Người chậm chạp nên làm nghề gì? Những công việc bạn không nên bỏ qua

5/5 - (1 vote)

Người chậm chạp nên làm nghề gì để công việc không đòi hỏi quá nhiều sự tương tác? Nếu bạn là người như vậy, hãy theo dõi bài viết sau đây. JobsGO sẽ mách cho bạn một số vị trí bạn nên thử để phù hợp với tính cách hiền lành, chậm chạp.

Một số lưu ý trước khi chọn nghề cho người chậm chạp

Đánh giá về bản thân

Đầu tiên bạn cần phải đánh giá và nhận định về bản thân thật chính xác. Vì ngoài bạn ra không ai có thể làm điều đó cả. Bên cạnh sự chậm chạp đó bạn có những ưu điểm, thế mạnh, tài lẻ gì nổi bật hay không? Hãy liệt kê chúng ra và xem xét nó phù hợp nhất với nhóm ngành nghề nào? Đặc biệt bạn còn phải cân nhắc đến yếu tố đòi hỏi giao tiếp, nhanh nhẹn nhiều hay ít. Nếu yêu cầu cao bạn có thể cân nhắc nó cuối cùng.

Luôn quyết tâm

Một số lưu ý trước khi chọn nghề cho người chậm chạp
Một số lưu ý trước khi chọn nghề cho người chậm chạp

Bất kỳ một ngành nghề hay công việc, vị trí nào đi nữa cũng đòi hỏi sự nhanh nhẹn, nhạy bén và thích nghi kịp thời. Cho dù bạn đang lựa chọn công việc ít linh hoạt thì vẫn hãy cố gắng thay đổi bản thân, quyết tâm đạt mục tiêu cuối cùng. Sự quyết tâm mãnh liệt đó sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc và rất có thể nó còn thay đổi tính chậm chạp của bạn. Giúp bạn mở rộng cơ hội trong tương lai hơn.

Ưu tiên công việc có trình tự làm cố định

Đối với người chậm chạp, bạn nên ưu tiên các công việc có quy trình thực hiện cố định, rõ ràng. Như vậy bạn sẽ không phải thay đổi các thao tác quá nhiều lần trong ngày, tiết kiệm được thời gian, công sức mà hiệu quả cao.

👉 Xem thêm: Chọn nghề nghiệp với thuyết con nhím: đừng là cáo, hãy là nhím

Những công việc phù hợp cho người chậm chạp

Sau khi tìm hiểu, tổng hợp thông tin JobsGO sẽ gợi ý cho bạn một số công việc phù hợp với tướng người chậm chạp như sau:

Kiểm lâm

Những công việc phù hợp cho người chậm chạp
Những công việc phù hợp cho người chậm chạp

Công việc đầu tiên bạn không thể bỏ qua đó chính là kiểm lâm. Đây là một nghề thích hợp với người yêu thiên nhiên. Đặc biệt, làm nghề kiểm lâm bạn sẽ phải tuần tra thường xuyên. Công việc này đòi hỏi tính cẩn thận, kỹ càng, không thể qua loa đại khái cho xong việc. Vì thế mà nó khá phù hợp với những người chậm chạp.

Trong hoàn cảnh biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế như hiện nay thì vai trò của người bảo vệ tài nguyên rừng lại càng quan trọng hơn. Họ đóng góp vào vấn đề làm giảm suy thoái rừng, kiểm soát tài nguyên hiệu quả, đặc biệt còn nâng cao giá trị của lâm sản.

Đối với nghề kiểm lâm, bên cạnh việc nhận lương cứng bạn còn được nhận các khoản phụ cấp, phần trăm phụ cấp cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau.

Trồng hoa

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngành nghề cho người chậm chạp thì nghề trồng hoa sẽ rất thích hợp đó. Nghệ nhân trồng hoa chủ yếu là chăm sóc chính sản phẩm của mình. Ở lĩnh vực này, bạn không cần giỏi giao tiếp, không cần quá nhanh nhẹn, linh hoạt. Mà bạn có thể dành toàn bộ quỹ thời gian của mình cho việc chăm sóc tỉ mỉ từng giống cây trồng.

Người chậm chạp có thể làm nghề trồng hoa
Người chậm chạp có thể làm nghề trồng hoa

Một số công ty kinh doanh hoa, cây cảnh sẽ yêu cầu nghệ nhân trồng hoa thực hiện các công việc khác như:

  • Nghiên cứu và tìm hiểu giống hoa mới
  • Chăm sóc hoa, cây cảnh
  • Làm các biện pháp phòng bệnh cho hoa, cây cảnh
  • Kiểm tra chất lượng của hoa
  • Báo cáo với cấp trên về tình hình của giống cây trồng

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, người trồng hoa không đơn giản là chăm chỉ, cần cù mà họ còn phải có kiến thức về hoa, cây cảnh.

👉 Xem thêm: Giải đáp: Nên học nghề gì cho nữ?

Test game

Tính cẩn thận, từ từ sẽ rất phù hợp với công việc test game. Ở vị trí này, người làm sẽ được cung cấp phiên bản gần hoàn thiện của trò chơi, sau đó bạn thực hiện chơi ở các cấp độ, nhân vật, tính năng khác nhau để phát hiện ra lỗi sai. Chậm chạp, không hấp tấp sẽ giúp bạn tìm được nhiều vấn đề trục trặc của game nhất có thể.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng tester ngày càng nhiều, đặc biệt bạn có thể làm online tại nhà hoặc làm trực tiếp tại văn phòng. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, vị trí, kinh nghiệm mà tester sẽ nhận được mức lương khác nhau. Trung bình một game tester có thu nhập khoảng 10 – 20 triệu đồng.

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

TÌM VIỆC LÀM chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại cũng là công việc thích hợp với người không nhanh nhẹn về chân tay. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ và ghi chú lại toàn bộ cuộc hội thoại, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Đặc biệt công việc này cũng không yêu cầu tư duy, sáng tạo hay làm nhiều công đoạn cùng lúc.

Mặc dù vậy, vị trí này cũng yêu cầu người làm am hiểu dịch vụ, sản phẩm, nắm bắt được tâm lý khách hàng và có giọng nói chuẩn.

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là công việc phù hợp với người chậm chạp
Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là công việc phù hợp với người chậm chạp

Biểu hiện của người chậm chạp là hiền lành, ít nói, không nhanh nhẹn về chân tay, chịu áp lực kém, cần nhiều thời gian để giải quyết công việc,… Nếu bạn có những biểu hiện này thì hãy tham khảo một số công việc trên. Bên cạnh đó bạn cũng cần cố gắng thay đổi bản thân nhiều hơn nữa.

👉 Xem thêm: Top 6 công việc cho người hướng nội nên chọn hiện nay

Bài viết này JobsGO đã giúp bạn biết người chậm chạp nên làm nghề gì? Tuy nhiên, trong tương lai nếu muốn công việc phát triển tốt bạn nên học hỏi thêm các kỹ năng cần thiết, tự sửa những khuyết điểm của bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: