Top 6 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh

5/5 - (2 votes)

Hiện nay đang có hơn 50 trường đào tạo các nhóm ngành về du lịch tại TP Hồ Chí Minh. Và nên học trường nào là câu hỏi của nhiều bạn học sinh. Cùng JobsGO tìm hiểu top 6 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh nhé!

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) – Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: đường  Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Một trong những ngôi trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trường được thành lập từ năm 1991, tính đến nay đã có hơn 30 năm phát triển. Ngành được yêu thích và quan tâm nhiều phải kể đến Du lịch, đặc biệt là khi nền văn hóa đang mở rộng giao lưu với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TPHCM

Có 3 chuyên ngành để bạn lựa chọn tại trường đó là:

Không phải ngẫu nhiên mà trường lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn với ngành du lịch đến vậy. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu các ưu điểm của trường nhé.

Học bổng đầy tay

Theo học tại đây, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội săn học bổng. Ngoài ra trường còn có nhiều chương trình giao lưu văn hóa từ nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga… Đây là môi trường thuận lợi để bạn giao lưu văn hóa, có cơ hội trao đổi sinh viên.

Học phí rẻ

Vì là trường công lập nên học phí tại đây rất rẻ, chỉ 225.000 đồng/tín chỉ. Ngoài ra, trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như: Học bổng cho sinh viên vượt khó, cho sinh viên vay tiền…

Là nơi đào tạo nhân lực trình độ cao

Khoa Du lịch có nhiệm vụ đào tạo lao động cho ngành du lịch cả nước. Mục tiêu của Khoa còn hướng tới hội nhập thị trường khu vực ASEAN.

Ngoài ra, đây là nơi đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ cao, có bản sắc riêng. Trường cung cấp sản phẩm khoa học làm tiền đề hoạch định chính sách, phát triển ngành du lịch.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm

Khoa Du lịch hiện nhiều cán bộ cơ hữu. Ngoài ra, khoa còn mời nhiều giảng viên thỉnh giảng từ các trường, viện nghiên cứu, doanh nghiệp về du lịch. Đây đều là các cán bộ tận tâm, nhiệt tình và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong nghề.

Để theo học trường này bạn cần ôn luyện thật tốt, bên cạnh đó cũng nên tham khảo mức điểm chuẩn của Khoa Du lịch tại USSH TP Hồ Chí Minh. Điểm chuẩn 2021 dao động từ 25,3 đến 26,8 điểm.

👉 Xem thêm: Top 5 trường đại học du lịch “hot” nhất 2022 khu vực miền Bắc

Đại học Ngoại ngữ – Tin học (HUFLIT) TP Hồ Chí Minh

Đại học Ngoại ngữ – Tin học (HUFLIT) TP Hồ Chí Minh
Đại học Ngoại ngữ – Tin học (HUFLIT) TP Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 155 đường Sư Vạn Hạnh (ND), phường 13, quận 10, TP.HCM

Một trong 6 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh là HUFLIT. Khoa Du lịch – Khách sạn của HUFLIT TP Hồ Chí Minh được thành lập từ tháng 1/2003. Khoa đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học và thành thạo ngoại ngữ. Có hai ngành được đào tạo là: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn.

  • Điểm mạnh của Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP Hồ Chí Minh:

Cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên ngành

Nhà trường luôn đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức, kỹ năng quản trị nghiệp vụ du lịch, khách sạn như: Hoạt động lữ hành, tổ chức tour du lịch, nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch…

Chương trình đào tạo tiên tiến

Sinh viên được dạy theo chương trình học của nước ngoài. Giáo trình giảng dạy hiện đại, nội dung luôn được cập nhật. Trong quá trình học tập cả thầy và trò đều phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, trao đổi. Điều này giúp người học nâng cao khả năng ngoại ngữ, tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

Được thực tập thực tế

Sinh viên được nhà trường tổ chức đi thực tập tại các doanh nghiệp, nâng cao kinh nghiệm chuyên môn. Bên cạnh đó, trường còn có nhiều đội nhóm, câu lạc bộ, các chương trình ngoại khóa, giao lưu quốc tế,… Khoa còn tổ chức các buổi trao đổi học thuật và văn hóa ngắn hạn cho sinh viên.

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của trường được đào tạo từ các nước nổi tiếng về đào tạo du lịch. Ví dụ như Mỹ, Thái Lan, Úc, Thụy Sỹ… Họ là người giàu kiến thức, kinh nghiệm, chắc chắn sẽ giúp sinh viên nhiều trong việc học.

Học phí dự kiến của đại học Ngoại ngữ – Tin học TP Hồ Chí Minh 2022: 1.000.000đ/tín chỉ lý thuyết. Với môn học có thực hành thì học phí sẽ nhân với hệ số 1.5 cho một tín.

Điểm chuẩn của ngành du lịch đại học Ngoại ngữ – Tin học TP Hồ Chí Minh: 21 điểm (điểm tiếng Anh được nhân hệ số 2).

👉 Xem thêm: [Góc hướng nghiệp] Ngành Du lịch thi khối nào? Các tổ hợp xét tuyển

Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF) TP Hồ Chí Minh

Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF) TP Hồ Chí Minh
Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF) TP Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Được thành lập từ tháng 9 năm 2007, UEF là trường hàng đầu về khối ngành kinh tế, tài chính. Du lịch là ngành đào tạo mới của trường, có hai chuyên ngành về du lịch: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn.

  • Trải nghiệm chương trình đào tạo du lịch tại đại học Kinh tế – Tài chính TP Hồ Chí Minh:

Mô hình đào tạo chuẩn quốc tế

Chương trình đào tạo của trường luôn được cập nhật, đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, công tác giảng dạy luôn đi đôi giữa lý thuyết và thực tế, giúp sinh viên có kỹ năng thực tiễn hơn.

Ngoài ra, chương trình của trường còn chú trọng đầu tư tiếng Anh cả giao tiếp và chuyên ngành. Từ đó giúp sinh viên tự tin hơn khi làm việc trong môi trường trong nước và quốc tế.

Giảng viên chuyên nghiệp

Đội ngũ giảng viên là những người có kiến thức sâu rộng về ngành du lịch. Họ từng học tập, làm việc ở nước ngoài. Họ có nhiều kiến thức về kinh doanh du lịch – lữ hành và khách sạn. Vì thế, giảng viên sẽ truyền đạt cho sinh viên toàn bộ kiến thức và kinh nghiệm họ tích lũy được.

Thực tập thực tế 

Sinh viên được thực tập tại các công ty du lịch, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Trường còn có sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học việc.

Môi trường học tập năng động

Sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, giao lưu quốc tế. Ngoài ra, bạn còn được rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển bản thân.

Dựa trên mức tăng của các năm trước, học phí của trường năm 2022 dự kiến tăng khoảng 15%, tương ứng 40 triệu đồng/học kỳ.

Điểm chuẩn của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đại học Kinh tế – Tài chính TP Hồ Chí Minh: 20 điểm.

👉 Xem thêm: Ngành Quản trị du lịch và lữ hành – Tấm “vé thông hành” cho bạn trẻ ưa khám phá

Đại học FPT TP Hồ Chí Minh

Đại học FPT TP Hồ Chí Minh
Đại học FPT TP Hồ Chí Minh

FPT là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được xếp hạng quốc tế 3 sao theo chuẩn QS Stars. Đây cũng là 1 trong 5 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có hai chuyên ngành về du lịch: Quản trị Khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

  • Những điểm nổi bật trong đào tạo ngành du lịch tại FPT TP Hồ Chí Minh:

Chương trình đào tạo quốc tế

Giáo trình giảng dạy thuộc bản quyền quốc tế, đây là những giáo trình được nhập khẩu trực tiếp từ nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới. Ngay từ năm nhất, sinh viên ngành du lịch đã được học 1 kỳ tiếng Anh ở nước ngoài. Ngoài tiếng Anh, sinh viên còn được đào tạo tiếng Hoa.

Được học tập, làm việc tại nước ngoài 

Sinh viên ngành du lịch sẽ có 1 – 2 học kỳ học tập chuyên ngành tại trường Đại học KDU, Philippines, Cebu, Malaysia hoặc Southwestern University. Năm thứ 3, sinh viên được đi làm thực tế khoảng 4 – 8 tháng tại khách sạn đạt chuẩn quốc tế.

Trau dồi kiến thức

Sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức chuyên ngành, trau dồi thêm kỹ năng mềm, kỹ năng sống và phát triển bản thân trong tương lai.

Học phí đã công bố của Đại học FPT năm 2022: Với chuyên ngành 27.300.000đ/học kỳ, học phí chương trình tiếng Anh là 11.300.000đ/mức.

Các bạn nên tham khảo thêm điểm chuẩn của ngành năm trước để có sự chuẩn bị tốt hơn. Cụ thể, điểm chuẩn ngành du lịch năm ngoái là: 21 điểm.

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

  • Địa chỉ: 347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn là một trong những trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh. Được thành lập từ năm 1991, trường đã có hơn 25 năm phát triển. Hiện trường có hai khoa chuyên môn để bạn theo học: Khoa Khách sạn – Nhà hàng, Khoa Lữ hành.

  • Vì sao nên học du lịch tại Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn?

Trường liên tục cung cấp ra thị trường nhiều nhân lực cho ngành du lịch cả nước trong lĩnh vực: Quản lý du lịch lữ hành và khách sạn, Lễ tân Phục vụ nhà hàng, phục vụ phòng Pha chế Hướng dẫn viên nội địa, quốc tế Đầu bếp Âu – Á, đầu bếp Việt Nam.

Chương trình đào tạo tiên tiến

Chương trình đào tạo dựa theo tiêu chuẩn VTOS. Đây là tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch của Việt Nam. Khi áp dụng tiêu chuẩn VTOS giúp sinh viên đáp ứng được nhiều yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Thời gian theo học nhanh, chỉ với 1.5 – 3 năm học sinh viên đã được tốt nghiệp.

Đội ngũ giảng viên giỏi 

Đa phần giảng viên tại trường đều đang làm việc tại các Nhà hàng – Khách sạn – Công ty Du lịch. Họ là những cán bộ quản lý cấp cao và có nhiều kinh nghiệm quản trị du lịch. Đặc biệt giảng viên còn rất tâm huyết, tận tâm với nghề.

Cơ sở vật chất hiện đại

Trường xây dựng nhiều phòng thực hành hiện đại, tiêu chuẩn phòng dựa theo hệ thống nhà hàng – khách sạn 4 sao. Sinh viên vừa học lý thuyết, vừa được thực hành trong môi trường sát với thực tiễn.

Thực tập thực tế

Sinh viên được thực tập tại các nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn 3 – 5 sao trong thành phố. Trường thường xuyên tổ chức tour thực tập để sinh viên được trải nghiệm với nghề từ sớm, các hoạt động xã hội để nâng cao ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho sinh viên.

Hoạt động sinh viên năng nổ

Trường có câu lạc bộ tiếng Anh dành cho sinh viên. Câu lạc bộ mang tên DLSG English Speaking Club. Đây là môi trường tốt để bạn trau dồi tiếng Anh chuyên nghiệp. Ngoài ra, trường còn tổ chức nhiều sự kiện sinh viên vui nhộn: Cuộc đua kỳ thú, hội thảo “Sức trẻ Du lịch Sài Gòn”…

Bạn có thể tham khảo thêm học phí, phương thức xét tuyển của ngành Du lịch (học phí năm 2022 là 7.000.000đ/kỳ), (phương thức xét tuyển của ngành dựa trên: Điểm trung bình lớp 12, điểm tổng kết lớp 11 + học kỳ I lớp 12, tổng điểm thi THPT).

👉 Xem thêm: Du lịch là gì?

Trường đại học Văn hóa TPHCM

Trường đại học Văn hóa TPHCM
Trường đại học Văn hóa TPHCM
  • Cơ sở 1 – Số 51 Quốc Hương, Thảo Điền, quận 2, TPHCM.
  • Cơ sở 2 – Số 288 Đỗ Xuân Hợp – phường Phước Long A, quận 9, TPHCM.

Hiện nay ngành du lịch của đại học Văn hóa đang tập trung vào 2 chuyên ngành đó là: Hướng dẫn viên du lịch và quản trị du lịch.

Trường luôn cố gắng trong việc củng cố đội ngũ nhân sự của mình, tập hợp các cán bộ, giảng viên nhiệt tình, tâm huyết. Bên cạnh đó, trường còn chủ động mở rộng hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động du lịch như: Tập đoàn Imperial, Công ty TNHH Saigontourist,… Chính điều này đã hỗ trợ, mở rộng hơn cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên theo học.

Bạn có thể tham khảo thêm mức học phí và điểm chuẩn của ngành để đưa ra lựa chọn tốt hơn.

  • Học phí của trường dự kiến năm 2022 từ 11.000.000đ đến 13.680.000đ/năm.
  • Điểm chuẩn của ngành du lịch là: 24,25 điểm.

Bài viết trên đây là tổng hợp top 6 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh. Nếu bạn yêu thích du lịch, hãy tìm hiểu là lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với bản thân ngay nhé!

👉 Xem thêm: Học Marketing du lịch ra trường làm gì?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: