[Bật mí] Nghề Booking Bar là gì? Công việc của một Booking Bar

4.5/5 - (1 vote)

Nghề booking bar là gì? Công việc của họ ra sao? Mức lương của booking bar là bao nhiêu? Nếu như bạn đang quan tâm đến nghề này, vậy hãy cùng JobsGO khám phá ở bài viết này nhé!

Nghề booking bar là gì?

Để có cái nhìn tổng quát nhất, rõ nhất về nghề booking bar, trước tiên bạn cần biết làm booking là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất, booking là đặt chỗ, đặt hàng trước.

nghề booking bar là gì
Nghề booking bar là gì?

Nghề booking bar là người làm trong các quán bar, quầy bar ở nhà hàng, khách sạn hạng sang. Nghề này có tên gọi riêng biệt, thế nhưng trên thực tế thì booking bar cũng không có nhiều điểm quá khác biệt so với nhân viên phục vụ bình thường.

Theo đó, booking bar sẽ phải tiếp nhận các yêu cầu đặt đồ uống, đồ dùng của khách. Bên cạnh đó họ còn phải làm một số công việc khác như: Tính tiền, kiểm tra thông tin của khách, đảm bảo họ đủ điều kiện để sử dụng bia rượu.

👉 Xem thêm: Bartender là nghề gì? Chỉ “đam mê” có làm được Bartender?

Các công việc của một booking bar

Nếu như bạn đang quan tâm đến công việc này, trong tương lai bạn hướng đến tìm việc booking bar thì bạn cần phải tìm hiểu về khối lượng công việc cụ thể mà họ phải đảm nhận, để từ đó chuẩn bị sẵn tâm lý và tinh thần tham gia công việc. Không chỉ vậy, khi bạn nắm rõ công việc thì ứng tuyển cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Booking bar sẽ phải thực hiện một số công việc như sau:

nghề booking bar là gì
Các công việc của một booking bar
  • Họ phải tiếp đón khách hàng khi đến quầy bar, sắp xếp chỗ ngồi cho khách, đưa khách hàng đến chỗ ngồi nếu đặt trước.
  • Nhận order các món ăn, đồ uống và giải thích với khách hàng về đồ dùng có trong menu. Phục vụ khách hàng đồ uống có cồn nếu được yêu cầu.
  • Tham khảo ý kiến của khách hàng về mức độ hài lòng của họ với đồ dùng trong quầy bar, hỗ trợ khách hàng thanh toán hóa đơn.
  • Dọn dẹp đĩa, ly, chai rượu,… đồ dùng của khách sau khi đã dùng xong, lau dọn bàn và sắp xếp không gian tại quầy bar gọn gàng, sạch sẽ.

Trên đây chính là bản mô tả công việc của booking bar. Khối lượng công việc của họ không quá nhiều vì thế mà nhiều người nghĩ rằng đây là một nghề tương đối nhẹ nhàng. Thế nhưng trên thực tế lại không như vậy, đôi khi số lượng khách hàng đông, tần suất làm việc của booking bar sẽ liên tục. Bên cạnh đó, do quán bar, nhà hàng thường hoạt động muộn nên phần nào khiến họ mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên quầy Bar

Booking bar lương bao nhiêu?

Mức lương của booking bar luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Đa phần mọi người đều cho rằng lương của nghề này cao và ổn định, vậy liệu mức lương họ nhận được từ công việc này có phải như lời đồn?

Hầu hết các quán bar đều đưa ra mức lương cứng cụ thể cho nhân viên làm full time và lương theo giờ nếu làm partime. Theo số liệu mà JobsGO thu nhập được từ các tin tuyển dụng, lương booking bar dao động khoảng 4 – 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên đây không phải con số thực nhận của họ, bởi ngoài lương cứng họ còn có nhận được tiền tip từ khách hàng. Một số người làm trong nghề này chia sẻ, nếu biết uống rượu, giao tiếp với khách hàng khéo léo thì tiền tip còn cao hơn cả tiền lương mỗi tháng.

Như vậy có thể thấy mức thu nhập của booking bar khá cao thế nhưng không ổn định bởi phụ thuộc khá nhiều vào khách hàng. Tuy nhiên so với mặt bằng chung thì đây cũng là công việc được khá nhiều bạn trẻ hiện nay theo đuổi.

Nhu cầu tuyển dụng booking bar hiện nay

nghề booking bar là gì
Nhu cầu tuyển dụng booking bar hiện nay

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu giải trí của con người cũng không ngừng tăng lên. Số quán bar, club, nhà hàng, khách sạn,… mọc lên ngày càng nhiều, đặc biệt là tại các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,… Chính vì thế mà nhu cầu tuyển dụng booking bar ngày càng lớn hơn. Công việc này thu hút nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên làm full và partime buổi tối.

Để ứng tuyển thành công vào việc làm booking bar, trước tiên bạn phải có ngoại hình ưa nhìn, khả năng giao tiếp và ứng xử tốt. Nếu như biết uống rượu và đối đáp khách hàng sẽ là một lợi thế. Ngoài ra, bạn còn phải là người chịu được áp lực công việc cao, sức khỏe tốt bởi thường xuyên phải làm đêm.

Nhu cầu tuyển dụng booking bar hiện nay khá mở rộng, các yêu cầu với vị trí này cũng không quá khắt khe. Thế nhưng nếu như bạn quyết định theo đuổi nghề này thì phải chuẩn bị tâm lý, tinh thần tốt. Bởi nếu như không khéo léo sẽ rất dễ bị lôi kéo hoặc khiến khách hàng khó chịu. Từ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn.

👉 Xem thêm: 9 vị trí làm việc trong nhà hàng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

Booking bar là một công việc tương đối vất vả, thế nhưng lại giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ. Như vậy, với bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu nghề booking bar là gì? Chúc bạn có sự lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: