6 nghề cho người ít nói đem lại nguồn thu nhập ổn định

Đánh giá post

Sự phát triển không ngừng của xã hội đem lại cơ hội việc làm cho nhiều đối tượng khác nhau. Không chỉ người hướng ngoại; người hướng nội, ít nói cũng dễ dàng tìm thấy những công việc phù hợp, cho phép họ phát huy điểm mạnh của mình. Vậy đâu là những nghề phù hợp với người ít nói?

6 nghề cho người ít nói

Người ít nói thường lựa chọn những công việc có tính độc lập cao, ít giao tiếp với người xung quanh. Dưới đây là một số công việc hấp dẫn dành cho nhóm đối tượng này.

Nhân viên nhập liệu

Nhân viên nhập liệu là một trong những nghề cho người ít nói được chú ý hiện nay. Với công việc này, người làm có nhiệm vụ thu thập dữ liệu và điền thông tin vào cơ sở dữ liệu trên máy tính, để phục vụ cho các công đoạn nghiên cứu tìm hiểu của đối tượng khác.

Bạn không cần giỏi giao tiếp, cũng không cần có chuyên môn cao để trở thành nhân viên nhập liệu. Song, công việc đòi hỏi ở người làm sự chính xác, tỉ mỉ.

Vì công việc có tính chất đơn giản, nên mức lương trung bình cho vị trí này là 6 triệu. Tùy từng công ty yêu cầu mức độ công việc khác nhau mà mức lương sẽ thay đổi tương ứng.

Nhà văn, blogger, Copywriter

Blogger
Nhà văn, Blogger – những nghề nghiệp tuyệt vời cho người ít nói

Những người ít nói, có khả năng về ngôn ngữ có thể lựa chọn trở thành nhà văn, blogger. Với công việc này, bạn không cần giao tiếp với nhiều người, thậm chí bạn có thể đến “một nơi thật xa, không ai biết tới” để thỏa sức “chơi đùa với những con chữ”.

Trở thành nhà văn, blogger không chỉ giúp bạn phát huy năng lực của mình mà còn tạo ra nguồn thu nhập linh động và đem lại cho bạn sự tự do, thoải mái.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn trở thành Copywriter – một ngành nghề cực hot trong thời gian gần đây. Copywriter có nhiệm vụ sáng tạo nội dung quảng cáo (chữ viết, hình ảnh, video,…) để thu hút khách hàng và bán hàng. Nếu là một Copywriter làm việc tại các công ty, bạn có thể nhận được mức lương từ 8 – 12 triệu đồng/ tháng.

? Xem thêm: Copywriter là gì? Copywriter và Content Writer có gì khác biệt?

Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm

Bạn không cần phải là một người giỏi giao tiếp để trở thành kỹ thuật viên phòng thí nghiệm. Nhưng bạn cần có trình độ chuyên môn cao về lĩnh vực mà bạn theo đuổi: sinh, hóa, cơ khí,… Ngoài ra, sự cẩn thận, tính tuân thủ, khả năng làm việc độc lập,… cũng là đặc điểm tính cách mà kỹ thuật viên phòng thí nghiệm không thể thiếu.

Công việc chính của kỹ thuật viên phòng thí nghiệm bao gồm:

  • Thu thập, phân tích các mẫu với quy trình tiêu chuẩn
  • Quan sát và ghi lại kết quả thực nghiệm
  • Lưu trữ các mẫu theo quy định an toàn của phòng thí nghiệm

Mức lương trung bình hiện nay của ngành này là 8 triệu, có thể cao hoặc thấp hơn tùy thuộc vào chức vụ và kinh nghiệm của mỗi người.

Kế toán

kế toán
Bạn đang tìm kiếm một nghề cho người ít nói? Hãy cân nhắc việc trở thành kế toán nhé!

Nếu bạn là một người ít nói, có tính tỉ mỉ cẩn thận, nhanh nhạy với các con số và chính sách mới thì kế toán chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Công việc chính của nhân viên kế toán là:

  • Theo dõi, quản lý công nợ toàn Công ty
  • Kiểm tra, đối chiếu số liệu các phòng ban; cân đối số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
  • Lập báo cáo tài chính định kỳ
  • Giải trình số liệu báo cáo, cung cấp hồ sơ cho các đơn vị, cơ quan liên quan
  • Tổng hợp, lưu trữ chứng từ

Với những nhiệm vụ này, bạn không cần nói nhiều.

Mức lương trung bình cho nhân viên kế toán có kinh nghiệm 1 – 3 năm là 6 – 10 triệu đồng/ tháng. Sau 4 – 5 năm, khi đã tích lũy đủ kiến thức và kỹ năng, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở vị trí Kế toán tổng hợp, thậm chí Kế toán Trưởng với mức lương lên tới hàng chục triệu đồng.

? Xem thêm: Tốt nghiệp ngành kế toán – kiểm toán ra trường làm gì?

Họa sĩ, nhà điêu khắc, designer

Không giỏi giao tiếp là một điểm trừ lớn trong xã hội đầy tính cạnh tranh và hội nhập ngày nay. Tuy nhiên, nghề họa sĩ, điêu khắc luôn mở rộng cánh cửa đón nhận mọi đối tượng, ngay cả khi bạn là một người ít nói. Nói ít làm nhiều, cảm nhận được nét đẹp và tâm hồn của mỗi vật thể sẽ đem lại cho bạn cảm hứng để sáng tạo những tác phẩm tuyệt vời.

Bạn cũng có thể trở thành một designer khi giỏi vẽ vời và biết cách sử dụng các công cụ thiết kế hiện đại. Khác với mức lương khó xác định của họa sĩ, nhà điêu khắc; mức lương của designer tương đối rõ ràng, phổ biến trong khoảng 10 – 15 triệu đồng.

Đầu bếp

đầu bếp
Là đầu bếp, bạn không cần nói nhiều!

Không cần nói nhiều, đầu bếp giỏi thường dành 90% sự tập trung vào việc tạo ra món ăn chất lượng để làm hài lòng thực khách. Nếu bạn đang cố gắng tìm ra một công việc phù hợp với tính hướng nội của mình, sao không thử cân nhắc trở thành đầu bếp?

Mức lương phổ biến của nghề đầu bếp là 8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi bạn có tay nghề xuất sắc, bạn có thể trở thành nhân viên của một nhà hàng, khách sạn 4 – 5 sao. Lúc đó, thu nhập hàng tháng của bạn có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

? Xem thêm: Mô tả công việc đầu bếp

Khác với những gì chúng ta thường nghĩ, có rất nhiều nghề hấp dẫn cho người ít nói. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được một công việc phù hợp với sở thích và năng lực của mình. Sau đó, bạn hãy dốc hết tâm huyết để phát triển trong nghề. Chỉ có như thế, bạn mới có thể thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: