GỢI Ý CÁC MÓN ĂN VẶT TỐT CHO SỨC KHỎE

Đánh giá post

Đối với dân công sở – những người thường xuyên phải hoạt động trí não căng thẳng, ít có cơ hội vận động thì các món ăn vặt có vai trò trao đổi chất, kiềm chế cảm giác thèm ăn và cung cấp năng lượng cho buổi làm việc. Ăn vặt lành mạnh là “chìa khóa” để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, thay vì ăn những đồ ăn nhanh không bổ dưỡng thì tại sao bạn không thử những gợi ý đồ ăn vặt lành mạnh dưới đây?

1. Các loại hạt và đậu

Đây là những món ăn vặt lý tưởng, chứa rất nhiều dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Với những loại hạt hay đậu này, dân công sở có thể dễ dàng tìm kiếm trong các siêu thị, vô cùng tiện lợi đem theo người. 

Các loại hạt và đậu này thường có một lượng chất dinh dưỡng cân bằng, bao gồm cả tinh bột, protein và chất béo không bão hòa giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và tạo cảm giác no lâu. Hơn thế, chúng còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. 

gợi-ý-các-món-ăn-vặt-lành-mạnh-dân-công-sở-nên-ăn

Dân công sở có thể chọn cho mình những loại hạt và đậu như: hạt điều, quả óc chó, đậu phộng, đậu nành, hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt phỉ…

>> 10 lời khuyên vành về dinh dưỡng cho dân văn phòng

>> 5 thói quen lành mạnh giúp dân công sở cải thiện sức khỏe

2. Sữa chua Hy Lạp

Ngoài việc là một nguồn canxi và kali tuyệt vời, thì sữa chua Hy Lạp cũng có nhiều protein, nhiều chất béo tốt và cung cấp lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp cũng chứa Vitamin B12 – là một dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần nhận được từ chế độ ăn. Nó liên quan đến nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. Bao gồm sản xuất tế bào máu đỏ và một số chức năng nhất định cho hệ thần kinh và não bộ. 

Sữa chua Hy Lạp kết hợp cùng hoa quả sẽ làm nên một bữa ăn nhẹ, ngon, giàu dinh dưỡng cho dân văn phòng.

3. Trái cây

Trái cây bao gồm chủ yếu là nước chất xơ. Do đó, nó sẽ giúp bạn làm đầy dạ dày mà không có quá nhiều calo. 

Là trái cây thì loại nào dân công sở cũng cần bổ sung. Tuy nhiên ăn trái cây sẽ cho bạn cảm giác no lâu hơn khi uống nước ép trái cây. 

Hãy tận dụng nguồn thực phẩm tự nhiên này để có một cơ thể khoẻ mạnh các nàng nhé!

4. Socola đen

Socola đen được nạp polyphenolflavonoid, hai loại chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại do cholesterol trong động mạch, có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, với điều kiện socola chứa ít nhất 70% cacao nguyên chất. 

Khi ăn socola đen có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và đói, từ đó mà ham muốn ăn uống cũng sẽ giảm bớt. Ngoài ra, socola đen tăng cường xuất endorphins, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn để tiếp tục ngày làm việc.

gợi-ý-các-món-ăn-vặt-lành-mạnh

5. Phô mai con bò cười

Nhiều người nghĩ rằng ăn phô mai sẽ tăng cân. Nhưng thực tế cho thấy ba trong số các nước tiêu thụ nguồn phô mai lớn nhất thế giới là Pháp, Ý và Hy Lạp có tỷ lệ người béo phì và tim mạch thấp hơn. 

Trong phô mai chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết như chất đạm dồi dào tương đương với thịt, cá, trứng,… Ngoài ra, hàm lượng canxi trong phô mai gấp 3-6 lần sữa và sữa chua.

Với lượng chất béo tự nhiên gấp 3 lần vô cùng bổ dưỡng, ít calo và tiện lợi thì đây là lựa chọn hợp lý cho dân công sở khi cần muốn ăn gì đó. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn nhiều nhất 2 miếng phô mai khi đói mà thôi.

6. Thanh bánh protein làm từ ngũ cốc

Hiện tại thực phẩm này có rất nhiều tại Việt Nam. Bạn có thể mua tại các siêu tại, hiệu thuốc và cửa hàng chuyên bán bánh kẹo hoặc cửa hàng bán thực phẩm chức năng cho người tập thể thao. Hầu hết các thanh kẹo này cung cấp không quá 200 calorie. Hãy lựa chọn loại bánh có thành phần từ hạt yến mạch và ăn cùng 1 hộp sữa chua sẽ giúp tăng ngay lượng protein và kéo nguồn năng lượng lập tức cho cơ thể.

7. Rong biển sấy

Thay vì thèm món ăn vặt như khoai tây chiên, snack nhiều đường, nhiều muối, nhiều calo thì bạn có thể ăn một gói rong biển sấy thơm ngon là một lựa chọn sáng suốt hơn cho sức khỏe.

Rong biển sấy có vị mặn giòn khá ngon miệng, ngoài ra, nó cũng chứa rất ít calo (mỗi gói chỉ có khoảng 25 calo) mà lại cung cấp cực nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như Magie và Canxi.

Rong biển cũng chứa cực nhiều I-ốt, khoáng chất và chất xơ, giúp hỗ trợ cho hoạt động của tuyết giáp và tăng cường trao đổi chất.

8. Hoa quả sấy

Hoa quả sấy khô không dễ bị hỏng nên có thể giữ tại bàn làm việc. Hầu hết hoa quả khô có một lượng rất lớn vitamin, vi khoáng và dinh dưỡng thực vật. Tuy nhiên, vì hoa quả sấy có lượng calorie cao nên dân công sở dù có thèm thế nào cũng không nên ăn quá nhiều. Tốt nhất nên ăn các loại hoa quả tươi.

9. Các loại bơ làm từ hạt

Các loại hạt không chỉ cực kỳ ngon mà còn chứa cả protein và chất béo lành mạnh mà cơ thể chúng ta cần, chúng còn tạo cảm giác no lâu làm giảm sự thèm ăn so với các loại thực phẩm làm từ carbohydrate tiêu hóa nhanh. Chúng cũng chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng với số lượng và sự kết hợp khác nhau tùy thuộc vào loại hạt.

Đây là những món ăn vặt ngon miệng và có thể kết hợp với bánh gạo, bánh quy, trái cây,.. Dân công sở nên ăn bơ hạt mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm căng thẳng khi làm việc. Tuy nhiên bạn nên ăn một lượng vừa phải vì trong bơ rất giàu chất béo.

10. Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc cũng là một trong những món ăn vặt lành mạnh cho dân văn phòng. Trong bánh mì này có chứa các loại hạt ngũ cốc nguyên cám nên chứa ít calo hơn các loại bánh mì thông thường. Hơn nữa, do hàm lượng carb thấp hơn và hàm lượng chất xơ cao hơn, bánh mì ngũ cốc có chỉ số glycemic (tỷ lệ thức ăn làm tăng lượng đường trong máu) thấp.

Đây là một loại thực phẩm lành mạnh và cực kỳ bổ dưỡng, giúp bạn no cực kỳ nhanh và không gây cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn kèm với các loại bơ hạt kể trên để tăng độ thơm ngon.

món-ăn-vặt

11. Sữa từ các loại hạt

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì sữa hạt hoàn toàn có thể thay thế cho các loại sữa động vật thông thường. Sữa hạt là nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe với nhiều dưỡng chất như protein, vitamin C, chất xơ… dễ tiêu hóa, phù hợp với nhiều độ tuổi, cho cả người không dung nạp được lactose có trong sữa động vật. 

Hơn nữa, sữa hạt còn là nhân tố chống lão hóa sớm, tăng cường trí nhớ, cung cấp năng lượng nhanh rất phù hợp cho bữa phụ của dân công sở trong ngày làm việc.

12. Snack gạo lứt

Ngoài cơm gạo lứt để thay cơm trắng bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các loại đồ ăn vặt từ gạo lứt tốt cho sức khỏe. Trong gạo lứt có chứa khoảng 40% chất xơ rất cần thiết với cơ thể. Ăn gạo lứt giúp cơ thể ngăn ngừa khỏi các bệnh khác nhau như ung thư ruột kết và ung thư vú. Nó cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Gạo lứt giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá bình thường.

Cũng giống rong biển sấy khô, snack gạo lứt thường có một lớp dầu ô liu mỏng bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm ăn mà không hề khiến cơ thể phát phì.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: