Tại sao nên tìm việc trong công ty Startup

Đánh giá post

Mặc dù làm việc tại các doanh nghiệp lớn sẽ có khá nhiều lợi ích nhưng bù lại bạn sẽ phải là việc trong một môi trường đã hoàn thiện và không có cơ hội phát triển. Chính vì thế, nhiều người trẻ thường tìm việc trong công ty Startup để tìm kiếm cho mình nhiều cơ hội phát triển hơn.

>> Tìm hiểu Starup và tập đoàn lớn có gì khác nhau

1. Sự năng động, sáng tạo và đổi mới liên tục

Các công ty khởi nghiệp đa số đều là những doanh nghiệp nhỏ. Vì thế để có thể tồn tại và phát triển được trong thị trường cạnh tranh khốc liệt thì việc đầu tiên đó là đem đến cho người dùng những sản phẩm độc đáo, mới lạ. Không những vậy, chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing ấn tượng sẽ góp phần đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng được chào đón trên thị trường hơn.

Bởi thế nên người làm việc trong  công ty Startup luôn cần phải có một cái đầu đầy sáng tạo và một bộ óc tư duy phát triển. Trong môi trường này, không có chỗ cho những kẻ lười biếng, chậm chạp. Muốn đạt được thành công tại công ty Startup, bạn phải sáng tạo liên tục, không ngừng nghĩ và tự đặt mình vào các thử thách.

Môi trường làm việc thuận lợi, năng động này sẽ là nơi để bạn cống hiến hết mình để phát triển bản thân. Đây cũng chính là điều tuyệt vời mà khi làm việc tại những công ty Startup mới mang lại cho bạn.

2. Làm việc với những “bộ não” tư duy sáng tạo

Sáng tạo, đổi mới chính là nền tảng của Startup. Nếu làm việc ở những công ty Startup đang trong giai đoạn xây dựng nền tảng thì đó tất nhiên là một cơ hội rất lớn đối với bạn. Khi đó, bạn được trực tiếp làm việc với nhà sáng tạo, những người cùng chung chí hướng, làm việc cùng với những ý tưởng độc đáo. Đây cũng chính là thời điểm để bạn học hỏi khá nhiều thứ.

3. Nơi sức mạnh Teamwork được bộc lộ mạnh mẽ

Một Startup là tập hợp nhỏ của một nhóm người với quy mô nhỏ nên mọi người sẽ luôn làm việc, đồng hành cùng nhau qua các dự án. Khi làm việc trong một nhóm, các ý tưởng được trình bày theo nhóm, khi đó các thành viên sẽ tư duy và có thái độ làm việc tích cực hơn. Qua đó, tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau sẽ quyết định đến sự thành công trong việc đưa ra ý tưởng, nghiên cứu thị trường và cho ra đời “đứa con” của nhóm.

Môi trường này giúp các bạn trẻ được rèn luyện về tư duy, khả năng làm việc nhóm và sự kết hợp với các thành viên khác… Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc và trong cả cuộc sống của bạn.

làm việc trong công ty Startup
Môi trường làm việc năng động tại các công ty Startup

4. Rèn luyện kỹ năng thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình là 1 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm việc tại công ty Startup để bạn có thể trình bày tốt ý tưởng của mình. Khi bạn có được khả năng thuyết trình, trình bày ý tưởng cuốn hút, rõ ràng, mạch lạc thì sẽ tạo được sự tin tưởng, hài lòng từ phía các đồng nghiệp.Ý tưởng của bạn sẽ được đánh giá cao và mang lại hiệu quả tốt nhờ khả năng trình bày. Từ đó tạo tiền đề giúp bạn tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

5. Cấp bậc không còn là “khoảng cách”

Mọi khoảng cách về cấp bậc dường như được loại bỏ trong những ngày đầu hoạt động, hay thậm chí những giai đoạn về sau. Bởi cả bạn và CEO đều phải thực hiện nhiều công việc cùng một lúc.

Môi trường làm việc tại công ty Startup luôn tạo ra sự thoải mái, thân thiện. Chính điều đó cũng làm cho mọi thành viên không còn chú trọng quá tới cấp bậc hay chức vụ nữa.

Tuy nhiên, trải qua thời gian dài hoạt động, công ty bắt đầu có được chỗ đứng trên thị trường, có sự đầu tư và có kế hoạch dài hạn thì tính chuyên nghiệp phải luôn được đề cao trong văn hóa làm việc tại công ty.

6. Có cơ hội chứng tỏ khả năng của bản thân

Khi đã là nhân viên của các công ty Startup, bạn sẽ trở thành một mắt xích quan trọng để hoàn thành dự án. Chính vì thế, bạn được tự do trình bày ý kiến riêng của mình, tham gia vào các khâu, các quá trình trong dự án, và được thỏa sức sáng tạo và bộc lộ “cái tôi” trong ý tưởng của mình. Những ý kiến đó sẽ được xem xét một cách nghiêm túc, cẩn thận và từ nhiều khía cạnh khác nhau. Nếu làm tốt, bạn sẽ được công nhận xứng đáng. Tuy nhiên, trong môi trường Startup, bạn sẽ phải có tinh thần chịu trách nhiệm cao đối với những công việc bạn được đảm nhận.

7. Nhìn thấy những kết quả nhanh chóng

Ngoài việc được thể hiện “cá tính” của mình trong công việc, được sự công nhận của các thành viên khác trong nhóm hay của leader thì kết quả của dự án tại công ty Startup thường đo được kết quả trong thời gian ngắn. Khách hàng phản hồi rất nhanh, từ ý tưởng cho tới chất lượng sản phẩm. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng khắc phục các lỗi và nhanh chóng cải tiến sản phẩm tốt hơn để phục vụ cho nhu cầu của họ.

8. Trọng dụng nhân tài

Tìm việc trong công ty Startup nghĩa là bạn sẽ làm việc cùng các ý tưởng. Bạn sẽ được phát huy khả năng sáng tạo dưới sự dẫn dắt về chiến lược của các CEO. Vì vậy, bằng cấp hay chuyên ngành bạn học sẽ trở nên “thừa thãi” và chẳng ai đoái hoài tới vấn đề đó. Chỉ cần bạn là người có nhiều ý tưởng, mong muốn được cống hiến, muốn được phát triển nhanh hơn thì các công ty Startup sẽ mang lại cơ hội đó cho bạn và không màn đến kinh nghiệm làm việc hay lứa tuổi của bạn.

lợi ích khi tìm việc trong công ty Startup
Cơ hội phát triển sự nghiệp trong công ty Startup rất lớn

9. Văn phòng làm việc thoải mái

Thông thường, không gian làm việc tự do sẽ giúp nhân viên dễ dàng tư duy, thỏa sức sáng tạo.  Ở công ty Startup, môi trường làm việc không cố định và có thể ở quán cà phê, hội trường… hay môi trường Co-working, văn phòng chia sẻ… Điều đó tạo nên sự thoải mái, thân thiện, sáng tạo và công ty không ngại việc cung cấp snack hay thức uống cho các nhân viên của mình.

10. Thời gian làm việc linh hoạt

Làm việc ở công ty Startup, bạn không cần phải quan trọng là mình sẽ làm việc 8 tiếng hay 16 tiếng mỗi ngày. Chỉ cần  bạn có thể hoàn thành được những mục tiêu mà công ty đặt ra là được. Bằng cách đó, bạn tự làm chủ được chính thời gian của mình và biết cách sắp xếp khối lượng công việc khổng lồ mà bạn được nhận trách nhiệm.

11. Làm việc giống việc bạn phải đi học

Công việc ở công ty Startup rất đa dạng.  Vì thế kiến thức của bạn cần phải sâu rộng.  Đồng thời bạn cũng cần phải nỗ lực để hoàn thành được mục tiêu đề ra. Do đó, sau khi rời khỏi mái trường đại học, làm việc ở những công ty này bạn sẽ phải liên tục học hỏi hàng ngày. Nếu muốn làm tốt công việc được giao thì luôn phải mở rộng kiến thức hơn nữa. Việc phải học hỏi thêm khối kiến thức khổng lồ và phải có trách nhiệm nhiều hơn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm hơn ở nhiều lĩnh vực.

12. Kết thân với nhiều đồng nghiệp

Hầu hết ở những công ty đã ổn định, số lượng nhân viên nhiều và các công việc đặc thù thì việc gặp gỡ giữa đại đa số nhân viên thường hạn chế. Các công ty Startup thì không vậy, với quy mô nhỏ, nghĩa là mọi người đều cùng làm việc chung với nhau, cùng nhau trao đổi các ý kiến. Ngoài ra thì còn trao đổi với nhau cả những câu chuyện thường ngày. Vì thế, nếu tìm việc trong công ty Startup sẽ giúp bạn phát triển nhiều mối quan hệ xã hội hơn.

Có thế thấy, việc làm  trong công ty Startup đem đến cho các ứng viên khá nhiều lợi ích. Quan trọng  là bạn có ý chí làm việc và khả năng quyết tâm cao.  Chắc chắn bạn sẽ có cơ hội thành công tại các Startup.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: