Nghề idol livestream là gì? Top 5 nền tảng livestream uy tín nhất hiện nay

Đánh giá post

Nghề idol livestream trở nên vô cùng thu hút với các bạn trẻ nhờ tiềm năng phát triển cùng mức thu nhập hấp dẫn mà công việc nhẹ nhàng, thoải mái. Liệu có thực như vậy hay không? Cùng JobsGO tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Nghề idol livestream là gì?

Idol livestream (hay viết ngắn gọn là streamer) là những người hoạt động trên các nền tảng phát sóng trực tiếp, biểu diễn tài năng, trò chuyện tương tác với khán giả để thu hút lượt xem, quà tặng của họ.

Nhờ tính chất công việc thoải mái, linh hoạt, nhẹ nhàng, idol livestream hiện trở thành nghề nghiệp hấp dẫn được các bạn trẻ lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn trở thành streamer tự do hoặc ký kết hợp đồng lao động với các công ty truyền thông, studio. 

👉 Xem thêm: Nghề Tiktoker là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ Tik Tok?

Công việc của một idol livestream

nghề idol livestream
Công việc của một idol livestream

Là một idol livestream, công việc chính của bạn có thể bao gồm những nhiệm vụ sau đây:

  • Phát sóng trực tiếp trong những khung giờ cố định để thể hiện tài năng hoặc trò chuyện, tương tác với khán giả. 
  • Chuẩn bị và luyện tập nội dung livestream nhằm đảm bảo quá trình phát sóng trực tiếp diễn ra trơn tru, mượt mà.
  • Hợp tác cùng các streamer khác trong những dự án sáng tạo nội dung đặc biệt.
  • Thực hiện những hợp đồng quảng cáo của các nhãn hàng, thương hiệu.
  • Lên chiến lược hoạch định các hoạt động quảng bá hình ảnh của bản thân.

Tùy thuộc vào khả năng của bản thân, các streamer thường kết hợp hoạt động trong các lĩnh vực khác như: game thủ chuyên nghiệp, kinh doanh, âm nhạc,…

👉 Xem thêm: Influencer là gì? Influencer kiếm tiền thế nào?

Làm sao để trở thành một idol livestream?

Để trở thành một idol livestream, bạn cần sở hữu những yếu tố quan trọng sau đây:

  • Tài năng: Có thể là kỹ năng chơi game bậc cao thủ, giọng hát nội lực hoặc khả năng lắng nghe và đưa ra lời khuyên cho câu chuyện của người xem. 
  • Ngoại hình: Vẻ ngoài đặc biệt, nổi bật sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của các khán giả. Hãy chăm chút kỹ càng vào vẻ đẹp của bản thân sao cho phù hợp với hình ảnh tạo dựng trong mắt công chúng.
  • Cơ sở vật chất cần thiết: Một số thiết bị hỗ trợ cho việc livestream như PC, điện thoại với cấu hình cao, webcam, micro, đèn livestream,…
  • Đức tính chăm chỉ, cần cù: Dù hoạt động trong lĩnh vực streaming hoặc bất kỳ ngành nghề nào, bạn luôn cần chăm chỉ, cố gắng hết sức vượt qua khó khăn mới có thể thành công. 
  • Khả năng chịu đựng áp lực: Trên con đường trở thành một idol livestream, bạn sẽ không tránh khỏi việc đôi khi bị chỉ trích gay gắt hoặc lăng mạ một cách vô cớ. Rèn luyện khả năng chịu đựng áp lực giúp bạn luôn giữ vững tinh thần, suy nghĩ về những điều tích cực trong tương lai. 

👉 Xem thêm: KOL là nghề gì?

Top 5 nền tảng livestream uy tín nhất hiện nay

Cùng với top 5 nền tảng livestream uy tín sau đây, con được trở thành một idol streamer của bạn có thể trở nên dễ dàng hơn đấy.

Facebook Live

nghề idol livestream
Facebook live

Facebook hiện là trang mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với gần 76 triệu người, theo thống kê vào tháng 06/ 2021. Nhờ thuật toán của Facebook, idol streamer có thể mở rộng phạm vi tiếp cận người xem thông qua bạn bè, người thân, người theo dõi. Các huy hiệu đặc biệt trên Facebook như Fan cứng, Người sẻ chia,… giúp streamer xác định được hiệu quả livestream của mình và cải thiện nội dung, phong cách livestream phù hợp hơn.

👉 Xem thêm: Nghề Youtuber là gì?

Bigo Live

nghề idol livestream
Bigo live

Bắt đầu trở nên phổ biến trên thị trường streaming Việt Nam vào năm 2016, Bigo Live đã trở thành nền tảng phát sóng trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Chỉ nhờ những thao tác cơ bản, nhanh chóng, bạn đã có thể livestream trên Bigo hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, các bạn trẻ duyên dáng, tài năng có thể đăng ký ứng tuyển các đợt tuyển dụng idol livestream của Bigo Live nhằm tăng cơ hội phát triển sự nghiệp của mình nhé.

Nimo TV

nghề idol livestream
Nimo TV

Nhờ sự bảo mật tuyệt đối đối với thông tin người dùng, Nimo TV được rất nhiều các bạn trẻ tại Việt Nam sử dụng để phát triển sự nghiệp làm idol livestream của mình. Ưu điểm nổi bật của Nimo chính là giao diện trực quan, đơn giản, dễ dàng sử dụng. Bật mí rằng tộc trưởng Độ Mixi cũng sử dụng nền tảng phát sóng trực tiếp này đó.

Twitch TV

nghề idol livestream
Twitch TV

Ra mắt vào năm 2011 dưới trướng công ty Amazon, Twitch TV hiện là một trong những nền tảng livestream phổ biến nhất trên khắp thế giới với hơn 100 triệu người xem hàng tháng. Đặc biệt, Twitch TV sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn trẻ mong muốn hoạt động trong lĩnh vực game streaming nhờ chất lượng phát sóng mượt mà, sắc nét.

Instagram Live

Instagram Live là nền tảng phát sóng trực tiếp phù hợp cho những bạn trẻ muốn trò chuyện, tương tác gần gũi với những người theo dõi của mình. Bộ sưu tập hiệu ứng đa dạng, chất lượng cùng công cụ mời bạn bè, người xem livestream cùng mình chính là những điểm mạnh riêng biệt của Instagram Live.

Instagram live
Instagram live

Hy vọng bài viết trên giúp các bạn đọc tích lũy được những kiến thức bổ ích về ngành nghề idol livestream trên hành trình trở thành một streamer của bản thân. Nhớ theo dõi JobsGO để nhận được thông báo tìm việc, tuyển dụng mới nhất nhé!

👉 Xem thêm: Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: