TOP 5 trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn hàng đầu miền Bắc

Đánh giá post

Quản trị khách sạn đang trở thành ngành nghề có tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai tại Việt Nam. Bạn đã biết gì về những ngôi trường đào tạo ngành học này? Hãy cùng JobsGO điểm tên 5 trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn hàng đầu khu vực miền Bắc nhé!

1. Đại học Ngoại thương (FTU)

Có nền tảng và kinh nghiệm đào tạo quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại Thương là một địa chỉ đào tạo quản trị khách sạn uy tín và đảm bảo chất lượng nhất hiện nay. Chương trình đào tạo tại FTU là chương trình đào tạo quốc tế. Các chương trình học được liên kết với các trường ở nước ngoài (Mỹ, Pháp) và một số chương trình còn có hình thức bán du học (nửa thời gian học ở Việt Nam, nửa thời gian du học)

Trường Đại học Ngoại Thương (FTU)

Với ĐH Ngoại Thương, các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu kiến thức quản trị kinh doanh trong môi trường khách sạn. Trường cũng liên kết với nhiều doanh nghiệp ngành dịch vụ trong nước, thường xuyên tạo cơ hội trải nghiệm cho sinh viên. Điểm mạnh của FTU chính là ngoại ngữ và tư duy quản lý toàn diện.

  • Các khối xét tuyển: A, D1, D3, D4, D6, D7
  • Điểm chuẩn các năm: 26,5 điểm
  • Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Quản trị khách sạn-du lịch quốc tế) 

2. Đại học Kinh tế quốc dân (NEU)

So với mặt bằng chung, ĐH Kinh tế quốc dân cũng là một trường ĐH được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, với ngành Quản trị khách sạn cũng vậy. Tuy nhiên, khác với các trường bạn, NEU có 2 ngành đào tạo khách sạn đào tạo bằng 2 ngôn ngữ là Việt hoặc Anh. Vậy nên, khi xét tuyển nguyện vọng vào trường, bạn nên lưu ý vấn đề này nhé.

Ngành quản trị khách sạn Đại học Kinh Tế Quốc Dân - NEU 
Đại học Kinh Tế Quốc Dân – NEU

Nếu ĐH Ngoại Thương có thể mạnh là đào tạo quản trị kinh doanh thì ĐH Kinh tế quốc dân có lợi thế trong chương trình giảng dạy các môn kinh tế phát triển. Với ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên NEU sẽ được trang bị các kiến thức về phát triển kinh tế du lịch, quản trị tài chính và nguồn lực khách sạn. Bên cạnh đó, khoa Du lịch & Khách sạn ĐH Kinh tế quốc dân cũng rất nổi tiếng với các thế hệ sinh viên năng động. Đây sẽ là một môi trường học tập lý tưởng cho ai thích kinh doanh sáng tạo.

  • Các khối xét tuyển: A, A1, D1, D7
  • Điểm chuẩn các năm: 25.4 điểm
  • Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

3. Đại học Thương Mại (TMU)

Ngành quản trị khách sạn Trường Đại học Thương Mại - TMU
Trường Đại học Thương Mại – TMU

ĐH Thương Mại là một trong những trường có thế mạnh trong đào tạo truyền thông. Chính vì vậy, ngành Quản trị khách sạn cũng được bổ trợ kiến thức nền tảng về lĩnh vực này. Đây chính là điểm nổi bật tại TMU.

Dù vậy, chương trình đào tạo tại ĐH Thương mại vẫn được đảm bảo kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Hơn nữa, từ năm 2018, trường đã thay đổi hình thức giảng dạy trong khoa Du lịch. Theo đó, sinh viên sẽ có 50% thời gian học tập được đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc đảm bảo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên. Hệ thống đào tạo tại trường cũng không yêu cầu đầu vào vượt trội như ĐH Ngoại Thương hay Kinh tế quốc dân. Các bạn học sinh có kết quả thi THPTQG mức khá vẫn có cơ hội theo học tại trường. 

  • Các khối xét tuyển: A, A1, D1
  • Điểm chuẩn các năm: 23-24 điểm
  • Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

4. Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (USSH)

Ngành quản trị khách sạn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - USSH
Ngành quản trị khách sạn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – USSH

Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc về chương trình giảng dạy tại trường Nhân văn với ngành Quản trị khách sạn. Vì mọi người vẫn đóng khung Nhân văn là trường thiên về nghiên cứu học thuật. Tuy nhiên, vì thuộc khối trường ĐHQGHN nên ngành Quản trị khách sạn ở USSH cũng rất được chăm chút về chất lượng.

Chương trình học tại Nhân văn đảm bảo đủ mọi kỹ năng và kiến thức ngành cho sinh viên. Cùng với sự hỗ trợ từ các giảng viên từ các trường khác trong ĐHQGHN, các kiến thức về kinh tế, quản lý cũng được giảng dạy chuyên sâu. Thế mạnh tại Nhân Văn chính là các chuyên đề về truyền thông và tổ chức sự kiện. Bên cạnh việc thực tế tại doanh nghiệp, các CLB tại Nhân văn cũng hoạt động rất mạnh. Điều này tạo ra môi trường học tập tương đối đa dạng cho sinh viên.

  • Các khối xét tuyển: D1, D3, D4, D78, D82
  • Điểm chuẩn các năm: 22-23  điểm
  • Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

5. Đại học Công nghiệp (HaUI)

Ngành quản trị khách sạn trường Đại học Công Nghiệp HAUI
Đại học Công Nghiệp HAUI

ĐH Công nghiệp có lẽ là trường ĐH không quá lạ mặt với các bạn sinh viên khu vực miền Bắc. Là một trường đa ngành có quy mô lớn, ĐH Công nghiệp là một địa chỉ học tập đảm bảo uy tín cho các bạn học sinh tham khảo. Cũng giống như ĐHQGHN, quy mô lớn của HaUI giúp cho chương trình đào tạo Quản trị khách sạn của trường được toàn diện mà vẫn chuyên sâu.

So với các trường, HaUI định hướng đào tạo sinh viên theo hướng “đa nghệ” thay vì nổi bật trong một lĩnh vực. Một điểm cũng được khoa Du lịch chú trọng chính là yếu tố văn hóa. Sinh viên sẽ được phát triển theo hướng phát triển du lịch văn hóa bên cạnh phát triển kinh tế. 

  • Các khối xét tuyển: A, A1, D
  • Điểm chuẩn các năm: 19-20 điểm
  • Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

Trên đây JobsGO đã cùng bạn điểm qua TOP 5 trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn hàng đầu khu vực miền Bắc hiện nay. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hơn nữa tại JobsGO Blog để đưa ra được quyết định phù hợp nhất với mình. Hiện nay trên web tìm việc và tuyển dụng JobsGO cũng có rất nhiều việc làm ngành Du lịch, khách sạn, bạn có thể tham khảo thêm tại đây 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: