Spin Content là gì? Bật mí cách Spin Content hiệu quả nhất

Đánh giá post

Spin Content là thuật ngữ không quá xa lạ trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, hiện nay, Spin Content thường bị dùng một cách tràn lan không đúng mục đích, nội dung ban đầu. Vậy Spin Content là gì? Cách Spin bài viết như thế nào sẽ đem lại hiệu quả? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

Tìm việc làm content

Spin Content là gì?

Spin theo nghĩa gốc trong Tiếng Anh là trộn, đảo,… để thay đổi tính chất ban đầu. Áp dụng trên thực tế, Spin Content được hiểu là việc thay đổi, sắp xếp lại các câu chữ ban đầu để để có nội dung mới. Về cơ bản, đây sẽ là đoạn nội dung gần như mới với các câu từ được thay đổi hoàn toàn. Tuy nhiên, về ngữ nghĩa, diễn đạt thì đoạn văn bản mới lại không có quá nhiều khác biệt so với phần nội dung trước khi Spin Content.

Spin Content là gì?
Spin Content là gì?

Ưu, nhược điểm của Spin Content

Tạo mới nội dung bằng phương pháp Spin Content tồn tại cả những ưu, nhược điểm song song. Bạn có thể theo dõi cụ thể các phần ưu, nhược này để cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất:

Ưu điểm

  • Spin Content giúp tạo được nhiều nội dung hơn so với phương pháp thủ công.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Giảm thiểu chi phí xây dựng, thuê đội ngũ sáng tạo nội dung.
  • Hiệu quả trong việc SEO các trang site vệ tinh, bài đăng social,…

Nhược điểm

  • Nội dung Spin máy móc, không linh hoạt như bài viết thủ công.
  • Dễ bị vi phạm nếu không có kinh nghiệm hoặc Spin Content không chính xác.
  • Có thể gây nhàm chán, khó chịu cho người đọc nếu tần suất Spin Content quá dày đặc.

👉 Xem thêm: Content là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về nghề Content 

Cách Spin bài viết hiệu quả và tránh vi phạm tiêu chuẩn

Cách Spin bài viết hiệu quả và tránh vi phạm tiêu chuẩn
Cách Spin bài viết hiệu quả và tránh vi phạm tiêu chuẩn

Hiện nay, có hai cách Spin Content phổ biến được áp dụng là Spin Content thủ công và Spin Content bằng phần mềm trộn chữ hỗ trợ. Tuy nhiên, cách làm thủ công thường sẽ mất thời gian hơn nên chỉ những ai thực sự chuyên nghiệp mới có thể áp dụng mà vẫn đảm bảo tiến độ công việc.

Trong khi đó, Spin Content bằng công cụ lại nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Cụ thể, để Spin Content hiệu quả với các phần mềm trộn chữ, bạn có thể thao tác theo các bước sau:

  • Tạo một cấu trúc cho các phần văn bản dự định sẽ Spin Content.
  • Đánh dấu phần câu, từ có thể thay thế được khi Spin.
  • Chỉ sử dụng công cụ với văn bản, riêng phần tiêu đề, heading sẽ Spin Content một cách thủ công để tránh lộn xộn, khó hiểu.
  • Trộn từng đoạn văn bản nhỏ để kịp thời phát hiện các sai sót về logic, ngữ nghĩa để sửa chữa.
  • Thêm các từ mới ở giữa các từ khóa để tăng tính unique cho đoạn văn bản.
  • Lưu ý các phần từ đồng nghĩa được thay thế xem đã thực sự hợp lý chưa để chỉnh sửa lại.
  • Chú ý các lỗi ngữ pháp – Điều phổ biến khi Spin Content bằng công cụ.
  • Không đăng các nội dung được Spin Content trên Website chính thức mà phân bổ ở các trang vệ tinh, blog,…

Các tool Spin nội dung đáng trải nghiệm

Hiện nay, có rất nhiều các tool Spin nội dung với tính năng thông minh để bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu. Hiệu quả các công cụ này đem lại cũng có sự khác biệt nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn.

  • MASS SEO Content: Đây là một trong những công cụ Spin Content được đánh giá cao nhất hiện nay nhờ việc đảo trộn câu từ thông minh, logic. Tuy nhiên, đây là tool có mất phí nên bạn cần lưu ý để chuẩn bị trước khi sử dụng.
  • SpinEditor.com: Nhắc đến các tool Spin nội dung Tiếng Việt, chắc chắn không thể bỏ qua SpinEditor.com. Đây là phần mềm thông minh với văn phong phù hợp với người Việt Nam nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về phần diễn đạt.
  • SpinnerTools.com: Công cụ này tương đối dễ sử dụng và phù hợp với người mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Phần mềm này miễn phí nên bạn có thể trải nghiệm ngay với các nội dung đơn giản.

👉 Xem thêm: Visual content là gì? 7 dạng visual content thịnh hành 2022

Có nên Spin Content không?

Có nên Spin Content không?
Có nên Spin Content không?

Thay đổi cấu trúc nội dung Content để làm mới và tiết kiệm thời gian là việc làm không sai. Tuy nhiên, việc sử dụng một cách tràn lan và quá lạm dụng có thể khiến trang Web của bạn không được đánh giá cao.

Hơn hết, bản chất Spin Content cũng chỉ là một cách lách cách chính sách của Google nên nếu có thể, bạn hãy hạn chế nhất có thể. Điều này không chỉ có tác dụng bảo vệ Website của bạn khỏi các chính sách thay đổi liên tục của Google mà còn có tác dụng giữ chân người đọc lâu nhất. 

Vì vậy, hãy ưu tiên việc tạo nội dung mới lạ để thu hút người đọc thay vì sử dụng công cụ quá nhiều. Việc làm này có thể mất thời gian nhưng lại đem lại cho bạn những lợi ích lâu dài về sau.

👉 Xem thêm: SEO là gì? Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên SEO thế nào?

Hy vọng sau khi hiểu “Spin Content là gì?”, bạn có thể áp dụng một cách linh hoạt nhất trên thực tế để thu được hiệu quả. Đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè cùng tham khảo thông tin bổ ích này nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: