Phần Mềm SEO Là Gì? Top 06 Phần Mềm SEO Mà SEOer Nên Biết

Đánh giá post

Phần mềm SEO là gì? Đây cò là khái niệm không còn xa lạ với người làm Digital Marketing chuyên nghiệp. Nếu bạn là người mới và đang muốn tìm hiểu thật kỹ về phần mềm hỗ trợ SEO hay các công cụ SEO tốt nhất thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phần Mềm SEO Là Gì?

Phần mềm SEO (Search Engine Optimization) là công cụ hữu hiệu được sử dụng để tăng tối ưu và tăng các chỉ số cơ bản của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Thông qua đó, các công cụ này sẽ đánh giá và quyết định thứ hạng của một trang web.

phần mềm seo là gì
Phần Mềm SEO Là Gì?

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của Internet, SEO ngày nay không chỉ giới hạn ở website mà còn rộng ra với phần mềm SEO Facebook, phần mềm SEO Youtube,… Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng hơn với người tiêu dùng.

Xem thêm: SEO là gì?

2. Tại Sao Cần Có Phần Mềm SEO?

Sử dụng nhiều, song khi hỏi tại sao cần có phần mềm SEO thì không phải ai cũng có thể đưa ra câu trả lời rõ ràng và chính xác ngay lập tức.

Phần mềm SEO được sử dụng với mục đích chính là tăng cường tiếp cận với các đối tượng mục tiêu, đồng thời phủ sóng rộng khắp trong cộng đồng.

Phần mềm SEO tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với công cụ quảng cáo nên có thể tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hơn hết, phần mềm SEO giúp website phát triển lớn mạnh tự nhiên, bền vững với các chỉ số thực tế, rõ ràng thuận lợi cho việc chuyển đổi sau này.

3. Sử Dụng Phần Mềm SEO Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Để sử dụng phần mềm SEO hiệu quả, trước hết chúng ta cần lựa chọn được phần mềm an toàn, uy tín và phù hợp với thuật toán của Google. Cùng với đó, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần sử dụng khoa học theo đúng hướng dẫn của nhà cung cấp để tránh gây tác dụng ngược. Cuối cùng, đừng bao giờ lạm dụng mà hãy theo dõi sát sao các chỉ số để có hướng điều chỉnh hiệu quả, xử lý phù hợp tránh ảnh hưởng tiêu cực tới website.

phần mềm seo tốt nhất
Sử Dụng Phần Mềm SEO Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

4. Top Các Phần Mềm SEO Tốt Nhất Hiện Nay

Sau khi giải đáp phần mềm SEO là gì, chúng ta tiếp tục khám phá những phần mềm SEO hiệu quả nhất đang được săn đón hiện nay.

4.1. Phần Mềm SEO Miễn Phí

Đây là nhóm công cụ giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng web nhanh chóng, an toàn đồng thời tối ưu tối đa lợi nhuận:

  • Google Analytics: Hỗ trợ phân tích chất lượng web với độ chính xác cao, đồng thời có sự liên kết với hàng loạt phần mềm hữu ích khác của Google như Search Console, Optimize,…
  • Google Search Console: Công cụ hỗ trợ SEO an toàn nhất trong thu thập, sử dụng, phân tích dữ liệu của Google để xếp hạng web và phân tích từ khóa.
  • SEMrush: Sở hữu tính năng phân tích chỉ số trực tuyến của website, nghiên cứu từ khóa và đánh giá đối thủ cạnh tranh.
  • Screaming Frog: Hữu hiệu trong việc thu thập dữ liệu từ PC, thu thập thông tin hàng trăm URL cùng lúc,…
  • SEO Quake: Tối ưu chi phí trong việc triển khai website với các dự án mới.

4.2. Phần Mềm SEO Từ Khóa Miễn Phí

Từ khóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa website lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Bộ từ khóa càng chất lượng, doanh nghiệp càng tiết kiệm thời gian, chất xám và chi phí. Dưới đây là một số phần mềm SEO từ khóa miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo:

  • Google Trends: Công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng có thể xem tần suất của những từ khoá, chủ đề hoặc cụm chủ đề cụ thể,…
  • Keywordtool.io: công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa dựa trên những tính năng tự động của Google Autocomplete đồng thời gợi ý các từ khóa long tail keyword giúp người dùng tìm kiếm nhanh hơn và lên chiến lược nội dung cho website hiệu quả.
  • Google Search Console: dịch vụ web miễn phí của Google dành cho quản trị web. Nó cho phép quản trị web kiểm tra trạng thái lập chỉ mục và tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang.

4.3. Phần Mềm Seo Facebook Miễn Phí

SEO ở thời điểm hiện tại không chỉ dừng lại ở website mà còn mở rộng ra với các trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook. Để quản lý fanpage hiệu quả, đồng thời tiếp cận với đông đảo khách hàng, doanh nghiệp có thể tham khảo một số công cụ dưới đây:

  • Iclick: Phần mềm hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ trên Fanpage Facebook một cách nhanh chóng, ngay cả với khối lượng nhiệm vụ lớn mà không cần thông qua API Facebook.
  • Fplus: Hỗ trợ tự động đăng tải tin, trả lời bình luận hoặc tạo một số tác vụ khác nhằm tiết kiệm chi phí, nhân lực,…

4.4. Phần Mềm Seo Chuyên Nghiệp Giúp Tạo Nội Dung Bài Viết

Tạo ra nội dung chất lượng không đơn giản, thậm chí phải mất rất nhiều thời gian, công sức và chất xám. Với sự hỗ trợ của các công cụ, mọi việc sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. Phần mềm hỗ trợ làm SEO hiện nay đã có thể tham gia vào quá trình tạo nội dung bài viết. Dưới đây là các tính năng tạo nội dung phổ biến, bạn có thể tham khảo:

  • Trộn lẫn (Spin) nội dung: Với Spin, từ nội dung gốc, chúng ta có thể cho ra hàng trăm tổ hợp khác nhau chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, nội dung trộn lẫn đôi khi khá máy móc và có nhiều sai sót nên dễ kéo thứ hạng của website. Google Suggest Keyword là công cụ Spin nội dung chất lượng được đánh giá cao hiện nay.
  • Tự động viết bài: Một số phần mềm SEO hiện nay đã có thể tạo bài viết thông qua từ khóa bạn cung cấp. Bài viết tạo ra ổn nhưng chất lượng không đồng đều. Theo đó, bạn chỉ nên sử dụng để tham khảo hoặc tạo dàn ý viết bài. Hiện nay, không chỉ công cụ SEO mà có rất nhiều phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ viết content tự động tốt như Chat GPT, Bard, WriAI,…

Xem thêm: 10 Cách Sử Dụng ChatGPT Miễn Phí, Đơn Giản Nhất Tại Việt Nam

4.5. Phần Mềm SEO Giúp Kiểm Tra Keyword

Không chỉ giúp tìm từ khóa, các phần mềm SEO hiện nay còn hỗ trợ kiểm tra, quản lý, tìm kiếm keyword liên quan đến thương hiệu, phân tích số liệu và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Hiện nay có rất nhiều phần mềm sở hữu đầy đủ các tính năng này nhưng list dưới đây vẫn luôn được tin tưởng sử dụng nhất:

  • Google Search Console.
  • Google Webmaster Tools.
  • SEMrush.
  • AHREFS.
  • Smallseotool keyword ranking checker.
  • Prorank Checker.

4.6. Phần Mềm SEO Tối Ưu Content

phần mềm seo miễn phí
Top Các Phần Mềm SEO Tốt Nhất Hiện Nay

Sau khi có được các nội dung chất lượng, chúng ta cũng có thể tối ưu để content “hài hòa” và phù hợp hơn với các thuật toán của Google:

  • Yoast SEO: Hỗ trợ tối ưu từ khóa, tìm từ khóa liên quan, tìm từ đồng nghĩa và chia sẻ lên Facebook.
  • Surfer SEO: Tính toán trọng số, tần suất cụm từ và cập nhật số liệu liên tục cho người dùng.
  • KWFinder: Hỗ trợ tìm từ khóa dài, độ cạnh tranh thấp,…

Xem thêm: Top phần mềm kiểm tra đạo văn online tốt nhất

5. Câu Hỏi Thường Gặp Về Phần Mềm SEO

Vấn đề quan trọng nhất phần mềm SEO là gì đã được giải đáp, chúng ta sẽ tiếp tục với một số thông tin liên quan được không ít bạn trẻ quan tâm.

5.1. Có Nên Sử Dụng Phần Mềm SEO Hay Không?

Câu trả lời là có. Nhưng cần lựa chọn phần mềm chuẩn xác, sử dụng khoa học, hợp lý và tuyệt đối không lạm dụng.

5.2. Phần Mềm SEO Quốc Tế Nào Nổi Tiếng Và Ưu Việt Nhất?

  • SEO PowerSuite.
  • GSA
  • SEO toolkit.

5.3. Phần Mềm SEO Trong Nước Nào Được Đánh Giá Cao?

  • TOPSEO.
  • iClick.

Như vậy, thông qua nội dung bài viết, JobsGO đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc phần mềm SEO là gì và toàn bộ các thông tin liên quan. Hy vọng thông qua những gì chúng tôi cung cấp, bạn có thể lựa chọn được công cụ phù hợp và bứt phá mạnh mẽ trong thời điểm cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi chúng tôi để cập nhật nhanh nhất những thông tin & kiến thức hữu ích trong các lĩnh vực nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: