Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả

Đánh giá post

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện giúp bạn có thể tiếp cận, thu hút sự chú ý và chiếm được niềm tin của khách hàng. Trong bài viết này, JobsGO sẽ chia sẻ chi tiết về cách tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại như thế nào?
Tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại như thế nào?

Hướng dẫn tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Bán hàng qua điện thoại là hình thức bán hàng phổ biến hiện nay. Để có thể định hướng nội dung cần cung cấp, giải đáp thắc mắc đồng thời nắm bắt và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng bạn cần xây dựng mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp. Dưới đây là cách tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng với 5 bước đơn giản để bạn tham khảo. 

Bước 1: Chào hỏi khách hàng 

Khi bán hàng qua điện thoại, 3 giây đầu tiên có thể quyết định đến 50% thành công. Hãy chuẩn bị tâm thế thoải mái và nghĩ mình là người mang lợi ích cho khách hàng chứ không phải chăm chú đến lợi ích của bản thân. 

Chào hỏi và tạo sự liên kết với khách hàng
Chào hỏi và tạo sự liên kết với khách hàng

Ở bước này bạn nên chào hỏi và tạo sự liên kết với khách hàng. Hãy thuyết phục khách hàng bằng thái độ chân thành, giọng nói với âm lượng và tốc độ vừa phải, rõ ràng, chính xác.

>> Tìm hiểu thêm: Nghề Telesale là như thế nào?

Bước 2: Tạo sự tò mò cho khách hàng 

Khách hàng thường mượn cớ bận họp, làm việc, đang đi xe, trông con,… để kết thúc cuộc điện thoại từ người lạ. Cho nên, bạn hãy sử dụng những từ ngữ “đắt” về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu và tạo thông báo nhằm mục đích kích thích sự tò mò của khách. 

>> Tìm hiểu thêm: Nhân viên sale là gì?

Bước 3: Thăm dò ý kiến của khách hàng 

Để tránh việc khách hàng để máy qua một bên, không quan tâm đến nội dung mà bạn tư vấn thì bạn nên đặt câu hỏi tương tác, chẳng hạn: “Anh/chị có thắc mắc gì về sản phẩm này không ạ?”, “Anh/chị thấy dịch vụ này phù hợp với anh/chị và người thân không ạ?”,… Câu hỏi tương tác cũng giúp bạn tạo ấn tượng và hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng. 

Bước 4: Khai thác sâu hơn vấn đề và nhu cầu của khách hàng    

Nếu bạn xuất sắc vượt qua 3 bước trên, bước tiếp theo bạn hãy đi sâu vào vấn đề, tìm hiểu nhu cầu của khách và gợi mở để khách hàng lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của mình. Bạn có thể nói: “Sản phẩm trước đây có làm cho anh/chị thực sự hài lòng không ạ?”, “Hãy cho em cơ hội để được lắng nghe và chia sẻ về vấn đề mà anh/chị đang gặp phải được không ạ?”.    

Bước 5: Chốt đơn 

Khi đến bước này, bạn hãy đặt câu hỏi để khẳng định nhu cầu của khách hàng và chốt đơn. Chẳng hạn: “Anh/chị nghĩ sao về sản phẩm/dịch vụ này ạ?”, “Sản phẩm/dịch vụ mà em vừa trao đổi có phù hợp với nhu cầu hiện tại của anh/chị không ạ?”. 

Đi thẳng vào vấn đề và chốt đơn
Đi thẳng vào vấn đề và chốt đơn

Nếu khách hàng chưa quyết định ngay bởi vì sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao, hãy đề xuất gặp mặt trực tiếp: “Bên em có thể gặp trực tiếp để trao đổi với anh/chị về sản phẩm/dịch vụ này được không ạ?”. Trước khi kết thúc cuộc gọi, hãy nói lời cảm ơn chân thành đến khách hàng.

>> Tìm hiểu thêm: Chốt sale là gì?

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả 

Dưới đây là 02 mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại mà nhân viên telesale có thể tham khảo. 

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại 01

Nhân viên: Em chào anh/chị ạ

Khách hàng: Ừ, có việc gì đấy em?

Nhân viên: Em tên Phương Thanh, gọi đến từ sự kiện ra mắt sản phẩm của công ty… Anh/chị cho em xin 1 – 2 phút để chia sẻ về sản phẩm được không ạ?  

Khách hàng: Tôi đang bận lắm.

Nhân viên: Dạ, em sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của anh/chị đâu ạ. Cho em xin 1 – 2 phút thôi được không anh/chị?

Khách hàng: Vậy em nói nhanh lên.

Nhân viên: Dạ, sản phẩm A của công ty… sẽ giúp anh/chị không còn phải chịu… Đặc biệt, nếu mua sản phẩm… của công ty em trong hôm nay, anh/chị sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 30% cùng rất nhiều phần quà hấp dẫn như:… Anh/chị có muốn trải nghiệm sản phẩm ngay trong hôm nay không ạ? 

Khách hàng: Giảm giá nhiều vậy khéo là hàng kém chất lượng.

Nhân viên: Công ty em cam kết 100% về chất lượng sản phẩm. Vì là sản phẩm ra mắt nên công ty em sẽ dành ưu đãi này cho 200 khách hàng đầu tiên thôi ạ. 

Khách hàng: Vậy, anh/chị tin em một lần xem sao.

Nhân viên: Cảm ơn anh/chị. Anh/chị cho em xin địa chỉ cụ thể để bên em gửi hàng ạ

Khách hàng: Em gửi đến địa chỉ… À, anh/chị chỉ nhận giờ hành chính nhé!

Nhân viên: Vâng ạ, bên em sẽ nhanh chóng gửi hàng cho anh/chị. Cảm ơn anh/chị nhiều ạ. Em chào anh/chị.

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại 02

Nhân viên: Em chào anh A/chị B

Khách hàng: Ai vậy? 

Nhân viên: Em là Lan Anh, gọi điện cho anh/chị từ công ty C ạ. Hôm nay, công ty em ra mắt sản phẩm… có khả năng… gấp 2 lần so với phiên bản cũ. Anh/chị có muốn sở hữu sản phẩm hôm nay để nhận hàng loạt ưu đãi hấp dẫn không ạ?

Khách hàng: Thôi em ơi, sản phẩm trước anh/chị mua có hiệu quả đâu, mua thêm nữa làm gì? 

Nhân viên: Cảm ơn anh/chị đã phản hồi. Anh/chị vui lòng cho em biết, sau khi sử dụng sản phẩm… anh/chị thấy da mềm và đều màu hơn không ạ? 

Khách hàng: Mềm với đều màu thì có đấy, nhưng mà trắng thì không em ơi. Anh/chị đang định gọi cho bên em để hỏi nguyên nhân đây.

Nhân viên: Dạ, do cơ địa của mỗi người khác nhau nên hiệu quả đạt được sẽ không giống nhau anh/chị ạ. Có thể cơ địa của chị hấp thu dưỡng chất từ sản phẩm… kém nên da chưa trắng được như anh/chị mong muốn. Rất nhiều khách hàng phản hồi với bên em là sau khi sử dụng sản phẩm… đã thấy da trắng, đều màu và mềm mịn nên hài lòng lắm ạ. Nếu cơ địa anh/chị hấp thu kém, anh/chị có thể dùng kết hợp với sản phẩm…, chắc chắn hiệu quả nhanh hơn ạ. Vì là khách hàng thân thiết của công ty nên anh/chị sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đến 40% đó ạ. 

Khách hàng: Vậy em gửi cho anh/chị sản phẩm… nhé.

Nhân viên: Dạ, bên em sẽ chuyển hàng ngay ạ. Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và mua hàng của bên em. Chúc anh chị thật nhiều sức khỏe. Em chào anh/chị.

Kết

Trên đây là cách tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến bán hàng qua điện thoại, bạn đừng ngại cho JobsGO biết nhé! Thường xuyên truy cập website jobsgo.vn để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích khác.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: