Wedding planner là gì? Mô tả công việc của “người tạo ra hạnh phúc”

Đánh giá post

Wedding planner được biết đến là người vô cùng quan trọng trong việc mang đến hạnh phúc cho các cặp đôi có ý định kết duyên thành vợ chồng. Vậy họ là ai? Công việc của họ như thế nào? Và làm sao để lựa chọn được wedding planner chuyên nghiệp? Toàn bộ thắc mắc sẽ được JobsGO giải đáp trong bài viết dưới đây.

wedding planner là gì 1

Nghề wedding planner là gì?

Wedding planner có thể hiểu đơn giản chính là một tập thể những chuyên gia hôn lễ. Họ có nhiệm vụ giúp cho cô dâu, chú rể có một lễ cưới thật hoàn hảo, như ý muốn mà không cần phải lo lắng, tìm kiếm nhiều dịch vụ khác nhau. Bởi toàn bộ công tác về chuẩn bị, tổ chức lễ cưới đều sẽ được wedding planner thực hiện trọn gói.

Cụ thể, các wedding planner sẽ cung cấp ý tưởng cho lễ cưới dựa trên mong muốn của cô dâu, chú rể và tiến hành thực thi, quản lý cũng như điều phối các khâu cần thiết để biến ý tưởng đó thành sự thật. Theo đó, lễ cưới sẽ được chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận từng chi tiết, làm sao để ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô dâu, chú rể được diễn ra thuận lợi, hoàn hảo.

👉 Xem thêm: Các công việc trong nghề Tổ chức sự kiện

Vai trò của wedding planner hiện nay

Wedding planner được biết đến như người “tạo ra hạnh phúc” bởi họ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi.

Giúp cô dâu, chú rể hiểu rõ hơn về địa điểm tổ chức

Vai trò của wedding planner hiện nay
Vai trò của wedding planner hiện nay

Các chuyên gia hôn lễ sẽ tư vấn giúp cô dâu, chú rể lựa chọn được không gian tổ chức lễ cưới phù hợp nhất. Đó có thể là tổ chức tại nhà, tổ chức ngoài nhà hàng, ngoài bãi biển, một khu nghỉ dưỡng,… Và đôi khi rào cản về khoảng cách địa lý sẽ khiến gia đình cô dâu, chú rể gặp khó khăn. Khi đó, tìm kiếm các wedding planner chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Giúp định hướng phong cách tổ chức tiệc cưới

Mỗi thời đại, xu hướng, phong cách tổ chức tiệc cưới sẽ có sự khác nhau, do đó wedding planner sẽ là người nắm rõ nhất để giúp lựa chọn ra phong cách phù hợp.

Ngoài ra, các yếu tố như câu chuyện tình cảm của cô dâu, chú rể, thông điệp ý nghĩa mà cặp đôi muốn truyền tải,… cũng có thể ảnh hưởng đến phong cách tổ chức và các chuyên gia hôn lễ đều có thể hỗ trợ việc này.

Hiện thực hóa ý tưởng, là hậu phương vững chắc cho cô dâu, chú rể

Việc đưa ra ý tưởng lớn lao, độc đáo nhưng không tìm kiếm được người hiểu, hiện thực hóa chúng là điều mà các cô dâu, chú rể thường khá lo lắng. Và hiện nay, khi dịch vụ wedding planner phát triển, các chuyên gia hôn lễ sẽ là người giúp biến giấc mơ cổ tích thành sự thật.

Hiện thực hóa ý tưởng, là hậu phương vững chắc cho cô dâu, chú rể
Hiện thực hóa ý tưởng, là hậu phương vững chắc cho cô dâu, chú rể

Thêm vào đó, wedding planner cũng là những người sẽ luôn theo sát sự kiện, là hậu phương, hỗ trợ nhanh nhất cho bất kỳ yêu cầu, vấn đề gì xảy ra trong suốt quá trình diễn ra lễ cưới. Bởi vậy, có wedding planner, cô dâu, chú rể sẽ có thể yên tâm và tận hưởng những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình.

👉 Xem thêm: Những kinh nghiệm tổ chức sự kiện tạo ấn tượng cho khách mời

Mô tả công việc của wedding planner chi tiết nhất

Toàn bộ các khâu tổ chức hôn lễ đều do wedding planner đảm nhiệm, do đó khối lượng công việc của họ cũng rất nhiều, bao gồm như sau:

Tư vấn, đóng góp ý tưởng cho hôn lễ của các cặp đôi

Trước khi thực hiện, các wedding planner sẽ cần phải có buổi trao đổi với cô dâu, chú rể để nắm bắt mong muốn, ý tưởng mà họ đưa ra cho lễ cưới. Dựa vào đó, họ sẽ xây dựng lên ý tưởng mới hiện đại, độc đáo và tư vấn cho cô dâu, chú rể.

Ngoài ra, các wedding planner cũng là người am hiểu về giá cả dịch vụ và tư vấn cho cô dâu, chú rể lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu như là chụp ảnh cưới, địa điểm tổ chức,…

Tư vấn, đóng góp ý tưởng cho hôn lễ của các cặp đôi
Tư vấn, đóng góp ý tưởng cho hôn lễ của các cặp đôi

Lên kế hoạch chi tiết cho lộ trình tổ chức hôn lễ

Sau khi đã bàn bạc và thống nhất về ý tưởng, các wedding planner sẽ tiến hành lên kế hoạch cụ thể, sắp xếp một lộ trình chuyên nghiệp cho lễ cưới của các cặp đôi. Wedding planner sẽ tạo ra một list công việc từ A – Z, các vật dụng, đồ trang trí cần thiết cho sự kiện trọng đại này.

Các wedding planner không chỉ mang đến các dịch vụ, là người tổ chức sự kiện mà họ còn rất năng động, hài hước, là trợ thủ đắc lực giúp các cặp đôi có thể có một lễ cưới hoàn hảo, tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình.

Theo dõi, quản lý chặt chẽ tiến độ làm việc cùng chất lượng công việc

Là các chuyên gia hôn lễ, nhiệm vụ của wedding planner còn là giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện cho sự kiện. Vì là lễ cưới nên mọi thứ cần phải chuẩn chỉnh, không được chậm trễ, đồng thời cũng phải đảm bảo về chất lượng.

Thông thường, nếu không có sự hỗ trợ của wedding planner, công việc có thể sẽ bị rối lên, mất thời gian chuẩn bị và mọi người trong gia đình sẽ vất vả, thậm chí là rơi vào trạng thái lo lắng, bất an. Do đó, thuê các wedding planner tổ chức hôn lễ là một cách để giảm bớt gánh nặng cho cô dâu, chú rể cũng như gia đình họ.

👉 Xem thêm: Khánh tiết là gì? Giải đáp mọi băn khoăn về nghề khánh tiết

Theo dõi, quản lý chặt chẽ tiến độ làm việc cùng chất lượng công việc
Theo dõi, quản lý chặt chẽ tiến độ làm việc cùng chất lượng công việc

Cưới xin là chuyện trọng đại nhất cuộc đời mỗi người, do đó việc tổ chức hôn lễ sao cho hoành tráng, suôn sẻ là điều mà các cô dâu, chú rể đều mong muốn. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ hiểu về wedding planner là gì, vai trò của họ như thế nào đối với quá trình chuẩn bị lễ cưới. Với những ai đang có ý định kết hôn, chúc các bạn sẽ tìm kiếm được một dịch vụ wedding planner tốt, uy tín nhất để có một lễ cưới hoàn hảo nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: