Học Marketing du lịch ra trường làm gì? Những điều bạn cần biết khi theo đuổi ngành này

Đánh giá post

Bạn đang quan tâm học marketing du lịch ra trường làm gì? Mức lương như thế nào trong tương lai? Để có những định hướng tốt nhất, bạn hãy theo dõi hết bài viết sau của JobsGO nhé!

TÌM VIỆC LÀM marketing

Hiểu rõ marketing du lịch là gì?

Trước khi bắt đầu theo đuổi một lĩnh vực nào đó bạn cần tìm hiểu để có nhiều thông tin hơn, từ đó xác định được hướng đi cũng như cách thực hiện.

Marketing du lịch là một ngành chuyên đào tạo về hoạt động marketing liên quan đến du lịch, bao gồm: Đưa ra mục tiêu, xây dựng kế hoạch, thực hiện chương trình quảng cáo, quảng bá thương hiệu,… Điều cuối cùng nó hướng đến là thúc đẩy bán hàng, dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp.

Hiểu rõ marketing du lịch là gì?
Hiểu rõ marketing du lịch là gì?

Hoạt động marketing du lịch có thể phân chia như sau:

  • Dịch vụ lữ hành
  • Vận chuyển
  • Lưu trú
  • Cung cấp, tư vấn du lịch
  • Dịch vụ tại điểm vui chơi, giải trí

👉 Xem thêm: Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành – Tấm “vé thông hành” cho bạn trẻ ưa khám phá

Marketing du lịch học trường nào?

Hiện nay trên cả nước có rất nhiều trường có đào tạo chuyên sâu về ngành marketing du lịch. Đây là một điều kiện vô cùng thuận lợi cho các bạn trẻ muốn theo đuổi lĩnh vực này. Bạn có thể tham khảo một số trường sau:

Mỗi một trường sẽ cách thức tuyển sinh, điểm chuẩn đầu vào khác nhau. Thế nhưng về khóa học, môn marketing du lịch, chất lượng đào tạo là như nhau. Vì vậy bạn hãy xem xét các yếu tố liên quan như: Vị trí, học phí, điểm chuẩn,… để lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp nhất.

👉 Xem thêm: Ngành du lịch thi khối nào?

Marketing du lịch học trường nào?
Marketing du lịch học trường nào?

Marketing du lịch là làm những việc gì?

Trước khi theo đuổi ngành marketing du lịch chắc chắn bạn nào cũng sẽ tìm hiểu xem công việc sau khi ra trường là gì? Việc tìm hiểu này giúp các bạn chuẩn bị tinh thần, trang bị những kiến thức tốt hơn. Đặc biệt các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về tương lai. Trong phần này JobsGO sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Mỗi khi nhắc đến ngành marketing du lịch chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hướng dẫn viên du lịch. Bởi cứ có từ du lịch là gắn liền với hướng dẫn viên. Thế nhưng xung quanh đó còn rất nhiều công việc hấp dẫn khác như:

  • Quản lý du lịch
  • Điều hành du lịch
  • Kế toán lữ hành

Ngoài ra các bạn còn có thể ứng tuyển làm nhân viên marketing cho các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, công ty vận chuyển du lịch,… Công việc của nhân viên marketing du lịch bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường du lịch, xác định hành vi của khách hàng mục tiêu. Lên ý tưởng cho việc bán sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu thị yếu khách hàng.
  • Quản lý ngân sách marketing du lịch.
  • Xây dựng và quản lý kênh phân phối sản phẩm du lịch của công ty.
  • Lập chiến lược marketing du lịch, triển khai các kế hoạch marketing sản phẩm du lịch mới, chương trình khuyến mãi.
  • Tổ chức các chương trình, sự kiện quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

Môi trường làm việc của các bạn sau khi tốt nghiệp rất trẻ trung, năng động. Với đặc thù của ngành du lịch, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người, nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, từ đó mở rộng được mối quan hệ và gia tăng cơ hội việc làm trong tương lai.

Tuy nhiên, khi xác định theo đuổi ngành này, bạn phải là người có sức sáng tạo, có khả năng giao tiếp và gắn kết tốt. Chỉ có như vậy bạn mới hoàn thành công việc được giao.

👉 Xem thêm: Học ngành Marketing ra trường làm gì?

Marketing du lịch là làm những việc gì?
Marketing du lịch là làm những việc gì?

Ngành marketing du lịch lương cao không?

Bên cạnh các câu hỏi như: “Học trường nào?”, “Công việc ra sao?” thì mức lương ngành marketing du lịch cũng được nhiều người quan tâm đến. Ai trong chúng ta cũng muốn lựa chọn một ngành có khả năng đem lại mức lương cao, ổn định trong tương lai. Vậy ngành này liệu có giống như bạn mong muốn?

Trên thực tế, những người làm trong ngành marketing du lịch có mức lương tương đối cao và ổn định, dao động từ khoảng 6-12 triệu đồng/tháng. Mức lương này còn phụ thuộc vào công việc, vị trí, nhiệm vụ, công ty làm việc. Bên cạnh đó, có một số vị trí còn được nhận % hoa hồng, tiền tip từ khách, chính vì thế mà thu nhập thực tế của họ không có con số cụ thể.

👉 Xem thêm: Top trường đại học du lịch TPHCM

Cơ hội việc làm với ngành marketing du lịch

Hiện nay du lịch đang là ngành được nhà nước quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển. Không chỉ vậy, nhu cầu du lịch, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ du lịch của con người cũng tăng cao. Vì thế mà nhiều công ty du lịch ra đời, đây cũng là những cơ hội việc làm mở ra cho các bạn.

Bạn có thể làm việc ở nhiều môi trường, doanh nghiệp khác nhau trên cả nước. Đặc biệt nhu cầu tuyển dụng của các công ty này thường xuyên, liên tục, tạo cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên, để thật sự có công việc tốt, bạn không những phải có kiến thức chuyên môn mà còn phải có kỹ năng mềm, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ.

👉 Xem thêm: Cơ hội việc làm của ngành du lịch tại Việt Nam

Cơ hội việc làm với ngành marketing du lịch
Cơ hội việc làm với ngành marketing du lịch

Học marketing du lịch ra trường làm gì? Bạn có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau, chỉ cần có kiến thức và kỹ năng tốt. Như vậy, với bài viết của JobsGO trên đây, rất mong rằng sẽ hữu ích với bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: