SINH VIÊN LÀM THÊM GÌ DỊP CUỐI NĂM?

Đánh giá post

Năm hết tết đến, các bạn sinh viên lại nô nức tìm các công việc làm ngoài giờ học để có thêm thu nhập. Đây cũng là cơ hội rất tốt để các bạn có thêm nhiều trải nghiệm thực tế. Nếu chịu khó tìm tòi bạn sẽ thấy rất nhiều công việc phù hợp có thể làm ngoài giờ học mà lại không yêu cầu kinh nghiệm dịp cuối năm.

  1. Phục vụ bàn

Cuối năm là dịp rất nhiều các công ty, tổ chức, hội nhóm tổ chức tiệc tùng, lượng khách tại các nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ đều tăng gấp 4,5 lần những ngày thường vì vậy nhu cầu nhân lực là rất lớn. Chi phí lương dịp này cũng sẽ cao hơn những ngày thường bởi khối lượng công việc nhiều trong khi sinh viên làm thêm thường về nghỉ sớm tết vì vậy nếu bạn chịu khó ở lại muộn một chút thì rất có thể tìm được một việc làm thời vụ lương cao.

  1. Giúp việc theo giờ

Các gia đình Việt đều có phong tục dọn dẹp nhà cửa dịp cuối năm với mong muốn xua đi những điều không may của năm cũ để đón chào một năm mới may mắn hơn. Tuy nhiên, cuối năm cũng là lúc các công ty bận rộn công việc và tiệc tùng vì vậy các bà nội trợ thường tìm các bạn sinh viên có thể giúp việc theo giờ. Công việc khá đơn giản như lau dọn nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc…nhưng lại có mức lương khá cao từ 200-500k một buổi.

  1. Bán hàng thời vụ

Cận tết nhu cầu mua sắm tăng mạnh, từ các cửa hàng tạp hóa cho tới các siêu thị lớn nhỏ đều tăng cung để đáp ứng vì vậy bạn có thể xin làm nhân viên bán hàng thời vụ ngoài thời gian đi học, hoặc đứng giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng trong siêu thị cũng sẽ kiếm được tiền lương khá cao.

  1. Bán đặc sản online

Nếu không muốn làm việc theo giờ, bạn hoàn toàn có thể tự kinh doanh riêng dịp tết bằng cách tự làm các loại mứt, ô mai, bán đặc sản vùng miền hoặc các đồ trang trí nhà cửa và rao bán online trên mạng. Với sự phát triển của internet như hiện này, việc giới thiệu các mặt hàng này không có gì là khó cả. Lưu ý rằng bạn nên làm và rao bán sớm đồng thời tìm và liên hệ các bên vận chuyển để giao hàng nhanh nhất, tránh bị tồn kho.

  1. Shipper

Có rất nhiều bạn sinh viên hiện nay nhận công việc shipper, việc làm này khá chủ động về thời gian và nguồn thu nhập tương đối ổn. Cuối năm nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân lại tăng mạnh nên nhu cầu vận chuyển hàng về tận nhà cũng tăng theo. Các bạn sinh viên chỉ cần có phương tiện là đã có thể kiếm thêm được một nguồn thu nhập không nhỏ từ công việc này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: