Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn – Các Thông Tin Tuyển Sinh 2024

4.5/5 - (1 vote)

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn là một trường công lập chuyên đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực du lịch. Những năm trở lại đây, trường được rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh. Để bạn nắm bắt được thông tin tuyển sinh 2024, hãy đọc ngay bài viết này của JobsGO nhé.

1. Giới Thiệu Chung Về Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn

Giới thiệu chung về trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
Giới thiệu chung về trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
  • Tên chính thức: Cao đẳng Du lịch Sài Gòn hoặc Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn
  • Tên tiếng Anh: Saigon Tourism Vocational College
  • Mã trường: CDD0210
  • Loại trường: Trường công lập
  • Hệ đào tạo: Cao đẳng
  • Địa chỉ:
    • Trụ sở chính: Số 347 Nguyễn Thượng Hiền – phường 11 – quận 10 – TPHCM
    • Cơ sở quận 3: Số 20/11C Kỳ Đồng – phường 9 – quận 3 – TPHCM
    • Có sở quận 10: TT17 Tam Đảo – phường 15 – quận 10 – TPHCM
  • Hotline: 0988.575.086 – 0906.776.471 – 0906.783.686
  • Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com
  • Website: dulichsaigon.edu.vn

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã có hơn 30 năm kinh nghiệm đào tạo nhân sự cho ngành du lịch. Đội ngũ giảng viên của trường đều là tiến sĩ, thạc sĩ có chuyên môn cao. Nhà trường đã và đang phấn đấu trở thành nơi đào tạo nghề trọng điểm, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao.

>>> Xem thêm: Top trường đại học du lịch TPHCM

2. Thông Tin Tuyển Sinh Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn 2024

Để hiểu rõ hơn về vấn đề tuyển sinh của Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, bạn đừng bỏ lỡ thông tin trong nội dung này nhé.

2.1 Đối Tượng & Phạm Vi Tuyển Sinh

  • Đối tượng tuyển sinh: Học sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, sinh viên đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học, người đã đi làm.
  • Phạm vi tuyển sinh: Trên toàn quốc.

2.2 Thời Gian & Hồ Sơ Xét Tuyển

Thời gian tuyển sinh:

Thông tin tuyển sinh năm 2024 trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
Thông tin tuyển sinh năm 2024 trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Hiện nay, nhà trường chưa có thông báo chính thức về thời gian nhận hồ sơ của sinh viên. Bạn có thể theo dõi các kênh thông tin của trường để cập nhật chính xác và kịp thời thông tin này nhé!.

Hồ sơ xét tuyển:

Hồ sơ xét tuyển của trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn không quá phức tạp. Các bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

  • Phiếu đăng ký tuyển sinh – có dán hình
  • Bản sao học bạ THPT (sao y bản chính)
  • Bản sao Giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2024 (sao y bản chính)
  • Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/Bản sao bằng tốt nghiệp THPT (sao y bản chính)
  • Bản sao Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân (sao y bản chính)
  • Giấy khám sức khỏe
  • 03 hình 3×4

*Lưu ý: Hồ sơ đăng ký xét tuyển của bạn nhà trường sẽ không trả lại, kể cả trường hợp không đỗ.

>>> Xem thêm: Ngành du lịch thi khối nào?

2.3 Điều Kiện Tuyển Sinh

Hiện nay, trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn không đưa ra ngưỡng điểm để đảm bảo chất lượng sinh viên đầu vào cho từng ngành học. Nhà trường cũng không áp dụng chính sách tuyển thẳng như các trường khác. Để được theo học tại đây, bạn phải tốt nghiệp THPT và có điểm thi đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định riêng của mỗi năm.

2.4 Phương Thức Tuyển Sinh

Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đang áp dụng cùng lúc 4 phương pháp tuyển sinh. Cụ thể như sau:

  • Phương thức 1: Điểm tổng kết Trung bình cả năm lớp 12.
  • Phương thức 2: Điểm tổng kết cả năm lớp 11 + học kỳ I lớp 12.
  • Phương thức 3: Tổng điểm 3 môn thi THPT: Toán, Văn, Anh.
  • Phương thức 4: Tổng điểm 3 môn thi THPT: Văn, Sử, Địa.

2.5 Chỉ Tiêu Tuyển Sinh Các Ngành

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024 chưa được trường công bố. Nhưng bạn có thể tham khảo chỉ tiêu năm 2023 của trường để có những hình dung căn bản trước khi ứng tuyển..

Cụ thể, trong năm 2023, trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tuyển sinh khoảng 1500 sinh viên chia cho các ngành như sau:

Tên ngành Khối xét tuyển Chỉ tiêu xét tuyển
Hướng dẫn du lịch D01 (Toán, Văn, Anh)

C01 (Văn, Toán, Lý)

210
Quản trị khách sạn D01 (Toán, Văn, Anh)

C00 (Văn, Sử, Địa)

830
Quản trị lữ hành D01 (Toán, Văn, Anh)

C01 (Văn, Toán, Lý)

320
Kỹ thuật chế biến món ăn D01 (Toán, Văn, Anh)

C01 (Văn, Toán, Lý)

115

3. Học Phí Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn Bao Nhiêu?

Tùy thuộc vào từng cấp bậc học, ngành học, số tín chỉ mà học phí bạn phải nộp sẽ khác nhau. Thế nhưng, theo thống kê mới nhất của trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, trung bình học phí của 2,5 năm là khoảng 50 – 60 triệu đồng.

Học phí trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
Học phí trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Nhà trường sẽ chia thành 5 kỳ đóng tiền học, mỗi kỳ cách nhau 6 tháng. Như vậy mỗi kỳ học sinh viên sẽ phải đóng khoảng 10 – 12 triệu đồng. Con số này không quá cao so với các trường dân lập khác, vì vậy bạn có thể yên tâm lựa chọn ngành học.

Điểm đặc biệt là trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình 2.5 năm học tại trường.

4. Điểm Chuẩn Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn

Với phương thức xét tuyển học bạ trung học phổ thông (các ngành xét tuyển gồm: Quản trị khách sạn, hướng dẫn du lịch, quản trị lữ hành, kỹ thuật chế biến món ăn), nhà trường sẽ xét điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 của thí sinh.

Bạn có thể nhìn vào mức điểm đầu vào năm 2023 để thấy rõ hơn. Cụ thể, năm 2023, điểm trúng tuyển vào trường là 6.0 (các ngành đều giống nhau). Con số này không quá cao cũng không quá thấp. Nó vừa giúp nhà trường đảm bảo được chất lượng đầu vào mà học sinh cũng có thêm nhiều cơ hội được học tập tại đây. Vậy nên, có lẽ điểm xét tuyển năm 2024 của trường cũng không quá chênh lệch với năm 2023.

5. Cơ Hội Việc Sau Khi Tốt Nghiệp Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn

Cơ hội việc làm sau khi ra trường luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Có thể thấy, du lịch đang được đầu tư phát triển mạnh, nhu cầu nhân sự trong ngành này cũng không ngừng tăng cao. Sau khi bạn tốt nghiệp có thể làm một số công việc như:

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

5.1 Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Hướng dẫn viên du lịch là công việc nhiều tiềm năng phát triển, hầu hết các tour trong nước hay quốc tế đều cần người hướng dẫn. Bạn có thể làm việc trong doanh nghiệp du lịch, lữ hành hoặc sở văn hoá du lịch, đây đều là môi trường tốt giúp bạn phát huy khả năng.

Đặc biệt, công việc hướng dẫn viên không những đem lại mức thu nhập ổn định (dao động khoảng 7 – 15 triệu đồng/tháng) mà còn tạo điều kiện cho bạn đi nhiều nơi, mở mang kiến thức và mối quan hệ.

5.2 Quản Trị Khách Sạn

Với công việc quản trị khách sạn, nhiệm vụ chính của bạn là tổ chức và quản lý hoạt động trong khách sạn vận hành trơn tru. Không chỉ thu nhập cao (dao động khoảng 8 – 15 triệu đồng/tháng) mà môi trường làm việc của vị trí này rất hấp dẫn. Bạn được tiếp cận, làm việc trực tiếp với nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, khi bạn có kinh nghiệm làm việc tại khách sạn lớn thì cơ hội được làm việc tại quản trị ở quốc tế là rất lớn. Đây là trải nghiệm vô cùng độc đáo, thú vị mà không phải ngành nào cũng có.

5.3 Đầu Bếp, Phụ Bếp

Với sinh viên theo học ngành kỹ thuật chế biến món ăn, bạn được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để xin việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, ẩm thực, khách sạn, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới,… từ bình dân đến cao cấp. Mức lương trung bình cho vị trí này dao động từ 6 – 12 triệu đồng/tháng, tùy vào môi trường làm việc mức lương có thể cao hơn.

Ngoài ra, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có thể đảm nhận thêm nhiều vị trí khác liên quan đến du lịch. Chỉ cần các bạn đủ năng lực, đủ cố gắng thì cơ hội sẽ đến với bạn.

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn là một trong những trường có học phí thấp nhưng chất lượng đào tạo khá tốt. Hy vọng thông qua bài viết này của JobsGO bạn đã nắm được những thông tin tuyển sinh năm 2024 của trường.

Câu hỏi thường gặp

1. Học Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn Có Được Giới Thiệu Việc Làm Sau Khi Tốt Nghiệp?

Tại Trung tâm Giới thiệu việc làm của trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, có rất nhiều đơn vị Khách sạn, Nhà hàng, công ty du lịch… mong muốn kết nối việc làm với sinh viên. Do vậy, trường sẽ cung cấp, giới thiệu cho sinh viên trong quá trình học tại trường và sau khi tốt nghiệp rất nhiều thông tin về việc làm trong ngành. Tuy nhiên, để tìm được công việc phù hợp với mức lương thưởng, đãi ngộ hấp dẫn còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng của bạn.

2. Con Gái Có Nên Theo Học Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn Không?

Mặc dù, ngành du lịch khá vất vả, các bạn nữ theo học có thể đối mặt với nhiều khó khăn nhất là khi lập gia đình và sinh con. Tuy nhiên, nhìn chung, nếu các bạn biết cách sắp xếp công việc, cân bằng giữa công việc với cuộc sống thì sẽ có rất nhiều cơ hội mở ra cho các bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: