Học tại chức là gì? Những thông tin và kiến thức bạn cần biết

Đánh giá post

Bạn có biết học tại chức là gì hay không? Bạn đang có ý định học tại chức nhưng chưa thực sự sẵn sàng? Cùng tìm hiểu thông tin về học tại chức để tự tin theo học với những kiến thức hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Hiểu đúng học tại chức là gì?

học tại chức là gì
Hiểu đúng học tại chức là gì?

Học tại chức hiểu đơn giản chính là một hình thức đào tạo chuyên biệt, điều này khiến nó có chút khác biệt so với chương trình đào tạo chính quy. Thường chương trình đào tạo này được dùng cho những người đang đi làm nhưng muốn học để nâng cao kiến thức chuyên môn cho bản thân mình. 

Những người theo học tại chức thường có mong muốn được thăng tiến lên các vị trí cao hơn hoặc tìm được những việc làm tốt hơn cho bản thân với chuyên ngành khác hoặc các chuyên ngành mà họ đang đi làm. Bằng đại học tại chức có giá trị ngang bằng với bằng đại học chính quy theo quy định của bộ giáo dục ban hành.

? Xem thêm: Học bổ túc là gì?

Giúp bạn giải đáp: có nên học tại chức hay không?

Có không ít bạn trẻ hiện nay đang thắc mắc không biết có nên học tại chức hay không? Để biết được có nên hay không thì bạn cần đọc ngay những thông tin chia sẻ dưới đây.

học tại chức là gì
Có nên học tại chức hay không?

Hình thức đào tạo tại chức cực phù hợp với các đối tượng đã đi làm và không có thời gian theo học vào ban ngày. Các lớp tại chức thường được tổ chức học vào buổi tối hoặc ngày cuối tuần rất tiện. Điều này không làm bạn bị gián đoạn công việc, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo có thêm kiến thức chuyên ngành để hỗ trợ bản thân thăng tiến tốt hơn trong công việc.

Không những vậy, học bằng tại chức vẫn đảm bảo giá trị được ngang bằng với bằng đại học chính quy nên nếu bạn muốn tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn hơn cho bản thân là hoàn toàn có thể. Đặc biệt khi bạn làm việc tại các đơn vị coi trọng bằng cấp thì hãy trang bị cho mình một tấm bằng tại chức nhé!

? Xem thêm: Học sư phạm ra làm gì? Học sư phạm có dễ xin việc?

Điều kiện để học tại chức bao gồm những gì?

Bạn muốn đăng ký vào các lớp học tại chức tại các trường đại học hiện nay thì cần phải đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện như:

học tại chức là gì
Điều kiện để học tại chức bao gồm những gì?
  • Đầu tiên bạn phải đảm bảo đã có bằng tốt nghiệp THPT, đơn vị giáo dục thường xuyên, trung cấp nghề, cao đẳng hoặc trường đại học bạn từng theo học.
  • Phải đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ tùy thân và các loại giấy tờ để làm thủ tục nhập học.
  • Phải đảm bảo đóng đủ lệ phí đăng ký dự tuyển cho các trường theo học tại chức.
  • Thực hiện các quy định trong quy trình đăng ký và đào tạo của trường và Bộ giáo dục ban hành.

? Xem thêm: Cao học là gì?

Mức học phí học tại chức là bao nhiêu?

Theo quy định được công bố từ Bộ giáo dục thì mức học phí theo học tại chức hiện này dao động từ 100.000 – 350.000 đồng/tháng/người. Đây là một mức học phí không hề cao, nó phù hợp với rất nhiều người có nhu cầu học tại chức hiện nay đó nhé!

Bạn có thể theo học tại chức tại đâu?

Bạn muốn theo học tại chức thì có rất nhiều lựa chọn tại các trường khác nhau. Sau đây là một số gợi ý trường học tại chức cho bạn tại TPHCM và Hà Nội:

Các trường đại học tại chức ở TPHCM

học tại chức là gì
Bạn có thể theo học tại chức tại đâu?

Tại TPHCM hiện nay cũng có rất nhiều trường tuyển sinh đào tạo hệ tại chức như: Đại học Tài chính, Đại học Mở TP HCM, Đại học Bách khoa TP HCM, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Luật TPHCM, Đại học Văn hóa TP HCM,… Tùy thuộc vào chuyên ngành bạn muốn theo học mà bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất cho bản thân để theo học.

? Xem thêm: Top 8 trường Đại học TP HCM uy tín hàng đầu hiện nay

Các trường đại học tại chức ở Hà Nội

Bạn có thể học tại chức tại Hà Nội với rất nhiều trường khác nhau như: Học tại chức Đại học Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Công đoàn,… Hầu hết các trường đại học đều có chương trình đào tạo tại chức để các bạn đăng ký khi có nhu cầu nâng cao kiến thức chuyên ngành của bạn.

Học chuyển đổi bằng tại chức sang chính quy được không?

Hiện nay có rất nhiều người đang đắn đo trước quyết định có nên học tại chức hay không bởi họ còn thắc mắc về vấn đề học tại chức có chuyển sang chính quy được hay không? 

học tại chức là gì
Học chuyển đổi bằng tại chức sang chính quy được không?

Thắc mắc này cũng dễ hiểu bởi họ sợ bằng tại chức không có giá trị như bằng chính quy. Tuy nhiên, các bạn cần nắm được thông tin là bằng tài chính hoàn toàn có giá trị như bằng chính quy, điều này được Bộ giáo dục quy định nên có thể hoàn toàn yên tâm đến theo học.

Như vậy, bạn đã hiểu học tại chức là gì rồi đúng không nào? Không chỉ hiểu mà các bạn còn có những thông tin hữu ích liên quan đến học tại chức hiện nay. Khám phá thêm thông tin khác liên quan đến việc làm tại website Jobsgo.vn nhé!

? Xem thêm: Bằng đại học trường nào có giá trị?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: