Nhân viên kinh doanh nội thất là gì? Kỹ năng cần có trong công việc

Đánh giá post

Nhân viên kinh doanh nội thất là một trong những sự lựa chọn của đông đảo bạn trẻ hiện nay bởi cơ hội việc làm lớn cùng thu nhập hấp dẫn. Vậy nhân viên kinh doanh nội thất là gì? Những kỹ năng nào cần có trong công việc? Cùng JobsGO phân tích, tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

TÌM VIỆC LÀM nhân viên kinh doanh nội thất

Nhân viên kinh doanh nội thất là gì?

“Nhân viên kinh doanh nội thất là gì?” hay “sale nội thất là gì?” là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay.

Hiểu một cách đơn giản nhất thì nhân viên kinh doanh nội thất chính là người sẽ tiếp xúc, làm việc trực tiếp với khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm nội thất. Nhiệm vụ chính của họ là tư vấn, giới thiệu cũng như hướng đến mục đích cuối cùng là bán được hàng. Nhân viên kinh doanh nội thất sẽ có tác động vô cùng lớn đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh nội thất là gì?
Nhân viên kinh doanh nội thất là gì?

Hiện nay, trong lĩnh vực nội thất có rất nhiều loại sản phẩm, hình thức khác nhau như là nội thất y tế, ngoài trời, dân dụng, công sở, nhà hàng, khách sạn,… Tùy thuộc vào lĩnh vực lựa chọn mà các nhân viên kinh doanh sẽ lựa chọn làm việc tại xưởng sản xuất, văn phòng hay showroom,…

👉 Xem thêm: Những “định kiến” phổ biến về nhân viên Sale

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh nội thất

Cũng tương tự như việc làm nhân viên kinh doanh nói chung và tuyển dụng nhân viên bán hàng nói riêng, một nhân viên kinh doanh nội thất sẽ phụ trách nhiều công việc, nhiều nhiệm vụ khác nhau, làm sao để bán được hàng cho doanh nghiệp:

  • Tìm kiếm, tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua, sử dụng sản phẩm nội thất mà công ty đang cung cấp.
  • Giới thiệu, tư vấn thông tin về sản phẩm nội thất cho khách hàng.
  • Kết nối khách hàng với các bộ phận liên quan (ví dụ như thiết kế) để giải quyết các vấn đề, nhu cầu của khách hàng.
  • Cung cấp thông tin giá sản phẩm để họ biết và có thể đưa ra quyết định cuối cùng về việc mua, sử dụng sản phẩm nội thất.
  • Sử dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, đàm phán, ký kết hợp đồng với họ. Nhân viên kinh doanh nội thất sẽ cần phải giải thích rõ ràng, chi tiết từng vấn đề có trong hợp đồng cho khách hàng trước khi bắt đầu ký kết.
  • Tổng kết doanh thu, lập báo cáo gửi lên bộ phận kế toán hoặc quản lý theo yêu cầu.
  • Phối hợp và hỗ trợ các bộ phận có liên quan khác để làm sao vạch ra các kế hoạch, chiến lược phù hợp, triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả, mang về doanh thu cao nhất.
  • Đề xuất các ý kiến, giải pháp độc đáo, sáng tạo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể.

👉 Xem thêm: Interior Design là gì? Interior Designer và Interior Decorator có khác nhau?

Nhân viên kinh doanh nội thất làm khá nhiều công việc khác nhau
Nhân viên kinh doanh nội thất làm khá nhiều công việc khác nhau

Những kỹ năng cần có đối với nhân viên kinh doanh nội thất

Để có thể làm việc được ở vị trí nhân viên kinh doanh nội thất cũng như hoàn thành được các yêu cầu, chỉ tiêu công việc, các bạn sẽ cần đảm bảo có được các kỹ năng quan trọng như sau:

  • Có khả năng phân tích thị trường: đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu bởi chỉ khi hiểu rõ về thị trường, bạn mới nắm được xu hướng, nhu cầu khách hàng, từ đó xây dựng các kế hoạch bán hàng hiệu quả. Đặc biệt, nội thất là lĩnh vực có sự cạnh tranh khác cao nên buộc bạn phải luôn phân tích, bắt kịp xu hướng.
  • Làm nhân viên kinh doanh nội thất, bạn cần có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán tốt. Bởi bản chất công việc là bạn sẽ phải thường xuyên trao đổi, làm việc với khách hàng. Chỉ khi đảm bảo được kỹ năng này tốt thì bạn mới có thể thuyết phục và ký kết được nhiều hợp đồng với khách hàng.
  • Nhân viên kinh doanh nội thất cần biết cách xử lý, giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, khéo léo, đặc biệt là những tình huống phát sinh với khách hàng. Do đó, điều quan trọng là các bạn phải biết chủ động trong quá trình làm việc.
  • Đối với nhân viên kinh doanh nội thất thì khả năng chủ động, làm việc độc lập hay kết hợp làm việc nhóm đều rất quan trọng. Các bạn vừa phải tự mình tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm hợp đồng nhưng cũng cần phối hợp với các bộ phận khác để nâng cao hiệu quả công việc.
  • Ngoài ra, các bạn cũng cần biết cách xây dựng, thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng. Bởi không chỉ tìm khách mới, việc chăm sóc và bán hàng cho khách cũ cũng giúp các bạn mang về nguồn doanh thu rất lớn, dễ dàng cho doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: CV nhân viên kinh doanh – bước đệm cho sự nghiệp thăng hoa!

Những kỹ năng cần có đối với nhân viên kinh doanh nội thất
Những kỹ năng cần có đối với nhân viên kinh doanh nội thất

Thu nhập của nhân viên kinh doanh nội thất có cao không?

Hiện nay, nhu cầu về nội thất ngày càng cao, do đó lĩnh vực này được đánh giá là khá phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc thu nhập dành cho nhân viên kinh doanh nội thất cũng ổn định.

Một nhân viên kinh doanh nội thất có mức lương cơ bản từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các bạn còn nhận được thưởng doanh số phụ thuộc vào khả năng bán hàng của mình. Do đó, tổng thu nhập các bạn có thể đạt được sẽ lên tới 10 – 20 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, với những ai có năng lực, nhiều kinh nghiệm còn có cơ hội được thăng tiến lên vị trí quản lý, trưởng phòng,… cùng mức thu nhập hấp dẫn từ 15 – 50 triệu đồng/tháng tùy vào doanh số đạt được.

Thu nhập của nhân viên kinh doanh nội thất khá cao
Thu nhập của nhân viên kinh doanh nội thất khá cao

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết, giải đáp nhân viên kinh doanh nội thất là gì cùng các kỹ năng cần có trong công việc. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích, giúp các bạn lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân mình nhé.

👉 Xem thêm: Lương ngành quản trị kinh doanh hiện nay hấp dẫn đến mức nào?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: