Lá bài 7 of Cups trong Tarot: Ý nghĩa tình yêu, sự nghiệp và sức khỏe

Đánh giá post

7 of Cups là lá bài liên quan đến sự lựa chọn, quyết định lớn trong cuộc đời của con người. Ở một số trường hợp, nó cũng đại diện cho những cám dỗ, điều viển vông xa rời thực tế. Vậy còn điều gì bí ẩn đằng sau lá bài 7 of Cups này? Cùng JobsGO khám phá bạn nhé.

1. 7 of Cups là gì? Mô tả lá bài 7 of Cups

1.1. 7 of Cups là gì?

7 of Cups hay Seven of Cups – lá bài Bảy ly, là một trong những lá bài thuộc Bộ Ẩn phụ của bộ Cốc trong Tarot. Lá bài này đại diện cho giai đoạn bạn có nhiều sự lựa chọn và bạn cần đưa ra quyết định đúng đắn. Đôi khi, 7 of Cups cũng tượng trưng cho sự tự huyễn hoặc bản thân, cám dỗ của cuộc sống.

7 of Cups
7 of Cups là gì? Mô tả lá bài 7 of Cups

1.2. Mô tả lá bài 7 of Cups

Xuất hiện trong lá bài 7 of Cups là hình ảnh của một người đàn ông mặc áo đen đang quay lưng lại. Ông ta đang nhìn vào 7 chiếc ly, bàn tay mở rộng. Trên những chiếc ly có các biểu tượng khác nhau như mặt người phụ nữ, vòng nguyệt quế, trang sức, con rắn, tòa thành, con rồng, thứ gì đó được phủ khăn lên trên. Phía sau là những đám mây xám bao quanh những chiếc ly. Toàn bộ những chi tiết trong lá bài đều thể hiện ý nghĩa riêng đó là:

  • Người đàn ông dang tay: con người đang đứng trước nhiều sự lựa chọn và không biết phải đưa ra quyết định như thế nào?
  • 7 chiếc ly: đây là những sự lựa chọn của con người.
  • Những đám mây: đại diện cho những quan điểm, lời phán xét hoặc sự kết nối với tâm linh.
  • Mặt người phụ nữ: thể hiện khát vọng liên quan đến tình dục.
  • Con rắn: đây là những đam mê không thể kiểm soát, những cám dỗ hoặc sự tìm kiếm về tâm linh.
  • Tòa thành: thể hiện ước mơ về sức mạnh, quyền lực, sự bảo vệ.
  • Trang sức: tượng trưng cho sự thuần khiết, chọn lọc.
  • Con rồng: biểu tượng của nguồn năng lượng, việc trao quyền cá nhân.
  • Thứ gì đó được phủ khăn lên lên: đây là yếu tố tâm linh, một điều mà con người chưa nhận ra hay góc tối không muốn đối mặt.

2. Ý nghĩa lá bài 7 of Cups trong Tarot là gì?

Bạn đang thắc mắc lá bài 7 of Cups mang ý nghĩa gì? Ở các trải bài xuôi, ngược thì thông điệp có giống nhau hay không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

7 of Cups là gì
Ý nghĩa lá bài 7 of Cups

Nhìn tổng quan, lá bài 7 of Cups đưa ra dự báo dành cho bạn về những quyết định ở hiện tại cũng như tương lai. Có thể bạn đang gặp phải sự thiếu cân bằng, hỗn loạn, vô định khiến cuộc sống bị đảo lộn. Mọi thứ đang vượt quá tầm kiểm soát và bạn trở nên lo lắng, hoang mang, mất đi sự tự tin, bình tĩnh.

Lá bài này còn cho thấy sự yếu kém của bạn trong việc xác định phương hướng hay nắm bắt cơ hội. Bạn do dự khi phải đưa ra một quyết định nào đó trong cuộc đời.

Trong một số trường hợp, 7 of Cups thể hiện bạn là người sống quá phi thực tế, mộng mơ, lười nhác trong suy nghĩ, hành động.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Trong trải bài xuôi, 7 of Cups nói đến việc bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội mở ra. Điều này vô tình khiến bạn choáng ngợp và không biết cách để tập trung, đưa ra quyết định tốt nhất.

7 of Cups xuôi cũng cho thấy bạn dường như đang quá chìm đắm với những suy nghĩ, mơ ước xa vời, viển vông. Sẽ thật tuyệt vời khi sống có ước mơ, hoài bão, tuy nhiên bạn cần phải hành động, đừng chỉ dừng ở những suy nghĩ.

Sự nghiệp, tài chính

Với sự nghiệp, lá bài 7 of Cups xuôi đưa ra những dự báo khá tốt cho công việc của bạn. Có thể bạn sắp được thăng tiến lên vị trí cao.

Ngoài ra, lá bài này cũng cảnh báo bạn đừng sử dụng toàn bộ thời gian của mình để nghĩ mà không hành động. Bạn cần thực tế hơn, biến ước mơ thành sự thật.

Về khía cạnh tài chính, bạn đang có khá nhiều cơ hội để kiếm tiền, nhưng điều quan trọng là hãy cẩn thận trong việc đầu tư.

Tình yêu

Khi lá bài 7 of Cups xuôi xuất hiện, nó biểu thị sắp có một mối quan hệ khác và gây ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại. Hoặc bạn đang tỏ ra nghi ngờ, suy nghĩ, chưa chắc chắn về chuyện tình cảm của 2 người. Bạn đang không hài lòng về nửa kia vì lý do nào đó.

Bên cạnh đó, lá bài còn cho thấy bạn đang dành quá nhiều sức lực để mơ mộng về chuyện tương lai với đối phương mà không nhìn vào thực tế.

Nếu bạn còn độc thân, 7 of Cups xuôi nói rằng có khá nhiều người đang quan tâm, để ý và bạn sẽ có những cơ hội mới trong tình cảm.

Sức khỏe, tâm linh

Về sức khỏe, 7 of Cups xuôi đưa ra những dấu hiệu không tốt. Bạn có thể đang cố gắng quá sức, làm quá nhiều việc dẫn đến suy nhược cơ thể, dễ bị ốm. Nó cũng liên quan đến những ảo giác về sức khỏe tâm thần. Lời khuyên là bạn hãy giảm khối lượng công việc, chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Trong tâm linh, lá bài này xuất hiện báo hiệu rằng bạn đang tìm hiểu, khám phá nhiều khía cạnh của tâm linh. Bạn cần cố gắng tập trung vào 1 hình thức phù hợp nhất để không bị phân tâm.

7 of Cups trong tarot
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Với trải bài ngược, 7 of Cups cho biết bạn đang tìm kiếm sự rõ ràng sau một khoảng thời gian đắm chìm trong mơ mộng, tưởng tượng. Bạn có thể bắt đầu hành động quyết đoán, mạnh mẽ hơn, tìm thấy con đường đi chính xác cho mình.

Tuy nhiên, ở trường hợp khác, lá bài này lại đề cập đến vấn đề bạn thiếu các lựa chọn, cơ hội, đang bị mắc kẹt trong điều gì đó.

Sự nghiệp, tài chính

7 of Cups ngược nói lên việc bạn đang bị mắc kẹt trong sự nghiệp. Có thể là bạn không có cơ hội để phát triển, thăng tiến hoặc đã bỏ lỡ mất công việc tốt vì không đủ tỉnh táo, tập trung cho mục tiêu của mình.

Về tài chính, bạn đang có những do dự và nó ảnh hưởng đến cơ hội kiếm tiền. Bạn cần quyết đoán hơn để tăng thu thập cho bản thân.

Tình yêu

Lá bài 7 of Cups ngược đưa ra những tín hiệu về sự thật trong tình yêu. Có thể bạn đang dần nghi ngờ, kiểm tra mối quan hệ của mình sau một khoảng thời gian cố trốn tránh nó. Bạn đưa ra những quyết định dứt khoát, hành động để cải thiện, giải quyết các vấn đề mà 2 bên đang gặp phải.

Nếu còn độc thân, lá bài này nói đến những hạn chế trong việc phát triển mối quan hệ lãng mạn. Bạn quá cứng nhắc, phi thực tế hoặc tiêu chí về người bạn đời quá cao nên khó tìm được người như ý muốn.

Sức khỏe, tâm linh

Bạn đang lựa chọn một lối sống không lành mạnh như ăn đồ ăn không tốt, sa vào nghiện rượu, ma túy,… Điều này khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu bạn thấy bế tắc, khó khăn để dừng lại, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người.

Trong bối cạnh tâm linh, lá bài 7 of Cups ngược cho thấy bạn đang bỏ bê khía cạnh tâm linh và quá quan tâm đến vật chất. Bạn cần cố gắng để phát triển tinh thần để tìm thấy sự giác ngộ, hài lòng.

3. 7 of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

Ý nghĩa của lá bài Lá bài 7 of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác trong Tarot như thế nào? Bạn hãy đọc ngay thông tin dưới đây để nắm bắt nhé.

ý nghĩa lá bài 7 of Cups
7 of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

3.1. 7 of Cups với chiêm tinh học

Lá bài 7 of Cups được kết nối với cung Song Ngư, được cai trị bởi sao Hải Vương. Thông điệp được truyền tải ở đây là những ước mơ, hoài bão và sự thành công. Bên cạnh đó, sự kết nối này còn thể hiện cho những điều tâm linh huyền bí, tưởng tượng mơ hồ.

3.2. 7 of Cups với những lá bài khác

Kết hợp với những lá bài khác, 7 of Cups thể hiện cho những ý nghĩa sau:

  • 7 of Cups với The Fool: báo hiệu bạn đang tìm kiếm cho một khởi đầu mới, có thể là công việc hoặc mối quan hệ tình cảm.
  • 7 of Cups với High Priestess: bạn sẽ độc lập hơn trong cuộc sống, đặc biệt là vấn đề tài chính.
  • 7 of Cups với The Emperor: sự kết hợp này đưa ra lời khuyên bạn nên đơn giản hóa cuộc sống của mình, đừng suy nghĩ quá nhiều mà bị mắc kẹt trong hỗn độn.
  • 7 of Cups với The Star: có thể bạn đang bị sợ hãi, lo lắng điều gì đó về mối quan hệ hiện tại, bạn không hoàn toàn tin tưởng đối phương.
  • 7 of Cups với 3 of Swords: sự kết hợp này khuyến khích bạn nên lưu tâm hơn đến hành động của mình bởi có thể quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng đến người khác.

Như vậy, JobsGO đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết, chính xác về ý nghĩa lá bài 7 of Cups trong Tarot. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích, giúp các bạn có thể dự đoán cũng như có cái nhìn nhận khách quan hơn về hiện tại, tương lai của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: