Ngành du lịch thi khối nào? Điểm chuẩn và các tổ hợp môn xét tuyển

5/5 - (1 vote)

Du lịch là một trong những ngành năng động được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy ngành du lịch thi khối nào? Các tổ hợp xét tuyển có đa dạng hay không? Bài viết dưới đây của JobsGO sẽ giúp bạn đọc giải đáp toàn bộ thắc mắc, theo dõi ngay nhé.

ngành du lịch thi khối nào
Ngành du lịch thi khối nào?

1. Ngành du lịch thi khối nào?

Du lịch là một ngành công nghiệp không khói với đóng góp không nhỏ đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành này cũng gia tăng, mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ. Vậy nếu muốn theo đuổi ngành du lịch thì phải thi khối nào?

Ngành du lịch thi khối nào? Cụ thể, để học hướng dẫn du lịch, bạn có thể thi các khối như sau: khối C (Văn, Sử, Địa) và khối D (Văn, Toán, Anh). Vài năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ngành hướng dẫn viên du lịch hệ đại học ngày càng tăng dẫn đến mức độ cạnh tranh cao.

Thực tế, đối với ngành du lịch thì các bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Hầu hết các khối thi đều có ngành du lịch dành cho các bạn, trong đó một số khối thi chính như sau:

  • Khối A gồm các môn thi Toán, Lý, Hóa
  • Khối A1 gồm các môn thi Toán, Lý, Anh
  • Khối C gồm các môn thi Văn, Sử, Địa
  • Khối D gồm các môn thi Toán, Văn Anh

Ngoài ra, theo sự thay đổi của phương án tuyển sinh mới từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành du lịch còn có thể được xét tuyển theo tổ hợp, mở rộng sự lựa chọn các bạn đó là:

  • Khối D07 gồm các môn thi Toán, Hóa, Anh
  • Khối D14 gồm các môn thi là Văn, Sử, Anh
  • Khối D15 gồm các môn thi là Văn, Địa, Anh
  • Khối D10 gồm các môn thi là Toán, Địa, Anh
  • Khối D78 gồm các môn thi là Văn, Khoa học xã hội, Anh
  • Khối D90 gồm các môn thi là Toán, Khoa học xã hội, Anh
  • Khối C02 gồm các môn thi là Văn, Toán, Hóa

Như vậy, để theo đuổi ngành du lịch, các bạn có thể lựa chọn rất nhiều khối thi, tổ hợp thi khác nhau. Tùy vào năng lực học tập của mỗi người mà các bạn sẽ đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân mình nhé.

👉 Xem thêm: Du lịch là gì?

2. Điểm xét tuyển vào ngành du lịch là bao nhiêu?

du lịch khối nào
Ngàng du lịch thi khối nào? Điểm xét tuyển ngành du lịch là bao nhiêu?

Bên cạnh khối thi thì điểm xét tuyển vào ngành du lịch cũng là thông tin được rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Thực tế, tùy vào từng trường, từng năm mà mức điểm này sẽ có sự chênh lệch nhất định. Dưới đây là điểm chuẩn ngành du lịch tại một số trường nổi bật, mời bạn đọc tham khảo nhé.

Trường Đại học Điểm xét tuyển
Kinh tế Quốc Dân 26.70
Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội Khối A01: 24.50

Khối D01: 25.75

Khối D78: 25.25

Đại học Sư phạm Hà Nội Khối C00: 23.00

Khối D01: 16.70

Đại học Thương mại 25.40
Đại học Văn hoá Hà Nội
Đại học Hà Nội 24.95
Đại học Kinh tế TP.HCM 25.40
Đại học Tài chính – Marketing 23.40
Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM 20.75
Đại học Mở TP.HCM 22.00
Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng 24.50
Đại học Nha Trang 21.00

Như vậy, điểm xét tuyển vào ngành du lịch ở mức khá cao, đặc biệt là ở các trường tại Hà Nội. Do đó, để có thể trúng tuyển và theo đuổi ước mơ ngành du lịch, các bạn sẽ cần phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức thật vững chắc.

👉 Xem thêm: Top 5 trường đại học du lịch “hot” nhất 2021 khu vực miền Bắc

3. Các hình thức xét tuyển ngành du lịch hiện nay

các tổ hợp môn xét tuyển ngành du lịch
Ngành du lịch thi khối nào? Các hình thức xét tuyển du lịch hiện nay.

Hiện nay, hầu hết các trường đều mở rộng hình thức xét tuyển, tạo điều kiện cho các bạn trẻ yêu thích ngành du lịch. Nếu bạn đang quan tâm và muốn biết cách để thi tuyển vào các trường như thế nào, theo dõi ngay thông tin mà JobsGO cung cấp dưới đây nhé.

  • Xét tuyển dựa theo kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia. Đối với cách xét tuyển này thì sẽ tính tổng điểm của các bài thi/môn thi theo tổ hợp + điểm ưu tiên (nếu có).
  • Xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia. Phương thức này cũng sẽ xét tổng điểm của bài thi năm hiện tại + điểm ưu tiên (nếu có).
  • Xét tuyển học bạ tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp thi năm lớp 12.
  • Xét tuyển học bạ dựa trên tổng điểm trung bình 3 kỳ là lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12.

Bên cạnh đó, một số trường cũng có các hình thức xét tuyển riêng khác như là điểm thi học sinh giỏi quốc gia, điểm thi quốc tế, môn thi năng khiếu,… Chính vì vậy, trước khi thi tuyển, các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin xét tuyển của trường mình muốn học để không bỏ lỡ cơ hội của mình.

👉 Xem thêm: Top 5 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh

Hy vọng những thông tin trên đây về ngành du lịch thi khối nào? Sẽ giúp các bạn trẻ định hướng được khối thi phù hợp cho mình. Chúc các bạn trúng tuyển và thành công trên con đường sự nghiệp du lịch. Để biết thêm các thông tin khác về định hướng nghề nghiệp, mời các bạn truy cập vào trang Blog của JobsGO nhé.

👉 Xem thêm: Học Marketing du lịch ra trường làm gì?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: