Poster là gì? Cách tạo nên một Poster truyền thông hiệu quả

Đánh giá post

Poster là gì? Poster có những loại nào? Điểm khác biệt của nó với những ấn phẩm truyền thông khác như Standee, Banner là gì? Cùng bài viết này bỏ túi thông tin để hiểu sâu và rõ về Poster các bạn nhé!

1. Poster nghĩa tiếng Việt là gì?

Poster là gì
Poster là gì?

Poster nghĩa là gì? Hiểu chính xác thì nó là một loại ấn phẩm truyền thông. Poster hội tụ cả hai lĩnh vực là thiết kế và in ấn. Thông qua đó, những thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến khách hàng sẽ được thể hiện qua ngôn từ, hình ảnh, màu sắc, cũng như sự phân chia bố cục trên Poster.

Poster thường có hình chữ nhật với các loại kích thước như: 90×60 – 60×90cm, 50×70 – 70×50cm, 42×30 – 30×42cm, 30×21 – 21×30cm. Nó chứa đựng các loại thông tin sau:

  • Thứ nhất, kêu gọi mọi người tham gia sự kiện tổ chức lễ kỷ niệm, mít-tinh hoặc các cuộc đấu tranh.
  • Thứ hai, kêu gọi mọi người chú ý đến các vấn đề quan trọng liên quan đến sức khỏe hoặc mối nguy hiểm tồn tại tiềm ẩn trong cộng đồng.
  • Thứ ba, giới thiệu về các buổi ra mắt, công chiếu phim, buổi hòa nhạc, văn nghệ,… hoặc giới thiệu về các sản phẩm/dịch vụ mới của công ty.

Xem thêm: Tìm hiểu thiết kế quảng cáo là gì? Những thông tin hữu ích bạn không nên bỏ qua

2. Yếu tố tạo nên hiệu quả của Poster là gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Poster khác nhau được tung ra. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đem lại hiệu quả và thành công. Một Poster chất lượng sẽ phải hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

Poster truyền thông
Yếu tố tạo nên hiệu quả của Poster là gì?
  • Một là, tập trung được sự chú ý và quan tâm của người xem, cộng đồng đối với vấn đề truyền tải.
  • Hai là, nội dung truyền thông phải lôi cuốn khiến người xem Poster sẵn sàng đọc hết tất cả các thông tin có trên nó.
  • Ba là, thông tin cung cấp trên Poster phải mạch lạc, ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ để người xem có thể hiệu ngay lập tực về nội dung mà Poster muốn truyền đạt.
  • Bốn là, nội dung của Poster phải có sức thuyết phục để người xem, khách hàng tìm mua sản phẩm/dịch vụ hoặc sẵn sàng tham gia, chia sẻ thông điệp đó đến những người khác.

Muốn làm được điều này, nhà thiết kế phải có chuyên môn, kỹ năng và năng lực thực sự. Thiết kế phải đúng với chủ đề và có sự logic, khoa học, ngôn từ đơn giản, phổ thông để tất cả mọi người đều có thể hiểu nó.

3. Các loại Poster phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại Poster khác nhau, nhưng người ta dựa vào nội dung truyền tải và lợi ích sử dụng của nó để chia thành các loại như sau:

  • Poster quảng cáo
  • Poster nghệ thuật
  • Poster chủ thể
  • Poster bày tỏ quan điểm
  • Poster cộng đồng

Mỗi loại Poster sẽ có hướng thể hiện và trình bày riêng. Một nhà thiết kế phải hiểu rõ điều đó thì mới có thể tạo nên sản phẩm đúng chuẩn và đáp ứng được yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra khi sản xuất nên ấn phẩm truyền thông này.

Xem thêm: Graphic Designer là gì? Những thông tin bạn không nên bỏ qua!

Poster quảng cáo
Các loại Poster phổ biến hiện nay

4. Phân biệt các ấn phẩm truyền thông khác với Poster

Trên thực tế, ấn phẩm truyền thông không chỉ có Poster mà còn có các loại khác như Standee, Banner,… Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng của nó, vì vậy JobsGo sẽ giúp bạn phân biệt về sự khác nhau của chúng. Chi tiết như sau:

4.1 Khác nhau về thiết kế

  • Đối với Poster, nó chỉ chứa đựng nội dung là các thông điệp hết sức ngắn gọn. Thường chỉ là những câu Slogan và tập trung chủ yếu cho hình ảnh là chính.
  • Đối với Banner, nó sẽ cung cấp thông tin quan trọng và hình ảnh có liên quan đến sự kiện được tổ chức hoặc sản phẩm.
  • Đối với Standee, nó sẽ tập trung để giới thiệu đầy đủ các thông tin về sản phẩm hoặc sự kiện. Nó sẽ cung cấp đầy đủ công dụng, thời gian và địa điểm tổ chức.

4.2 Khác nhau về cách sử dụng

  • Đối với Poster thường được dán hoặc gắn lên các bề mặt bằng phẳng như tường, trạm xe, bảng tin, đường quốc lộ,..
  • Đối với Banner thường xuất hiện trên các nền tảng công nghệ như mạng xã hội, quảng cáo, website,..
  • Đối với Standee thường xuất hiện trên các giá đỡ hoặc khung standee trên bàn trước các sự kiện, cửa ra vào hoặc các buổi hội thảo,…

4.3 Khác nhau về kích thước

Poster hiện này được thiết kế hiện đại và cải tiến linh hoạt với nhiều kích thước khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và chương trình dùng nó mà sẽ thay đổi kích thước phù hợp với nội dung, thông tin truyền tải.

Banner sẽ có hình chữ nhân và thường nằm ngang. Nó sẽ cung cấp những đoạn giới thiệu hoặc thông điệp nên kích thước khá lớn để người đi đường có thể dễ dàng đọc nội dung.

Standee có hình chữ nhật dài và chiều rộng thì thường chỉ bằng nửa chiều cao. Nó thường được đặt ở vị trí ngang với tầm mắt người đi đường, nhờ vậy mà họ dễ dàng nắm bắt thông tin quan trọng như: Thời gian và địa điểm tổ chức.

Xem thêm: Digital Painting là gì? Học Digital Painting ra làm gì?

5. Bí quyết để thiết kế Poster chuyên nghiệp là gì?

Poster có những loại nào
Bí quyết để thiết kế Poster chuyên nghiệp là gì?

Muốn thiết kế nên một Poster chuyên nghiệp, các bạn nên bỏ túi 4 bí quyết cực hay dưới đây:

  • Sử dụng kết hợp nhiều phần mềm khác nhau cho một sản phẩm Poster.
  • Dùng “chất liệu” là hình ảnh có chất lượng cao cho các thành phần trong Poster rõ nét.
  • Phối màu sắc ăn ý và đảm bảo đúng nguyên tắc.
  • Lựa chọn sử dụng phông chữ phù hợp.

Như vậy, JobsGo đã giúp bạn đọc hiểu Poster là gì? Không những vậy bạn còn bỏ túi được rất nhiều các thông tin bổ ích có liên quan. Và từ những bí quyết trên, bạn có thể tạo nên các sản phẩm thiết kế chất lượng, thu hút.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: