Môi trường làm việc VIB – Sáng tạo nhất khối ngân hàng

Đánh giá post

Là ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế hàng đầu Việt Nam, môi trường làm việc VIB lâu nay vẫn luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Vậy, thực tế thì đơn vị tuyển dụng này có triển vọng như lời đồn? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

môi trường làm việc vib
Môi trường làm việc VIB là ước mơ của nhiều bạn trẻ

Đôi nét về ngân hàng VIB

Ngân hàng Quốc tế VIB (tên đầy đủ: Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam) thành lập ngày 18/09/1996 với vốn điều lệ chỉ 50 tỷ đồng, cùng 23 cán bộ công nhân viên. Đến nay, cùng với quy mô ngày càng mở rộng, số lượng cán bộ, công nhân viên của VIB đã đạt đến con số hơn 8000, tăng gần 350 lần so với ngày thành lập. Tháng 6/2021, VIB đã có mặt tại 163 chi nhánh, phòng giao dịch trải khắp mọi miền tổ Quốc. Sản phẩm VIB bao gồm các gói cho vay, thẻ thanh toán, lập sổ tiết kiệm, liên kết hỗ trợ trả góp,… đáp ứng nhu cầu đa dạng của hơn 2 triệu khách hàng.

TÌM VIỆC LÀM VIB

Sự linh hoạt trong quy trình hoạt động cùng những nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ đã góp phần khiến VIB được ghi nhận là “Ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất Việt Nam trong năm 2018”. Đây cũng là một trong số ít cái tên gây chú ý khi đạt tới con số kỷ lục khi trả lương nhân viên trong dịp Tết nguyên đán – gần 100 triệu đồng.

Review môi trường làm việc VIB

Nói đến môi trường làm việc VIB, chúng ta không thể bỏ qua những đặc trưng sau:

Luôn luôn sáng tạo

VIB chú trọng xây dựng môi trường làm việc dân chủ, nơi các cá nhân đều được tự do thể hiện quan điểm và ý kiến đóng góp của mình. Nhằm phát huy tối đa sức sáng tạo, môi trường làm việc VIB được thiết kế theo khuynh hướng “mở”. Tại đây, tất cả ranh giới về cấu trúc tổ chức đều mang tính tương đối, nhằm giúp thông tin trao đổi giữa các bộ phận được thông suốt. Cơ chế trao quyền tại VIB cũng thuộc “hàng hiếm” khi đơn vị tạo điều kiện trao quyền linh hoạt ở từng cấp quản lý. Nhờ đó, nhân viên được tự chủ hơn trong việc xử lý công việc chung và riêng.

Cơ sở vật chất hiện đại

Review môi trường làm việc VIB
VIB có cơ sở vật chất hiện đại, tính “mở” được vận dụng tối đa

Cơ sở vật chất liên tục được cải tiến theo hướng hiện đại hoá tiếp tục là một điểm sáng trong môi trường làm việc VIB. Văn hóa 5S tại ngân hàng luôn được chú trọng nhằm tạo không gian sạch thoáng, ngăn nắp, hạn chế giấy thừa. Quy trình tại VIB được tự động hoá ở tất cả các khâu, tạo sự liền mạch và khoa học cho nhân viên. Vào những lúc nghỉ ngơi, người lao động được cung cấp đồ uống miễn phí.

? Xem thêm: Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Chú trọng đào tạo & phát triển

Về khả năng học hỏi, môi trường làm việc VIB lại càng lý tưởng hơn khi văn hoá học tập, bồi dưỡng nhân tài tại ngân hàng đã trở thành một trong những nhiệm vụ thường kỳ. VIB luôn tôn trọng và đề cao giá trị con người, coi con người là nguồn lực và động lực cho việc phát triển. Có 5 năng lực cốt lõi mà bạn chắc chắn sẽ được trau dồi khi đến với VIB, đó là: Năng lực ra quyết định dựa trên số liệu phân tích; kiến thức về công nghệ;  tư duy phát triển, khả năng đáp ứng với mọi sự thay đổi và cuối cùng là sự thấu cảm. Nhờ thế, VIB trở thành môi trường đào tạo chuyên nghiệp, nơi mọi cá nhân được học hỏi, phát triển và ngày càng hoàn thiện bản thân.

Chế độ phúc lợi tuyệt vời

Tất nhiên, thành quả cho những sự “sáng tạo” của con người VIB là hoàn toàn xứng đáng. Mô hình phúc lợi toàn diện cùng cơ chế lương thưởng theo năng lực khiến mỗi cá nhân đều có động lực phát triển và không ngừng cống hiến. Đặc biệt hơn, khác với nhiều ngân hàng khác, VIB luôn khuyến khích mọi nhân viên trở thành cổ đông, nhằm đề cao tinh thần gắn bó chung.

Bên cạnh vô số điểm mạnh, cũng có một bộ phận không nhỏ nhân viên cho rằng môi trường làm việc VIB khá khắc nghiệt, đòi hỏi phải làm việc thật năng xuất và đôi khi phải thêm giờ mới có thể hoàn thành. Khả năng thăng tiến tại VIB cũng còn hạn chế. Tuy nhiên với chính sách không ngừng cải tiến theo hướng có lợi cho nhân viên, VIB vẫn là môi trường làm việc rất đáng để thử sức với các banker. 

? Xem thêm: Review nhà ăn tại nơi làm việc của cty Samsung

Bạn có phù hợp với môi trường làm việc VIB?

Với những đặc điểm kể trên, ứng viên phù hợp với môi trường làm việc VIB cần có những yếu tố:

  • Khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt
  • Kỹ năng xử lý tình huống
  • Thành thạo tin học văn phòng
  • Trung thực và cẩn thận trong công việc
  • Nhiệt tình, chăm chỉ, không ngại áp lực

Để có cơ hội trúng tuyển vào VIB, bên cạnh những kỹ năng, tất nhiên bạn cũng cần đến bằng cấp chuyên môn và những chứng chỉ liên quan khác như ngoại ngữ, tin học. VIB luôn dành cơ hội cho những ứng viên có đủ chuyên môn, kỹ năng sống và đặc biệt nhất là niềm đam mê và tinh thần gắn bó với nghề.

? Xem thêm: 5 ưu thế “gây mê” tại môi trường làm việc ở Bách Hóa Xanh

Tháng này, chỉ còn rất ít cơ hội làm việc lại VIB, tham khảo và apply ngay tại chuyên trang tuyển dụng jobsgo.vn bạn nhé. Chúng tôi sẽ nhanh chóng kết nối nhu cầu của bạn và nhà tuyển dụng và phản hồi nhanh chóng nếu có sự phù hợp. Và cũng đừng quên truy cập website hàng ngày để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: