Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank thành công 100%

Đánh giá post

Bạn đang muốn tìm kiếm kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank để giúp bản thân có được sự tự tin tốt nhất trong buổi phỏng vấn. Vậy, chia sẻ đến từ JobsGo trong bài viết này sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến thành công và trở thành nhân viên ngân hàng Vietcombank đó nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank thành công

Vietcombank là một ngân hàng mà rất nhiều bạn hiện nay muốn trở thành nhân viên của họ. Để giúp bạn thành công, JobsGo chia sẻ đến bạn kinh nghiệm phỏng vấn như sau:

Bạn sẽ nhận được cuộc hẹn phỏng vấn từ Vietcombank sau bao lâu?

Bạn sẽ nhận được cuộc hẹn phỏng vấn từ Vietcombank sau bao lâu?
Bạn sẽ nhận được cuộc hẹn phỏng vấn từ Vietcombank sau bao lâu?

Sau khi bạn trải qua vòng thi kiểm tra kiến thức từ Vietcombank, phía ngân hàng sẽ tiến hành chấm bài và tuyển chọn những người đạt để tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp. 

Thời gian để nhận được cuộc gọi thông báo của ngân hàng Vietcombank từ 15 – 20 ngày. Nếu bạn không nhận được cuộc gọi thì chứng tỏ bài thì của bạn chưa đạt theo tiêu chuẩn của họ đặt ra.

Vòng phỏng vấn trực tiếp sẽ có một hội đồng gồm 4 – 5 người, cùng với độ là một người hỗ trợ phỏng vấn tiếng Anh.

👉 Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng bạn cần biết

Những thứ cần chuẩn bị trước khi tham gia phỏng vấn Vietcombank

Bạn là ứng viên nhận được cuộc gọi thông báo phỏng vấn từ Vietcombank. Vậy hãy nhanh chóng chuẩn bị thật tốt những hành trang để tạo ấn tượng, vượt qua vòng này để trở thành nhân viên chính thức như sau:

  • Thứ nhất, chuẩn bị cho bản thân một tinh thần sẵn sàng “chiến đấu” với nhà tuyển dụng và các ứng viên khác.
  • Thứ hai, luyện phỏng vấn Vietcombank bằng cách tham khảo bộ câu hỏi tuyển dụng của ngân hàng này trên JobsGo. Nắm rõ câu hỏi có thể gặp trong buổi phỏng vấn sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt câu trả lời và tự tin hơn.
  • Thứ ba, chuẩn bị một hình thức chuyên nghiệp cho bản thân bằng việc ăn mặc gọn gàng, lịch sử đúng chất một nhân viên ngân hàng. Nam thì nên mặc sơ mi, quần âu và thắt cà vạt. Còn nữ thì nên mặc sơ mi trắng với chân váy ngắn chữ A.
  • Thứ tư, ngày buổi phỏng vấn diễn ra bạn nên đến sớm từ 30 – 40 phút để chuẩn bị mọi thứ. Đặc biệt hơn là một vài chi nhánh của Vietcombank thường có thói quen phỏng vấn trước những ứng viên đến sớm. Hãy chú ý điều này để gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Phỏng vấn Vietcombank bằng tiếng Anh là phần rất quan trọng

Phỏng vấn Vietcombank bằng tiếng Anh là phần rất quan trọng
Phỏng vấn Vietcombank bằng tiếng Anh là phần rất quan trọng

Tiếng Anh khi phỏng vấn vào ngân hàng Vietcombank là điều rất quan trọng. Bạn sẽ gặp những câu hỏi bằng tiếng Anh và bắt buộc phải trả lời bằng thứ ngôn ngữ này. Đây là một cách để kiểm tra khả năng tiếng Anh của ứng viên. Một trong những kỹ năng cần thiết với nhân viên ngân hàng.

Bạn thực sự sẽ có lợi thế hơn khi tham gia phỏng vấn Vietcombank hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngân hàng là lĩnh vực cần sử dụng tiếng Anh giao tiếp và phục vụ công việc rất nhiều, chính vì vậy họ luôn ưu tiên đối với những ứng viên có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Hãy luyện tiếng Anh của bạn thật tốt, rõ ràng, nên kết hợp ngôn ngữ với hình thể để biểu đạt nội dung trong câu trả lời phỏng vấn được hiệu quả. Nó còn giúp bạn thoải mái tinh thần và tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng đó nhé!

👉 Xem thêm: Cập nhật mới nhất về lương nhân viên ngân hàng Tiên Phong Bank

Quy trình phỏng vấn tại Vietcombank như thế nào?

Quy trình phỏng vấn xin việc chuẩn của ngân hàng Vietcombank hiện nay trải qua 3 vòng, cụ thể như sau:

  • Vòng 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển. Tại vòng này các ứng viên nộp về, phía Vietcombank sẽ lọc hồ sơ và chọn những CV xin việc phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng. Sau đó họ sẽ email lại cho bạn về thời gian tham gia vòng 2.
  • Vòng 2: Thi kiến thức. Vòng này các bạn sẽ phải trải qua bài kiểm tra về kiến thức chuyên ngành (chiếm 70% tổng điểm) và kiểm tra về khả năng tiếng Anh (chiếm 30% tổng điểm). Bạn chỉ cần đạt trên 50 điểm là qua vòng này.
  • Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp với hội đồng. Bạn phải qua vòng 2 thì mới có thể đến vòng 3. Đặc biệt bạn có thể phải trải qua 2 lần phỏng vấn trước khi được thông báo trở thành nhân viên chính thức của Vietcombank.

    Quy trình phỏng vấn tại Vietcombank như thế nào?
    Quy trình phỏng vấn tại Vietcombank như thế nào?

Sau bao lâu thì có kết quả phỏng vấn Vietcombank?

Kết quả phỏng vấn Vietcombank sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu đợt tuyển dụng đó có nhiều ứng viên tham gia thì thời gian bạn phải chờ thông báo sẽ lâu hơn. Thông thường sẽ từ 5 – 7 ngày là bạn sẽ nhận được phản hồi từ họ qua điện thoại hoặc email.

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank. Nộp hồ sơ ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc này của ngân hàng này thì bạn cũng cần đến một CV xin việc ấn tượng. Truy cập ngày vào Jobsgo.vn để tạo CV chất lượng và vượt qua vòng sơ tuyển đầu tiên dễ dàng nhé!

👉 Xem thêm: Top 5 ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2021

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: