Hướng dẫn nộp tiền bảo hiểm xã hội online năm 2024

Đánh giá post

Với mục đích giảm đi thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp, BHXH Việt Nam cho ra mắt dịch vụ nộp tiền bảo hiểm xã hội online tiện ích. Bài viết dưới đây, JobsGO sẽ chia sẻ với bạn cách nộp tiền bảo hiểm trực tuyến không dùng tiền mặt. 

Triển khai dịch vụ nộp tiền bảo hiểm xã hội online

Gần đây, BHXH Việt Nam đã mang đến hình thức nộp tiền bảo hiểm xã hội online mang đến những tiện ích hơn hẳn so với nộp tiền trực tiếp. Người lao động, doanh nghiệp không cần phải di chuyển và làm các thủ tục nộp tiền cho cơ quan bảo hiểm. Chỉ cần truy cập vào trang web và gửi mẫu đơn trực tuyến, BHXH sẽ giải quyết việc nộp tiền nhanh chóng và dễ dàng.

bảo hiểm xã hội online 1
Nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến cho cơ quan bảo hiểm

Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện hay bảo hiểm xã hội bắt buộc đều sử dụng được hình thức nộp bảo hiểm online. Các khoản nộp như đóng tiền bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người tham gia; doanh nghiệp sử dụng lao động nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Sau khi hoàn thành mẫu đơn và thực hiện nộp tiền, BHXH Việt Nam sẽ gửi tin nhắn xác nhận đến số điện thoại của người tham gia (đối với bảo hiểm xã hội tự nguyện). Và với doanh nghiệp, đại diện tham gia BHXH cũng nhận được thông tin kết quả nộp tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế thông qua tin nhắn đối với BHXH bắt buộc.

? Xem thêm: Góc tư vấn: “Bảo hiểm xã hội đóng bao nhiêu?”

Cách nộp tiền bảo hiểm xã hội online

Cá nhân, doanh nghiệp nộp tiền bảo hiểm xã hội qua internet banking bằng hình thức chuyển khoản vào Kho bạc Nhà nước hoặc tài khoản ngân hàng  của cơ quan bảo hiểm có tài khoản chuyên thu BHXH.

Hiện nay cơ quan BHXH Việt Nam đã mở các tài khoản để phục vụ cho việc nộp tiền BHXH tại rất nhiều ngân hàng như:

  • Ngân hàng ngoại thương Vietcombank
  • Ngân hàng Công thương Vietinbank
  • Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank
  • Ngân hàng đầu tư phát triển BIDV
  • Ngân hàng Liên Việt,… 

Lựa chọn nộp tiền bảo hiểm trực tiếp vào ngân hàng nào tùy thuộc vào ngân hàng bạn đã chọn để mở sao cho thuận tiện nhất. Để được tư vấn việc nộp tiền BHXH online qua dịch vụ internet banking, bạn liên hệ với ngân hàng nơi mở tài khoản để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

bảo hiểm xã hội online 2
Cách nộp bảo hiểm xã hội qua internet banking với ngân hàng BIDV

Khi chuyển tiền bảo hiểm xã hội qua internet banking, bạn cần ghi rõ mã đơn vị chuyển tiền, Tên cơ quan bảo hiểm xã hội, số tài khoản của ngân hàng nộp BHXH và chi nhánh ngân hàng. Sau khi hoàn thành việc chuyển tiền, bạn có thể kiểm tra kết quả nộp tiền bằng cách truy cập vào Tra cứu đóng bảo hiểm.

? Xem thêm: Quy định về bảo hiểm xã hội cho người nước ngoài tại Việt Nam

Cách tra cứu kết quả nộp tiền bảo hiểm xã hội online

Để tra cứu kết quả nộp tiền BHXH online, bạn có thể lựa chọn thực hiện 1 trong 2 cách:

  • Gọi Tổng đài 1900.9068 của BHXH Việt Nam. Bạn sẽ được hướng dẫn tra cứu kết quả nộp tiền.
  • Nhắn tin điện thoại xác nhận với cú pháp: BH THE “Mã thẻ BHYT” gửi 8079 hoặc BH QT “Mã số BHXH” gửi 8079.

? Xem thêm: Quy định thanh lý bảo hiểm xã hội mới nhất 2024

Kết

Việc phát triển dịch vụ đóng bảo hiểm xã hội online có ý nghĩa vô cùng thiết thực giúp cho mọi người tham gia BHXH (người dân hoặc doanh nghiệp sử dụng lao động) thuận tiện và chủ động thực hiện các giao dịch thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: