Môi trường làm việc công ty Hàn có tốt không?

Đánh giá post

Môi trường làm việc tại các công ty Hàn Quốc luôn được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, năng động và cơ hội phát triển cho nhân viên. Có lẽ vì vậy mà các công ty Hàn Quốc thu hút được rất nhiều ứng viên tìm việc làm tiếng Hàn mỗi khi tuyển dụng. Nhưng sự thật có phải vậy? Hãy cùng tìm hiểu về môi trường làm việc công ty Hàn qua bài viết sau đây nhé!

Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc
Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc

Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc

Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc là môi trường làm việc lý tưởng cho những bạn trẻ mong muốn rèn luyện bản thân. Đây là môi trường có sự cạnh tranh khắc nghiệt nhưng đổi lại có cơ hội học hỏi thêm nhiều cái mới. Sau đây là một số điểm nổi bật của môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc: 

Phân rõ thứ bậc, lãnh đạo độc quyền

Khác với Nhật Bản, môi trường làm việc Hàn Quốc có sự phân bậc rõ ràng. Do đó, nhân viên thường hay bị sai vặt, ít được đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân. Họ chỉ làm theo các chỉ thị do cấp trên yêu cầu.

? Xem thêm: Doanh nghiệp Nhật với công ty Hàn: Nơi nào phù hợp với bạn?

Đảm bảo quyền lợi của nhân viên

Công ty Hàn Quốc luôn là một trong những công ty đứng đầu về đảm bảo các chế độ và quyền lợi của nhân viên. Ngoài mức lương chính, các công ty Hàn Quốc còn đảm bảo thêm các tiền phụ cấp, thưởng lễ tết, nhân viên xuất sắc,…

Tại các công ty Hàn Quốc, họ luôn chú trọng đến việc nghỉ ngơi của nhân viên, môi trường làm việc đảm bảo cho nhân viên có khả năng sáng tạo nhất. Ngoài những không gian phòng làm việc, các công ty Hàn thường thiết kê thêm không gian giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn cho nhân viên,…

? Xem thêm: Review nhà ăn tại nơi làm việc của cty Samsung

Văn hóa đi đúng giờ

Người Hàn luôn coi trọng văn hóa doanh nghiệp. Với các công ty Hàn, không thể thiếu văn hóa đúng giờ và văn hóa chào hỏi.

Với người Hàn, việc đến muộn thể hiện sự thiếu tôn trọng và thiếu chuyên nghiệp. Do đó, họ luôn yêu cầu nhân viên của mình đến đúng giờ. Nếu muộn sẽ bị phạt rất nặng.

Khi vào làm việc tại các công ty Hàn Quốc, bạn sẽ thấy, mỗi nhân viên đều phải hơi cúi đầu để chào hỏi cấp trên của mình. Đây là một trong những văn hóa ứng xử điển hình của các công ty Hàn Quốc.

Môi trường công ty Hàn Quốc luôn đề tập thể cao

Các công ty Hàn Quốc luôn có phong cách làm việc mang khuynh hướng đồng đội cao. Họ chú trọng đến sự phát triển của cả một tập thể hơn là các cá nhân. Tinh thần đoàn kết của họ vô cùng mạnh mẽ, họ giúp đỡ nhau trong công việc để hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.

? Xem thêm: Không đi Hàn thì làm gì ở Việt Nam với bằng TOPIK?

Bạn cần đáp ứng các tiêu chí nào để có thể trở thành nhân viên công ty Hàn?

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương cao đã thu hút được không ít ứng viên. Nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể làm việc được trong các công ty Hàn Quốc. Một số yêu cầu về nhân sự của các công ty Hàn Quốc như sau: 

Bạn cần có tố chất gì để trở thành nhân viên của các công ty Hàn Quốc?
Bạn cần có tố chất gì để trở thành nhân viên của các công ty Hàn Quốc?

Phải có kiến thức, kinh nghiệm

Việc làm tại các công ty Hàn Quốc đang có sự cạnh tranh rất lớn. Hơn nữa, người Hàn luôn đặt ra những tiêu chuẩn đánh giá rất cao. Nếu không có những kiến thức, không có kinh nghiệm rất khó để được nhận vào làm tại môi trường chuyên nghiệp như các công ty Hàn. Khi nộp CV bạn phải làm nổi bật được điểm mạnh của mình so với các ứng viên khác. Hơn nữa, nếu không có kiến thức, kinh nghiệm rất khó có cơ hội phát triển ở các công ty đến từ xứ sở kim chi.

Khả năng ngoại ngữ

Thời buổi toàn cầu hóa, các doanh nghiệp luôn đề cao những ứng viên có thể thông thạo nhiều hơn 1 thứ tiếng. Các công ty Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Hơn nữa, nếu muốn có cơ hội làm việc với chức vụ cao hơn tại doanh nghiệp Hàn thì bạn bắt buộc phải thông thạo tiếng Hàn. Ngoài ra nên có thêm Tiếng Anh để hỗ trợ cho công việc.

? Xem thêm: Có mấy loại chứng chỉ tiếng Hàn? Cơ hội việc làm tiếng Hàn như thế nào?

Nhanh nhẹn, ham học hỏi, có sự cầu tiến

Trong môi trường làm việc Hàn Quốc, nhân viên luôn bận rộn với công việc. Cấp trên luôn thúc giục họ để có thể hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và tốt nhất. Nếu không phải người nhanh nhẹn thì rất khó để bạn thích ứng được với nhịp làm việc tại các công ty Hàn Quốc. 

Ngoài ra, các công ty Hàn Quốc yêu cầu mỗi nhân viên không ngừng học hỏi những các mới, nắm bắt xu hướng thị trường để không bị di sau thời đại. Nếu không tích cực học hỏi, bạn sẽ dễ bị đào thải tại môi trường làm việc khắc nghiệt này. 

Khả năng làm việc nhóm tốt

Như đã nói ở trên, Hàn Quốc luôn đề cao tinh thần đồng đội nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Do đó, họ yêu cầu nhân viên phải luôn cởi mở, hòa đồng, giúp đỡ, gắn kết với nhau, tạo môi trường làm vui vẻ, hòa đồng giữa các nhân viên. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi có được về môi trường làm việc công ty Hàn. hiện nay, trên JobsGO có rất nhiều thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc mà bạn có thể thử sức. Hãy đăng tài khoản để lựa chọn công việc vừa ý nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: