JobsGO Blog » Nghề Nghiệp » Khách Sạn & Nhà Hàng » Tìm hiểu về công việc nhân viên buồng phòng khách sạn

Nhân viên buồng phòng là một trong những vị trí quan trọng trong việc giữ gìn hình ảnh và uy tín của khách sạn. Tuy vậy, trên thực tế, chưa nhiều người có cách nhìn nhận chính xác về vị trí này. Vậy công việc này có gì đặc biệt, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời. 

Nhân viên buồng phòng là gì?

Nhân viên buồng phòng là gì?

Nhân viên buồng phòng là gì?

Đây là nhân sự thuộc bộ phận buồng phòng của khách sạn, nhà hàng. Trên thực tế, nhân viên viên buồng phòng có nhiệm vụ chính là giữ phòng ốc luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến công việc phụ trách của khách hàng.

Mô tả công việc của nhân viên buồng phòng

Mỗi khách sạn, nhà hàng sẽ có những quy định riêng đối với các công việc của nhân viên bộ phận này. Tuy vậy, vị trí buồng phòng tại hầu hết các khách sạn, nhà hàng đều sẽ phải đảm nhận những công việc như sau:

Giữ vệ sinh buồng phòng

Có thể nói, giữ vệ sinh buồng phòng là một trong những công việc quan trọng bậc nhất mà bộ phận buồng phòng phải lưu ý. Và để phòng ốc luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, nhân viên sẽ phải thực hiện những công việc như:

  • Nhân các nhiệm vụ và danh sách buồng phòng cần vệ sinh từ cấp quản lý. 
  • Chuẩn bị đồ đạc, dụng cụ,… cần thiết để thực hiện tốt nhất công việc.
  • Quan sát, kiểm tra xem khu vực buồng phòng phụ trách có xảy ra sai sót, trục trặc để khắc phục và đảm bảo sự an toàn, thoải mái cho khách hàng.
  • Thực hiện vệ sinh, dọn dẹp phòng theo quy định khách sạn đặt ra với từng loại phòng như phòng trống, phòng đã trả hoặc phòng khách đang ở.
  • Bàn giao chìa khóa cho bộ phận lễ tân sau khi hoàn thành công việc.

👉 Xem thêm: Thông tin chi tiết về các vị trí làm việc trong khách sạn

Mô tả công việc của nhân viên buồng phòng

Mô tả công việc của nhân viên buồng phòng

Nhận đồ giặt là của khách

Nhân viên bộ phận này kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ nhận đồ giặt là của khách hàng có nhu cầu và chuyển đến bộ phận giặt là. Hoàn thành việc làm sạch đồ, những người này sẽ bàn giao lại cho từng khách hàng.

Kiểm tra phòng sau khi khách check-out

Đối với một số khách sạn nhỏ thì nhân viên của bộ phận buồng phòng còn đảm nhiệm công việc kiểm tra khách check-out. Sau khi khách tiến hành check-out, họ sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ dưới đây:

  • Hỗ trợ khách hàng thu xếp, vận chuyển đồ đạc nếu có yêu cầu.
  • Kiểm tra tình trạng của các đồ dùng, thiết bị,… trong phòng sau khi khách trả phòng.
  • Báo lại với quản lý và khách hàng nếu có hỏng hóc, hư hại các đồ đạc, thiết bị trong phòng để kịp thời xử lý.
  • Làm việc với nhân viên lễ tân trong trường hợp khách hàng quên các đồ đạc cá nhân để có hướng giải quyết kịp thời.

Giải quyết, xử lý một số một số công việc khác

Bên cạnh những công việc kể trên, vị trí này cũng cần linh hoạt và nhanh nhạy để xử lý những công việc liên quan khác như:

Giải quyết, xử lý một số một số công việc khác

Giải quyết, xử lý một số một số công việc khác

  • Hỗ trợ khách hàng giải quyết thắc mắc trong quá trình nhận trình nhận và sử dụng phòng.
  • Hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng trong trường hợp mất đồ, thất lạc hành lý,…
  • Phối hợp với nhân viên lễ tân trong trường hợp khách hàng chuyển phòng ở.
  • Phối hợp chặt chẽ với bộ phận an ninh khách sạn để đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
  • Kịp thời hỗ trợ khách hàng trong trường hợp đau ốm, cấp cứu,…
  • Báo cáo với cấp trên trong trường hợp khách có dấu hiệu khả nghi, hành động mờ ám hoặc nguy hiểm như treo biển “Tránh làm phiền” quá lâu, la hét thất thanh, đập phá đồ đạc,… 

Những kỹ năng cần có của nhân viên buồng phòng

Công việc nhân viên trong bộ phận này thường không yêu cầu quá nhiều về trình độ học vấn mà chủ yếu thiên về kinh nghiệm và kỹ năng thực tế như:

Những kỹ năng cần có của nhân viên buồng phòng

Những kỹ năng cần có của nhân viên buồng phòng

  • Nghiệp vụ và kinh nghiệm buồng phòng dày dạn.
  • Làm việc ngăn nắp, gọn gàng, quy củ.
  • Sức khỏe tốt để đảm nhận khối lượng công việc tương đối lớn.
  • Có khả năng chịu được áp lực công việc và thời gian làm việc thay đổi liên tục.
  • Nhanh nhạy, linh hoạt trong xử lý các tình huống phát sinh.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
  • Trung thực, thành thật để đảm bảo quyền lợi khách hàng và uy tín khách sạn.

👉 Xem thêm: Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn – Những kỹ năng đắt giá để “sống” với nghề

Mức lương của nhân viên buồng phòng

Mức lương của nhân viên làm công việc dọn dẹp buồng phòng khách sạn ở nước ta ở mức trung bình so với các nước trong khu vực. Theo đó, kết quả tổng hợp của một số trang tuyển dụng uy tín cho thấy mức lương của vị trí này hiện nay giao động từ 4.000.000 đồng – 8.000.000 đồng. Con số này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào quy mô, mức độ của khách sạn và hiệu suất làm việc của nhân viên trên thực tế. Mức này cũng có thể thay đổi khi bạn trở thành giám sát, trưởng nhóm quản lý,… bộ phận buồng phòng.

Mức lương của nhân viên buồng phòng

Mức lương của nhân viên buồng phòng

Hy vọng những thông tin chia sẻ về vị trí nhân viên buồng phòng khách sạn trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Và đừng quên theo dõi chúng tôi tại Blog hoặc tải ứng dụng JobsGO đẻ không bỏ lỡ vị trí nhân viên buồng phòng tại các khách sạn uy tín nhé.

JobsGO

Đăng bởi hong.nguyen