Tìm việc làm qua Tik Tok – xu hướng mới dành cho genZ

Đánh giá post

Tik Tok là một trong những mạng xã hội đang rất hot trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bên cạnh các bạn trẻ, nghệ sĩ thì không ít doanh nghiệp đã kịp thời bắt trend với nền tảng này. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu ứng viên có thể tìm kiếm việc làm qua Tik Tok không? Làm cách nào để kết nối với nhà tuyển dụng? Bài viết dưới đây của JobsGO sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

Tik Tok – mạng xã hội đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

Có thể thấy, sự bùng nổ của Internet cùng làn sóng công nghệ thông tin mạnh mẽ đã tác động rất lớn đến cuộc sống của con người. Hàng loạt các mạng xã hội ra đời với tính năng cung cấp thông tin, giải trí, liên lạc,… Bên cạnh Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… thì Tik Tok cũng trở thành trào lưu tại Việt Nam trong 1 – 2 năm trở lại đây.

Tìm việc làm qua Tik Tok
Tik Tok – mạng xã hội đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

Tik Tok là mạng xã hội cho phép người dùng có thể đăng tải các video âm nhạc, phim,… Nội dung trên Tik Tok khá đa dạng như là clip hài, ca hát, nấu ăn,… với thời lượng khoảng 15 giây. Tuy nhiên, điểm khác biệt của nền tảng này đó là tính năng chỉnh sửa độc đáo từ kho tàng âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh đồ độ. Theo đó, người dùng hoàn toàn có thể quay, tạo ra những video mang đậm phong cách cá nhân, để lại ấn tượng và trở thành “hot trend”.

Hiện nay, Tik Tok dường như có mặt trong mọi gia đình, là bạn đồng hành của hầu hết các bạn trẻ trên thế giới. Dựa trên kết quả thống kê, số lượng người dùng Tik Tok đã lên đến con số gần 700 triệu (tính đến tháng 1/2021) và dự đoán sẽ hơn thế trong tương lai.

👉 Xem thêm: “Đón đầu” cơ hội việc làm thời 4.0 với tính năng Video CV mới

Tìm việc làm qua Tik Tok có được không?

Như đã đề cập ở trên, mạng xã hội Tik Tok đang thu hút rất nhiều người tham gia. Đó có thể là các bạn trẻ, ca sĩ, diễn viên hay thậm chí cả các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp,… Họ nắm bắt xu hướng và phát triển các nội dung về vấn đề việc làm, các kinh nghiệm ứng tuyển, phỏng vấn,… dành cho ứng viên. Từ đây, một câu hỏi được đặt ra là liệu rằng chúng ta có thể tìm kiếm việc làm ngay trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok này không?

Tìm việc làm qua Tik Tok
Tìm việc làm qua Tik Tok có được không?

Trên thực tế, Tik Tok mới chỉ chính thức cho phép người đăng tải các video kèm theo hashtag, đăng các link quảng cáo trong Bio. Còn về vấn đề tìm kiếm việc làm qua kênh này thì đang được thử nghiệm tại Hoa Kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc Tik Tok đang dần mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh tuyển dụng và có thể sẽ cho phép các bạn tìm, ứng tuyển việc trực tiếp.

Theo trang Axios: “một số tính năng đang được thử nghiệm để kết nối những người trẻ có nhu cầu tìm việc hoặc là các công việc thực tập với công ty, đơn vị tuyển dụng”.

Cụ thể, Tik Tok đang tiến hành thử nghiệm với một nhóm công ty trước để đo lường hiệu quả. Nhiều thương hiệu lớn cũng đã xác nhận sẽ tham gia “test” tính năng này. Nền tảng tuyển dụng qua Tik Tok sẽ không phải là tính năng được tích hợp trong ứng dụng, nó sẽ là trang web riêng biệt. Các bạn sẽ có thể truy cập từ ứng dụng – nơi mà nhà tuyển dụng đăng tin để đến với trang web được liên kết.

Theo đó, người dùng sẽ dễ dàng tạo được CV trên trang web dưới dạng Video Tik Tok thay thế cho hồ sơ ứng tuyển file PDF truyền thống. Ý tưởng ở đây là để cho các ứng viên có thể trình bày tóm tắt về kinh nghiệm, kỹ năng hay quảng bá, PR cho bản thân bằng một cách riêng.

Tìm việc làm qua Tik Tok
Thử nghiệm tính năng tìm việc làm trên Tik Tok

Trong trải nghiệm này, Tik Tok sẽ yêu cầu các ứng viên đăng tải trực tiếp các video CV/đơn xin việc lên hồ sơ Tik Tok cá nhân. Và nếu như số lượng người dùng đồng ý càng lớn thì mức độ khả thi cũng như việc công khai tính năng này sẽ càng cao.

Mặc dù vậy thì các bạn vẫn có thể dựa trên những thông tin đăng tải liên quan đến việc làm từ các tài khoản của đơn vị tuyển dụng để tìm kiếm, ứng tuyển ở bên ngoài.

👉 Xem thêm: Ra mắt tính năng Video CV mới – 60s để “đốn tim” nhà tuyển dụng

GenZ sẵn sàng “bắt trend” tìm việc làm qua Tik Tok

Có thể thấy, genZ là thế hệ “vàng” của thời đại hiện nay. Đó là những bạn trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo, sinh ra ra và lớn lớn giữa làn sóng công nghệ phát triển. Cũng bởi vậy mà khả năng tiếp cận, nắm bắt, “đu trend” được đánh giá ở mức “thần tốc”.

Ngay từ khi chương trình thử nghiệm tìm việc làm qua Tik Tok được công bố, rất nhiều bạn trẻ đã hào hứng, mong đợi, hy vọng sẽ có cơ hội được thử “cảm giác ấy” một lần. Việc có thể đăng tải các video tự giới thiệu bản thân, chứng minh năng lực lên một nền tảng xã hội lớn, nổi tiếng sẽ giúp khả năng tiếp cận từ nhà tuyển dụng được nhiều hơn.

Tìm việc làm qua Tik Tok
GenZ sẵn sàng “bắt trend” tìm việc làm qua Tik Tok

Hơn nữa, với các bạn trẻ thế hệ genZ thì một chiếc CV truyền thống sẽ không còn đủ “ĐÔ” để chinh phục nhà tuyển dụng. Thế hệ này muốn thể hiện nhiều hơn thế, muốn được biết đến theo cách riêng, muốn cho nhà tuyển dụng thấy mình thực sự có năng lực, xứng đáng được bước chân vào vòng “phỏng vấn”. Do đó, tìm kiếm, ứng tuyển việc làm thông qua kênh Tik Tok sẽ là một ý tưởng tuyệt vời và genZ chắc chắn đang rất sẵn sàng để “bắt theo trend” này.

Như vậy, tìm việc làm qua Tik Tok hứa hẹn sẽ là một xu hướng mới vô cùng tuyệt vời dành cho genZ. Hy vọng rằng tính năng này sẽ sớm được ra mắt và giúp các bạn trẻ có thể bứt phá, theo đuổi đam mê, phát triển sự nghiệp của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: