SMS Marketing là gì? Cách thức triển khai chiến dịch SMS Marketing thành công

Đánh giá post

SMS Marketing là gì? Đây là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực Marketing và cũng là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai trên thực tế. Vậy SMS Marketing có những ưu, nhược điểm gì? Triển khai chiến dịch SMS Marketing như thế nào sẽ thu được hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả.

TÌM VIỆC LÀM marketing

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing một nhánh nhỏ trong hệ thống Mobile Marketing bao tổng hợp các hoạt động quảng cáo, tiếp thị di động như: giới thiệu sản phẩm, tiếp thị dịch vụ, chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng,… Thông qua các hoạt động này, SMS Marketing giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng sử dụng điện thoại di động mà không giới hạn về khoảng cách như các phương thức tiếp thị truyền thống.

👉 Xem thêm: Wifi marketing là gì? Các mô hình phổ biến nhất hiện nay

SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là gì?

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing?

SMS là một nhánh nhỏ trong Mobile và Digital Marketing. Chính vì vậy, nó kế thừa những ưu điểm nổi bật của phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích như sau:

  • SMS Marketing triển khai nhanh chóng, đơn giản và tương đối tiết kiệm thời gian.
  • Tỷ lệ khách hàng quan tâm đến tin nhắn quảng cáo, tiếp thị,… SMS tương đối cao. Cùng với đó, số lượng người sử dụng di động ngày càng tăng cũng là điều kiện thuận lợi để tăng phạm vi tiếp cận khách hàng thông qua các chiến dịch SMS Marketing.
  • Chi phí SMS Marketing tiết kiệm hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số như Facebook Ads, Google Ads, TVC, Ebook,… nhưng vẫn đem lại hiệu quả tương đối tốt.
  • SMS Marketing có thể dễ dàng kết hợp với các phương tiện truyền thông khác để tăng tỷ lệ thành công của chiến dịch.

Các hình thức quảng cáo, tiếp thị dịch vụ SMS Marketing

Các hình thức quảng cáo, tiếp thị dịch vụ SMS Marketing
Các hình thức quảng cáo, tiếp thị dịch vụ SMS Marketing

SMS Marketing tuy được triển khai ở một kênh không quá mới mẻ nhưng lại có thể triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể điểm qua một số hình thức SMS Marketing phổ biến được nhiều nhãn hàng lựa chọn như sau:

  • Chương trình ưu đãi: Đây là một trong những chương trình SMS Marketing phổ biến bậc nhất hiện nay. Với hình thức tiếp thị này, doanh nghiệp không chỉ có thể tiếp cận khách hàng mà còn có thể dễ dàng điều hướng họ đến với trang web, trang thương mại điện tử,…
  • Giới thiệu sản phẩm mới: Dựa vào thông tin mua hàng trước đây của khách hàng, các doanh nghiệp có thể chọn lọc và giới thiệu những sản phẩm tương tự, sản phẩm mới họ có thể quan tâm nhằm quảng bá, tiếp thị.
  • Quảng bá sự kiện: Thông tin các sự kiện, chương trình của doanh nghiệp cũng có thể được quảng bá thông qua SMS Marketing. Theo đó, các thông điệp trong những chương trình này cũng sẽ dễ dàng gây được ấn tượng trực tiếp với khách hàng thông qua  các tin nhắn SMS.
  • Chăm sóc khách hàng: Những tin nhắn SMS thân thiện, gần gũi thể hiện sự quan tâm của nhãn hàng sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên và tăng tỷ lệ quay trở lại của khách hàng.

👉 Xem thêm: Marketing quốc tế là gì? Tổng hợp những kiến thức bổ ích

Ưu, nhược điểm của SMS Marketing

Ưu, nhược điểm của SMS Marketing
Ưu, nhược điểm của SMS Marketing

SMS Marketing là một hình thức tiếp thị không quá mới nhưng vẫn luôn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể triển khai một cách thực sự hiệu quả, các đơn vị cần lưu ý cân đối giữa ưu, nhược điểm của hình thức quảng cáo này. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

Những ưu điểm của SMS Marketing chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được như đơn giản, tiện lợi, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Không những vậy, SMS Marketing cũng mang tính cá nhân hóa cao nên có thể tác động chính xác những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Từ đó, có thể dễ dàng nhận được chuyển đổi ngay mà không phải chờ đợi như những hình thức truyền thông khác.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm dễ nhận thấy, SMS Marketing cũng vẫn tồn tại một số nhược điểm gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai như:

  • Giới hạn ký tự khiến việc truyền tải thông điệp trở nên phức tạp hơn. 
  • Dễ nhận chuyển đổi nhưng khó đo lường chính xác tỷ lệ để có những thay đổi phù hợp.
  • Có thể gây phiền, khó chịu cho khách hàng nếu lựa chọn thời điểm gửi SMS không phù hợp.

👉 Xem thêm: Seeding là gì? Tìm hiểu các giai đoạn triển khai Seeding

Triển khai SMS Marketing sao cho hiệu quả?

Triển khai SMS Marketing sao cho hiệu quả?
Triển khai SMS Marketing sao cho hiệu quả?

SMS Marketing là hình thức tiếp thị tiết kiệm, dễ triển khai nhưng có thể đem lại lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải cứ áp dụng là sẽ thu được hiệu quả ngay. Theo đó, muốn có được kết quả tốt, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị kỹ càng về mặt nội dung, thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng.
  • Kết hợp SMS Marketing với các hình thức quảng cáo khác chứ không thực hiện một cách đơn lẻ.
  • Lưu ý về CTA để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Lựa chọn kênh kết nối, điều hướng phù hợp với từng khách hàng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không sử dụng các ngôn từ gây sốc, phản cảm để nhanh chóng gây chú ý với khách hàng.

Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi: “SMS Marketing là gì?”. Hy vọng bạn có thể tìm được định hướng phù hợp khi áp dụng, triển khai hình thức tiếp thị, truyền thông này trên thực tế.