Top những phần mềm kê khai BHXH điện tử tốt nhất hiện nay

Đánh giá post

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội ra đời đem đến vô cùng nhiều lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động. Trên thực tế, nhờ những ứng dụng thông minh này mà họ có thể chủ động và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Để có được những lợi ích tương tự, hãy bạn cùng chúng tôi khám phá một số những phần mềm kê khai BHXH tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

Phần mềm kê khai BHXH là gì?

Phần mềm kê khai BHXH là gì?
Phần mềm kê khai BHXH là gì?

Phần mềm kê khai BHXH hay phần mềm BHXH là những ứng dụng được thiết kế thông minh giúp người sử dụng lao động có thể nộp tiền bảo hiểm cho cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua nhà cung cấp giá trị gia tăng I-VAN. Quy trình nộp BHXH thông qua phần mềm kê khai đầy đủ như quy trình thực tế nhưng được tối ưu để người sử dụng có thể thao tác ngay mà không phải di chuyển mất thời gian.

Tính năng nổi bật của phần mềm kê khai BHXH 

Ngoài tính năng nổi bật được nhiều người quan tâm, các phần mềm kê khai BHXH cũng còn rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ người sử dụng như sau:

  • Hỗ trợ lập và nộp hồ sơ BHXH online.
  • Quản lý quá trình, thời gian tham gia BHXH.
  • Lưu trữ thông tin hồ sơ, thời gian nộp BHXH ngay trên hệ thống.
  • Nắm bắt được các thông tin, thông báo quan trọng. 

👉 Xem thêm: Bảo hiểm xã hội là gì? – Thông tin tổng quan BHXH Việt Nam 2022

Lợi ích khi sử dụng phần mềm kê khai BHXH

Lợi ích khi sử dụng phần mềm kê khai BHXH
Lợi ích khi sử dụng phần mềm kê khai BHXH

Không chỉ giúp người sử dụng giảm thiểu thời gian, thủ tục, các phần mềm kê khai BHXH thông minh hiện nay còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Đơn giản hóa các thủ tục trong quá trình lập, sử dụng BHXH của doanh nghiệp.
  • Loại bỏ nguy cơ thất lạc, rò rỉ thông tin của doanh nghiệp.
  • Lưu trữ, quản lý thông tin tiện lợi.
  • Tra cứu, kiểm tra thông tin, thông báo nộp BHXH dễ dàng.

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội tốt

Hiện nay, số lượng các phần mềm kê khai BHXH ở nước ta tương đối lớn. Các phần mềm này đến từ nhiều nhà phát hành khác nhau nên sẽ có những điểm khác biệt nhất định. Hãy cùng điểm qua một số phần mềm đáng trải nghiệm nhất nhé:

Phần mềm KBHXH

KBHXH là một trong những phần mềm kê khai BHXH được nhiều người tin tưởng và sử dụng nhất hiện nay. Đây là phần mềm chính thức của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Theo đó, bạn có thể sử dụng phần mềm này và đăng ký, giao dịch nộp tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi với 3 bước:

Phần mềm KBHXH
Phần mềm KBHXH
  • Tải phần mềm kê khai KBHXH tại địa chỉ website http://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/.
  • Truy cập ứng dụng và điền thông tin Mã số thuế và Mã số đơn vị tại giao diện ứng dụng.
  • Điền đầy đủ mã số, ứng dụng sẽ mở để bạn hoàn thành thông tin chi tiết như tên đơn vị, địa chỉ, điện thoại,… 

Ngay sau khi điền xong, bạn đã có thể bắt đầu thực hiện kê khai và thanh toán ngay trên ứng dụng thay vì làm theo phương án truyền thống.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn nộp tiền bảo hiểm xã hội online năm 2022

Phần mềm kê khai vBHXH

vBHXH là ứng dụng kê khai bảo hiểm online được phát triển bởi tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel. Với phần mềm này, bạn có thể tối giản hóa các quy trình, thủ tục phức tạp bằng các bước nộp trực tuyến chuẩn định dạng dữ liệu điện tử BHXH Việt Nam. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng nộp, quản lý danh sách, quá trình tham gia của người sử dụng lao động,… 

Cách thức sử dụng cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần truy cập trang Web chính thức của vBHXH và đăng ký tài khoản online theo từng bước. Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin, bạn có thể sử dụng ứng dụng ngay hoặc mua gói cước kèm chữ ký số.

Phần mềm iBHXH

Đây cũng là một trong những phần mềm kê khai BHXH điện tử tốt nhất được các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp tin tưởng. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với cơ quan bảo hiểm để thực hiện các thủ tục cần thiết. Toàn bộ thông tin trong quá trình sử dụng sẽ được lưu trữ để phục vụ cho việc sử dụng sau này. Cùng với đó, iBHXH cũng sở hữu tính năng đối chiếu và phát hiện sai lệch với cơ quan BHXH cực kỳ tiện dụng và an toàn cho doanh nghiệp.

Phần mềm iBHXH
Phần mềm iBHXH

Để sử dụng ứng dụng, bạn chỉ cần truy cập iBHXH.vn, điền thông tin mã số thuế, địa chỉ, số điện thoại,… và chờ xét duyệt. Sau thời gian xét duyệt, bạn có thể sử dụng các gói cơ bản hoặc mua gói sử dụng phù hợp.

👉 Xem thêm: Cách nhận tiền BHXH cho người lao động là F0 chi tiết nhất

Hy vọng các thông tin về top phần mềm kê khai BHXH điện tử tốt nhất trong bài viết có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Dùng phần mềm nào tốt để kê khai BHXH?”. Nếu còn thắc mắc liên quan, bạn có thể truy cập vào các trang chính thức của ứng dụng để được hướng dẫn cụ thể. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi chúng tôi tại JobsGO để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: