Room service là gì? Những điều cần biết về Room service trong khách sạn

Đánh giá post

Room service là gì? Tại sao khách sạn – nhà hàng cần có Room service? Quy trình phục vụ tại phòng Room service như thế nào? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ngay nhé.

Room Service nghĩa là gì?

room service là gì
Room Service nghĩa là gì?

Đối với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng 4 và 5 sao thì room service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Còn với những cá nhân mới nghe và tiếp xúc thì lại khá tò mò về thuật ngữ mới lạ này. Vậy room service đó là gì?

Room service được hiểu đơn giản là hình thức phục vụ ẩm thực ngay tại phòng cho các khách hàng lưu trú tại khách sạn. Thức ăn phục vụ sẽ được tiến hành giữ nóng đưa lên tận phòng thông qua xe đẩy theo yêu cầu order. Còn trường hợp khách hàng order món nguội thì nhân viên phục vụ sẽ mang lên phòng bằng khay thay vì cần xe đẩy hỗ trợ. 

Khách sạn cần tới Room Service, vì sao?

Như đã nói tới thì hiện nay đa số các khách sạn cao cấp đều áp dụng dịch vụ room service. Dịch vụ room service đó không chỉ giúp khách hàng có sự thoải mái tận hưởng hương vị thức ăn tại phòng riêng mà còn là điều kiện tốt nhất cho các cặp đôi du lịch nghỉ dưỡng. 

Room service không chỉ là một hình thức mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất, thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, dịch vụ còn tạo nguồn doanh thu ổn định cho nhà hàng – khách sạn. 

👉 Xem thêm: Supervisor là gì? Yêu cầu công việc supervisor?

room service là gì
Khách sạn cần tới Room Service, vì sao?

Khách hàng sẽ đặt Room service ra sao? 

Nếu lựa chọn đặt dịch vụ Room service thì khách hàng cũng có lựa chọn riêng đó là thông qua điện thoại hoặc đặt trực tiếp. 

Đặt Room service qua điện thoại 

Khi khách hàng cần yêu cầu dịch vụ Room service qua điện thoại thì sẽ cần cung cấp các thông tin về họ tên, số phòng ở, số lượng người, chi tiết món order, thời gian có thể phục vụ,… Điều đó sẽ giúp nhân viên phụ trách dễ dàng nhập lên hệ thống và xác nhận món trước khi upselling. 

Đặt Room service trực tiếp/ phiếu thông tin 

Khách hàng cũng có thể chọn hình thức đặt trực tiếp qua lễ tân và phiếu điền tránh sự sai sót. Các thông tin cung cấp cũng tương tự như hình thức qua điện thoại để nhân viên xác nhận. 

Ngoài ra, nếu bạn là người phục vụ thì hãy chú ý sau khi tiếp nhận thông tin order và nhớ ghi lại đầy đủ thông tin kèm yêu cầu. Đơn giản vì đây là kỹ năng Room service hội thoại cần chú ý. Quá trình nhập thông tin chính xác quyết định tới việc nhận sự đánh giá của khách hàng về dịch vụ khách sạn cung cấp. 

👉 Xem thêm: Thông tin chi tiết về các vị trí làm việc trong khách sạn

room service là gì
Khách hàng sẽ đặt Room service ra sao? 

Quy trình phục vụ tại phòng Room Service tiêu chuẩn 

Room Service là chỉ về nhóm công việc còn để cụ thể hơn chỉ cá nhân đảm nhận trách nhiệm phục vụ ăn phòng đó là room service server. Mô tả công việc Room service cũng khá đơn giản với 2 bước chính.

Bước 1: Chuẩn bị cho quy trình phục vụ 

Sau khi xác nhận yêu cầu và hoàn tất món thì Room service sẽ cần tiến hành kiểm tra kỹ càng những món được order, sắp xếp vào xe đẩy. Tiếp đó là chuẩn bị bánh mì kèm nước sốt, gia vị cho các món và kèm theo nước uống đã được đậy lại bằng dụng cụ chuyên dụng khách sạn. 

Cụ thể các công việc cần làm khi thực hiện Room service bước này đó là: 

  • In hóa đơn, xem xét các thông tin.
  • Lấy thức ăn được chế biến từ nhà bếp mang cho khách hàng theo Room service menu, món nóng có thiết bị giữ ấm và che đậy. 
  • Kiểm tra lại lần cuối theo yêu cầu rồi tiến tới phục vụ. 

    room service là gì
    Quy trình phục vụ tại phòng Room Service tiêu chuẩn

Bước 2: Đảm nhận phục vụ khách hàng 

Nhân viên Room service di chuyển tới cửa phòng của khách hàng và thực hiện việc thông báo. 

  • Gõ cửa phòng khách hàng 
  • Thông báo là nhân viên kèm chức danh 
  • Kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi khách mở cửa

Sau đó Room service cần tuân thủ quy định phục vụ, hỏi khách hàng về vị trí có thể đặt món ăn và đồ uống. Tiếp theo là phần giới thiệu các món ăn đã được order cho khách hàng cùng việc yêu cầu họ ký hóa đơn order. Đặc biệt là cần cảm ơn, giải đáp một số vấn đề khúc mắc kèm lời tạm biệt khi rời đi. 

Như vậy bạn có thể nhận thấy rằng Room service chính là một bộ phận không thể thiếu của mỗi khách sạn – nhà hàng. Bộ phận này đem lại sự hài lòng cùng các phản hồi tích cực. Do đó mà bất kể cá nhân nào đảm nhận công việc cũng sẽ cần học tập, nắm rõ các quy trình phục vụ tạo sự phát triển hơn cho khách sạn. Ngoài ra, nếu bạn làm tốt thì còn nhận được một khoản tip khá lớn, khoản cộng giúp thu nhập tăng cao hơn.

room service là gì
Đảm nhận phục vụ khách hàng 

Như vậy những thông tin trên đã tổng hợp đủ và giải đáp chi tiết room service là gì và hiểu công việc của Room Service colourpop. Mong rằng thông tin đó còn có ích cho những sinh viên mới ra trường và đang có định hướng tiến tới lĩnh vực nhà hàng khách sạn.

👉 Xem thêm: Tìm việc làm nhà hàng – khách sạn mới nhất

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: