong nước và trường đại học lớn trên thế giới. Khi tham gia vào chương trình này, sinh viên không cần ra nước ngoài mà vẫn có cơ hội học tập với điều kiện tốt, chương trình chuẩn và được cấp bằng quốc tế.

👉 Xem thêm: Du học để làm gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọn đi du học?

Những lợi ích mà du học tại chỗ đem lại

Hiện nay, du học trong nước hay du học tại chỗ đang là chương trình đem lại nhiều ưu điểm cho sinh viên. Bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn được sống ở môi trường thân quen, học tập cùng bạn bè thân thiết. Sau đây sẽ là những lợi ích nổi bật mà hình thức này đem lại.

Có thể nhận bằng quốc tế có giá trị toàn cầu ở Việt Nam

Với sự ra đời của hình thức du học này, bạn không cần ra nước ngoài mà vẫn có thể nhận bằng quốc tế. Tấm bằng đó không những được Bộ giáo dục nước ta công nhận mà nó còn có giá trị ở nhiều nước khác trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội để bạn làm việc với môi trường tốt hơn.

Chương trình học chuẩn theo các trường quốc tế

Khi du học tại chỗ trong các trường đại học liên kết bạn sẽ được học chuẩn theo chương trình quốc tế. Lý thuyết và thực hành được kết hợp hoàn hảo. Từ đó sinh viên sẽ được cung cấp, học hỏi nhiều kinh nghiệm từ chuyên gia hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, trong quá trình học sẽ tích hợp phương pháp giảng hiện đại, kích thích khả năng sáng tạo, phản biện của sinh viên. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia vào chương trình nghiên cứu, đề xuất giải pháp sáng tạo.

Chi phí thấp

Những lợi ích mà du học tại chỗ đem lại
Những lợi ích mà du học tại chỗ đem lại

Chi phí có lẽ là vấn đề quyết định khá nhiều đến việc du học của bạn. Theo tìm hiểu của JobsGO, du học tại nước Anh sẽ phải chi trả khoảng 24.600 bảng Anh (tương đương 800 triệu đồng). Ngoài ra, trước khi đi bạn sẽ phải chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, visa, chứng minh tài chính,… số tiền ước tính lên đến 1 tỷ đồng.

Thế nhưng du học tại chỗ lại chỉ tốn khoảng 60 triệu/năm, thấp hơn rất nhiều so với việc học trực tiếp tại Anh mà bạn vẫn được đảm bảo về chương trình học.

👉 Xem thêm: Du học sinh có thể tiếp cận công việc mới khi về nước bằng cách nào?

Các trường tại Việt Nam giúp bạn thực hiện ước mơ du học trong nước

Hiện nay ở nước ta cũng có một số trường liên kết quốc tế, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên du học tại chỗ. Bạn có thể tham khảo một số trường như:

Các trường tại Việt Nam giúp bạn thực hiện ước mơ du học trong nước
Các trường tại Việt Nam giúp bạn thực hiện ước mơ du học trong nước
  • Trường đại học Greenwich: Đây là môi trường liên kết giữa đại học Greenwich của nước Anh và tổ chức giáo dục FPT ở nước ta. Bạn chỉ cần bỏ ra 60 triệu/năm là có thể theo đuổi ước mơ du học của mình ngay tại đây. Sau khi kết thúc quá trình học tập bạn sẽ được nhận bằng do Greenwich của Anh cấp và đóng dấu.
  • Trường đại học RMIT: Có lẽ chúng ta đã không còn quá xa lạ với cái tên RMIT nữa. Đây là ngôi trường có học phí tương đối “khủng”, thế nhưng nó cũng là nơi bạn có thể thực hiện du học tại chỗ. Bạn có thể cân nhắc theo học trường này bởi mức học phí của nó lên đến 300 triệu/năm.
  • Trường đại học Troy: Nếu bạn đang hướng đến việc nhận bằng du học của Mỹ thì có thể cân nhắc một số trường có liên kết với Troy như: Đại học quốc gia, đại học Bách Khoa, Đại học công nghệ Sài Gòn,… Chi phí cho việc du học khoảng 70 đến 90 triệu/năm.

👉 Xem thêm: Có nên đi du học Canada không? Điều kiện và chi phí du học như thế nào?

Bí quyết du học tại chỗ thành công

Có thể nói du học trong nước chính là một cơ hội quý giá để sinh viên có thể nhận bằng quốc tế với chi phí cực kỳ thấp. Bên cạnh đó bạn cũng được học tập theo tiêu chuẩn quốc tế mà không lo ngại vấn đề văn hóa, thời tiết,… Thế nhưng, để vấn đề du học thành công thì bạn cần phải:

Bí quyết du học tại chỗ thành công
Bí quyết du học tại chỗ thành công
  • Thứ nhất, nghiên cứu kỹ những yêu cầu về quá trình nhập học để tìm ra ngành, trường yêu thích, học phí phù hợp với bản thân.
  • Thứ hai, có nhiều trường học ở Việt Nam yêu cầu sinh viên sẽ phải làm bài test online đầu vào, vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ, đọc bài mẫu của khóa trước để có bài làm thật tốt.
  • Thứ ba, tìm kiếm các công việc làm thêm liên quan đến chuyên ngành của mình để thực tập và học hỏi kinh nghiệm. Bởi nó có thể giúp bạn nhiều hơn khi hoàn thành xong chương trình.

Chắc chắn với nội dung trên đây của JobsGO bạn đã tự trả lời được cho mình câu hỏi có nên du học tại chỗ hay không? Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên truy cập vào Jobsgo.vn để cập nhật bài viết mới nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: