Lập trình viên Unity là gì? Có nên học lập trình Unity không?

Đánh giá post

Khái niệm lập trình viên chắc hẳn đã quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, lập trình viên Unity lại có phần xa lạ ngay cả với các bạn trẻ yêu công nghệ. Vậy, lập trình viên Unity là gì? Có nên theo học hay không? Bạn hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé. 

Lập trình viên Unity là gì?

Lập trình viên Unity là những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin với công việc chính là lập trình, phát triển nội dung trên nền tảng Unity. Trong đó, Unity là nền tảng trò chơi đa dạng cho phép các nhà phát hành phát triển nhiều dòng game như 2D, 3D trên điện thoại, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi.

👉 Xem thêm: pa là gì?

Trên thực tế, công việc của lập trình viên Unity chủ yếu xoay quanh dựng, phát triển sản phẩm 3D. Vì vậy, khác với lập trình viên thông thường, lập trình viên Unity buộc phải thông thạo 3 loại ngôn ngữ lập trình là C#, Boo và UnityScript.

Lập trình viên Unity là gì
Lập trình viên Unity là gì? Có nên học làm lập trình viên Unity không?

Công việc của lập trình viên Unity là gì?

Mỗi công ty công nghệ sẽ hoạt động và phát triển ở một mảng riêng biệt trên nền tảng Unity. Chính vì vậy, công việc của các lập trình viên Unity cũng sẽ xoay quanh nội dung chủ đạo của doanh nghiệp. Nhưng nhìn chung, nhiệm vụ, công việc cơ bản mà hầu hết các lập trình viên Unity phải thực hiện trên thực tế bao gồm:

  • Trao đổi, làm việc với nhóm thiết kế để hiểu và thống nhất về ý tưởng cũng như các thông số, chỉ số kỹ thuật trong game.
  • Lập kế hoạch và chiến lược dựa trên các thống nhất chung.
  • Chuẩn bị triển khai ý tưởng thành các chức năng trò chơi trên tất cả các thiết bị khả dụng.
  • Thiết kế và viết mã code cho game theo đúng lộ trình.
  • Kiểm tra, xác định các lỗi trong quá trình dựng và thiết kế.
  • Chạy thử các chức năng xem đã tương thích với ý tưởng ban đầu chưa.
  • Đề xuất, thực hiện các yêu cầu thay đổi về chức năng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu người tiêu dùng và xu hướng phát triển game trên thế giới.
  • Xây dựng các phiên bản khác nhau của trò chơi, chuẩn bị code cho việc update và sửa các lỗi trong quá trình thử nghiệm, thực tế.

👉 Xem thêm: Game Developer là gì? 7 kỹ năng cần thiết để trở thành Game Developer

Yêu cầu đối với vị trí lập trình viên Unity

Để có thể trở thành một lập trình viên Unity chuyên nghiệp tại các tập đoàn công nghệ lớn, bạn cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe như sau:

  • Trình độ từ Đại học trở lên đối với các chuyên ngành như Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm (Các ngành có tính chất tương tự vẫn được ưu tiên).
  • Thành thạo các ngôn ngữ lập trình cơ bản, đặc biệt là 3 ngôn ngữ phổ biến trong lập trình Unity là C#, Boo và UnityScript.
  • Có kiến thức về cả phát triển, lập trình game trên nền tảng 2D và 3D.
  • Thành thạo phát triển game trên phần mềm di động và bảng điều khiển điện tử.
  • Có kinh nghiệm dày dạn trong việc quản lý, tối ưu không gian, quản lý phiên, kết cấu,…
  • Cẩn thận, tỉ mỉ và chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong game.
  • Nhanh nhạy, sáng tạo, làm độc lập hoặc theo nhóm đều tốt.

👉 Xem thêm: BackEnd là gì? Tổng hợp kiến thức về công việc BackEnd

Mức lương lập trình viên Unity

Ở thời điểm hiện tại, mức lương phổ biến của lập trình viên Unity là 12 triệu đồng/tháng. Trong đó, khoảng lương phổ biến là từ 9 đến đến 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây không phải mức cố định mà lương nhiều lập trình viên Unity giỏi, có tiếng trong nghề hoặc sở hữu các sản phẩm game hot trên thị trường có thể lên đến trên 40 triệu đồng/tháng. Đây không chỉ là con số mơ ước mà còn là động lực để nhiều bạn trẻ quyết tâm hơn khi theo đuổi nghề lập trình viên Unity nghiêm túc.

Lập trình viên Unity là gì

Mức lương lập trình viên Unity

Có nên học lập trình Unity không?

Lập trình Unity được đánh giá là một trong những nghề siêu hot trong tương lai, đặc biệt là khi các cuộc cách mạng công nghệ mới chuẩn bị được mở ra. Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu thích công nghệ, lập trình và các trò chơi điện tử thì trở thành lập trình viên Unity là lựa chọn không tồi. Bắt đầu sớm giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và có nhiều cơ hội tốt trong tương lai. 

Lập trình viên Unity là gì
Có nên học lập trình viên Unity không?

Tuy nhiên, lập trình Unity đòi hỏi sự sáng tạo nhiều hơn so với các lĩnh vực công nghệ truyền thống. Đây lại là điều mà các trường Đại học không đào tạo cho bạn trong suốt quá trình học tập. Không những vậy, các ngôn ngữ lập trình Unity cũng sẽ không được giảng sâu trong chương trình đào tạo chính quy nên nếu thực sự có đam mê, bạn cần chuẩn bị từ sớm. 

👉 Xem thêm: Nhóm INTJ-T là gì? Nhóm người này có hợp làm lập trình viên hay không?

Theo đó, học tập, nghiên cứu thêm về các ngôn ngữ đặc biệt trong Unity song song với các môn tại trường, bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kiến thức bổ ích khi tốt nghiệp.

Đây cũng sẽ là hành trang vững chắc để bạn có thể trở thành một lập trình Unity sáng giá tại các công ty công nghệ hàng đầu.

👉 Xem thêm: [Giải đáp thắc mắc] Tuổi nghề lập trình viên là bao nhiêu?

Hy vọng sau khi có được đáp án cho câu hỏi “Lập trình viên Unity là gì?” bạn sẽ có ngay những định hướng cho tương lai. Để nghiên cứu thêm kiến thức hoặc thông tin tuyển lập trình viên Unity, bạn có thể truy cập jobsgo.vn, tạo tài khoản và nhận việc làm mới hàng ngày.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: