Nên làm gì dịp Tết để có một năm mới may mắn

Đánh giá post

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa chúng ta sẽ đón Tết Tân Sửu 2021. Ai cũng đều mong ước có thêm nhiều may mắn và thành công trong năm mới. Vậy nên làm gì trong ngày Tết để đón một năm mới may mắn, tràn đầy niềm vui. Cùng JobsGO khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đi lễ chùa 

Đi lễ chùa từ lâu đã trở thành phong tục truyền thống ngày Tết của nhiều người. Mọi người đi lễ chùa vừa để cầu bình an trong năm mới cho gia đình, bạn bè vừa để tìm một nơi tĩnh lặng trong tâm hồn. Vì vậy, đây là điều nên làm để đó năm mới với những khởi đầu may mắn.

Mọi người thường đi lễ chùa dịp Tết để cầu cho một năm mới an lành
Mọi người thường đi lễ chùa dịp Tết để cầu cho một năm mới an lành

2. Mặc đồ màu đỏ

Theo quan niệm của các nước Phương Đông, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và tiền tài phú quý. Vì thế, diện các trang phục màu đỏ trong ngày Tết là điều mà chúng ta nên làm nhằm hướng tới những điều may mắn, niềm vui năm mới. Mặc đồ màu đồ cũng được coi như lời cầu chúc cho một năm Tân Sửu ấm no, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Một vài item màu đỏ mà bạn nên cân nhắc trong những ngày Tết có thể kể đến như quần áo, váy, áo dài, các phụ kiện khác như giày, túi xách hay một chiếc nơ đỏ xinh xắn. Chỉ cần phối đồ thật khéo léo với những gam màu đỏ tô điểm thêm sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn đi đến nhà người thân, bạn bè đi chúc Tết. 

>>> Xem thêm: Kinh doanh gì dịp Tết 2021? 10+ ý tưởng “hốt bạc” Tết Tân Sửu 2021

3. Chúc Tết

Tết đến là cơ hội để mọi người cùng sum họp, gặp gỡ nhau sau một năm dài bận bịu các công việc. Ngày Tết, mọi người khi gặp nhau luôn có cảm xúc vui vẻ, hứng khởi và dành cho nhau những lời chúc Tết tốt đẹp để hướng tới năm mới an lành, hạnh phúc. Vì vậy chúc Tết là việc làm ý nghĩa bạn nên làm trong những ngày đầu năm để hướng tới một khởi đầu may mắn trong năm mới này.

Tết là dịp chúng ta dành cho nhau những câu chúc an lành, may mắn dịp năm mới
Tết là dịp chúng ta dành cho nhau những câu chúc an lành, may mắn dịp năm mới

4. Ăn chay

Vào ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết nhiều người quan niệm rằng cần phải làm thật nhiều và bày biện nhiều món ăn cho mâm cơm ngày Tết với đủ các món xào nấu khác nhau. Tuy nhiên, việc này thường dẫn đến việc thừa mứa thức ăn cũng như gây ra sự nhàm chán cho chúng ta trong mâm cơm ngày Tết.

Thay vào đó, ăn chay có thể là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc dịp Tết này. Ăn chay có rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe đặc biệt là tính thanh đạm của đồ ăn chay sẽ giúp bạn tránh gặp phải các vấn đề về tiêu hóa. Hơn nữa, thức ăn chay cũng tương đối dễ để chế biến và có thể bảo quản trong nhiều ngày nên điều đó rất tiện cho bạn có thể làm nóng và ăn ngay các đồ ăn này trong những ngày Tết bận rộn đấy. Vì vậy, bạn có thể thử ăn chay vào dịp Tết Tân Sửu năm nay để có thêm trải nghiệm mới mẻ dịp năm mới.

5. Cho và nhận lì xì 

Cho và nhận lì xì là một phong tục văn hóa tốt đẹp đã tồn tại từ lâu đời của người Việt. Hành động này tượng trưng cho niềm mong ước may mắn, sự sung túc hạnh phúc sẽ đến với người được nhận lì xì trong năm mới. Lì xì không chỉ giới hạn trong ngày mùng 1 Tết mà có thể lì xì trong cả 3 ngày đầu năm hay thậm chí kéo dài đến tận mùng 9, mùng 10 Tết. Không chỉ hành động lì xì mà phong bao lì xì cũng mang nhiều ý nghĩa tượng trưng tốt đẹp – đó là sự kín đáo. tránh sự so bì thiệt hơn, những điều không vui trong ngày Tết.

Lì xì lấy may đầu năm là truyền thống lâu đời tốt đẹp mỗi dịp Tết
Lì xì lấy may đầu năm là truyền thống lâu đời tốt đẹp mỗi dịp Tết

Thường thì bao lì xì sẽ có màu chủ đạo là màu đỏ bởi trong quan niệm của người Châu Á màu đỏ là tượng trưng sự may mắn, sung túc. Ý nghĩa của việc lì xì không nằm ở giá trị của số tiền lì xì mà đó là hành động tượng trưng cho những lời nguyện ước cầu chúc cho các cháu nhận lì xì năm mới hay ăn chóng lớn, học hành tấn tới còn những người lớn tuổi luôn vui vẻ, lạc quan dồi dào sức khỏe nhằm sống vui sống khỏe với con cháu.

>>> Xem thêm: Những cách lấy lại cân bằng giữa công việc và cuộc sống sau kỳ nghỉ Tết

6. Mua muối

Đây là tục lệ quen thuộc đã trở thành truyền thống của người Việt ngày đầu năm vì mua muối vào những ngày đầu năm được cho là có tác dụng xua đuổi ma quỷ, tà ma và giúp cho đời sống của chúng ta luôn sung túc, ấm no trong năm mới. Những gói muối nhỏ xinh được đựng trong túi gấm là món quà mà nhiều người thường trao nhau vào dịp Tết nguyên đán nhằm cầu chúc những điều may mắn năm mới. 

7. Uống nước cam

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng uống nước cam theo quan niệm của người phương Đông là một hành động sẽ mang lại may mắn, nguồn năng lượng tích cực và tài lộc đến trong năm mới. Nước cam với hai màu chủ đạo là màu vàng và cam là hai màu sắc tượng trưng cho sự phú quý, sung túc và giàu có vậy nên vào dịp năm mới uống một ly nước cam là việc sẽ mang lại cho bạn may mắn, hứa hẹn năm mới suôn sẻ thành công trong cuộc sống và công việc.

Nước cam là thức uống sẽ mang lại may mắn cho bạn trong năm mới
Nước cam là thức uống sẽ mang lại may mắn cho bạn trong năm mới

8. Hái lộc đầu năm

Hái lộc đầu năm là phong tục mà người ta sẽ bẻ cành cây (cành lộc) mang về nhà để mong cầu may mắn trong năm mới. Những cành lộc có thể là một cành đề hoặc cành si, cành đa nhỏ vì đây là những loại cây dễ nảy lộc và tươi tốt quanh năm. Cành lộc được mang về có thể treo trước hiên nhà hay cắm vào bình hoa. Chúng ta có thể treo ở gian giữa hoặc cửa ra vào để trừ ma quỷ và rước lộc về nhà. Mọi người thường hái lộc ở nơi đền chùa linh thiêng với mong muốn được hưởng chút lộc của Thần, Phật để có năm mới thuận lợi, may mắn

>>> Xem thêm: Giữ sức khỏe trong những ngày Tết như thế nào?

9. Khai bút đầu năm

Khai bút đầu năm là việc làm đã trở thành truyền thống ngày Tết nhất là với học sinh, sinh viên và những người làm nghề viết như phóng viên, giáo viên, nhà thơ, người viết content,… Khai bút đầu năm tượng trưng cho sự khởi đầu may mắn và hướng đến năm mới thành công trong sự nghiệp và cuộc sống và cũng thể hiện cho truyền thống tôn sự trọng đạo đáng quý của người Việt. Việc khai bút không cố định phải vào giờ hay ngày nào tuy nhiên thời điểm phù hợp nhất để khai bút là từ thời điểm giao thừa cho đến mùng 5 Tết. 

Khai bút đầu năm là việc làm truyền thống cầu cho năm mới sung túc, may mắn
Khai bút đầu năm là việc làm truyền thống cầu cho năm mới sung túc, may mắn

Trên đây JobsGO đã gửi tới bạn những điều nên làm dịp Tết Tân Sửu để có năm mới may mắn, vạn sự như ý. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ Tết vui vẻ, ấm cũng bên gia đình và có nhiều thành công trong năm mới.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: