Signing Bonus là gì? Tại sao doanh nghiệp đưa ra chính sách này?

Đánh giá post

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tung ra chính sách Signing Bonus. Vậy, Signing Bonus là gì? Tại sao doanh nghiệp lại áp dụng nó? Cùng tìm hiểu và bỏ túi những kiến thức bổ ích với chia sẻ trong bài viết dưới đây của JobsGo nhé!

Signing Bonus là gì?

Signing Bonus có thể hiểu đơn giản là một khoản thưởng cho việc bạn chấp nhận lời mời làm việc tại công ty nào đó. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đưa ra Signing Bonus đầu vào nhằm thu hút ứng viên có năng lực và chuyên môn cao. Thông qua đó thuyết phục họ trở thành nhân viên của đơn vị. 

Signing Bonus là gì?
Signing Bonus là gì?

Signing Bonus thường được các công ty cộng thêm vào thu nhập hàng tháng. Khoản tiền này có thể là:

  • Một khoản thanh toán duy nhất gộp vào lương cuối tháng của bạn.
  • Thanh toán nhiều lần trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Signing Bonus dưới dạng cổ phiếu công ty.
  • Source: freepik

Tuỳ thuộc vào từng vị trí làm việc mà tiền thưởng Signing Bonus của bạn sẽ khác nhau. Khi nhân viên chấp nhận khoản thường này để vào làm việc tại công ty sẽ được ký kết một thỏa thuận giải thích chi tiết về số tiền được hưởng như thế nào và cách thức được nhận ra sao.

Hiện nay, Signing Bonus thường rất phổ biến với các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, giải trí, thể thao. Thông qua đó, các đơn vị hy vọng thu hút được lượng ứng viên tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình được hiệu quả.

👉 Xem thêm: Bonus là gì? Bonus và những thông tin bạn không nên bỏ lỡ!

Tại sao nhà tuyển dụng đưa ra chính sách Signing Bonus?

Qua chia sẻ ở trên các bạn đã nắm được Signing Bonus là gì rồi đúng không? Vậy tại sao nhà tuyển dụng đưa ra chính sách này cho ứng viên? Bởi:

Khiến mức lương hấp dẫn người lao động hơn

Tại sao nhà tuyển dụng đưa ra chính sách Signing Bonus?
Tại sao nhà tuyển dụng đưa ra chính sách Signing Bonus?

Có nhiều công ty đưa ra mức lương cho người lao động không đáp ứng được yêu cầu của họ. Chính vì vậy, để hấp dẫn người lao động, họ đưa ra Signing Bonus đầu vào. Thông qua đó khuyến khích đối với những ứng viên tiềm năng vào làm việc tại công ty.

Khoản thưởng này thường nằm trong ngân sách được doanh nghiệp dự trù trước. Chính vì vậy, nhân viên hoàn toàn có thể nhận ngay một phần sau khi chấp nhận yêu cầu làm việc tại công ty.

Bù đắp một phần lợi ích cho ứng viên

Những ứng viên chưa có ý định nghỉ việc tại công ty cũ, doanh nghiệp tiếp cận đối tượng người lao động này cần đưa ra Signing Bonus. Đây sẽ là khoản thường vừa để thu hút vừa bù đắp cho một phần lợi ích mà họ bị mất khi rời công ty hiện tại.

Hỗ trợ ứng viên chi phí đi lại

Hiện nay việc mở rộng tuyển dụng ra ngoài khu vực và tỉnh thành lân cận đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Muốn thu hút và tuyển được những ứng viên có kinh nghiệm, kỹ năng, ngoài lương hấp dẫn còn cần chú ý đến những quyền lợi cho họ. 

Khi sống khác tỉnh, một trong những trở ngại cho việc đi làm tại công ty là vấn đề di chuyển. Chính vì vậy doanh nghiệp thưởng đưa ra Signing Bonus hỗ trợ chi phí đi lại cho nhân viên.

Thúc đẩy sự thu hút nguồn lực chất lượng

Để nâng cao khả năng cạnh tranh nhằm thu hút nguồn lực chất lượng về với công ty, có rất nhiều doanh nghiệp tung ra Signing Bonus hấp dẫn. 

Thúc đẩy sự thu hút nguồn lực chất lượng
Thúc đẩy sự thu hút nguồn lực chất lượng

Nếu có hai đơn vị cùng tuyển dụng 1 vị trí, nhưng 1 bên đưa thêm khoản thưởng Signing Bonus còn một bên thì không, chắc chắn các ứng viên sẽ chọn lựa bên có lợi cho mình rồi. Đây là cách hay để nhà tuyển dụng “chiêu mộ” nhân tài cho công ty.

Tuyển dụng các vị trí cao cấp trong công ty

Signing Bonus thường là khoản hay được các công ty tung ra cho những vị trí cấp cao khi tuyển dụng. Bởi vị trí này thường họ có công việc khá ổn định rồi nên rất ít khi nhảy việc hoặc nghỉ việc để tìm việc mới. Muốn thu hút nhân lực thực sự chất lượng cả về chuyên môn, kinh nghiệm lẫn kỹ năng thì cần có những chính sách hấp dẫn với họ.

👉 Xem thêm: 7 điều người lao động cần biết về lương tháng 13

Khi nào doanh nghiệp trả Signing Bonus?

Một câu hỏi đặt ra là khoản thưởng Signing Bonus sẽ được doanh nghiệp trả cho ứng viên khi nào? Các công ty sẽ trả toàn bộ hoặc 1 phần sau khi ứng viên hoàn thành quá trình phỏng vấn và trở thành nhân viên của họ.

Khi nào doanh nghiệp trả Signing Bonus?
Khi nào doanh nghiệp trả Signing Bonus?

Thông thường các doanh nghiệp sẽ trả Signing Bonus khi:

  • Sau khi người lao động chấp nhận lời mời làm việc và tiến hành ký kết hợp đồng chính thức.
  • Trả cùng với tiền lương tháng đầu tiên của người lao động, nhân viên.
  • Trả cho nhân viên khi đã làm được tại doanh nghiệp trong một khoảng thời gian theo thoả thuận.
  • Thời gian trả khoản tiền này có thể lên đến vài năm với số tiền khá lớn đấy nhé!

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp Signing Bonus là gì? Không những vậy nó còn giúp bạn hiểu được lý do doanh nghiệp tung ra chính sách này. Hy vọng chia sẻ của JobsGO hữu ích với bạn đọc. 

👉 Xem thêm: Chế độ thưởng KPI là gì? Ưu và nhược điểm của KPI

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: