Etsy là gì? Cách bán hàng và kiếm tiền trên Etsy hiệu quả

Đánh giá post

Với những ai kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử hoặc thường xuyên mua sắm trực tuyến thì có lẽ đã không còn xa lạ với Etsy. Vậy Etsy là gì? Để bán hàng trên Etsy thì cần chuẩn bị và lưu ý những gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc bạn nhé.

1. Etsy là gì? Do ai sáng lập?

Etsy là một trang web thương mại điện tử phổ biến tại Mỹ cùng nhiều quốc gia trên thế giới. Ban đầu website này tập trung vào việc bán các sản phẩm thủ công, đồ trang trí, quà tặng, đồ trang sức, đồ cổ và nhiều mặt hàng khác từ các nhà sản xuất độc lập.

Sau này, Etsy cũng mở rộng thêm nhiều sản phẩm khác như quần áo, tranh nghệ thuật, đồ ăn, thực phẩm,… nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng.

etsy là gì
Etsy là gì? Do ai sáng lập?

Etsy cung cấp một nền tảng cho những người muốn bán sản phẩm thủ công của mình theo hình thức trực tuyến, cung cấp cho họ số lượng lớn khách hàng tiềm năng để bán hàng.

Etsy được sáng lập bởi Robert Kalin, Chris Maguire và Haim Schoppik vào năm 2005. Tuy nhiên, sau đó Robert Kalin đã rời khỏi công ty vào năm 2011 và những người khác tiếp tục phát triển Etsy. Hiện tại, Josh Silverman đang là giám đốc điều hành của Etsy.

Xem thêm: Ngành thương mại điện tử là gì? Học gì? Ra trường làm gì?

2. Tại sao nên bán hàng trên Etsy?

Những lý do mà cá nhân, doanh nghiệp nên bán hàng trên Etsy đó là:

2.1 Dễ sử dụng, thao tác

Etsy được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Khi bán hàng trên Etsy, bạn có thể quản lý toàn bộ gian hàng của mình từ một trung tâm quản lý. Tại trang quản lý, bạn sẽ thêm hoặc chỉnh sửa được các sản phẩm, quản lý đơn hàng, liên lạc với khách hàng và theo dõi doanh thu.

Việc tạo sản phẩm mới trên Etsy cũng rất dễ dàng, chỉ cần nhập thông tin sản phẩm, hình ảnh và giá cả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh mô tả sản phẩm và thông tin liên lạc của mình nhanh chóng.

2.2 Được quảng cáo miễn phí

Khi bạn đăng bán sản phẩm trên Etsy, Etsy sẽ mặc định sử dụng quảng cáo Google Shopping để quảng bá sản phẩm của bạn miễn phí. Điều này có nghĩa là khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm tương tự trên Google, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị miễn phí trên trang kết quả tìm kiếm.

2.3 Chi phí bán hàng thấp

Bán hàng trên Etsy mang lại cho người bán nhiều lợi ích về chi phí. Trên Etsy, chi phí để bán hàng thấp hơn rất nhiều so với các nền tảng khác. Ngoài ra, Etsy cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau, giúp cho người bán có thể rút tiền một cách nhanh chóng và thuận tiện. Cụ thể, chi phí khi bán hàng trên Etsy như sau:

  • Chi phí đăng tin: 0.2$/1 tin đăng được duyệt.
  • Chi phí giao dịch mua bán: 5% giá trị sản phẩm.
  • Chi phí thanh toán: 0.25$/1 lần.
bán hàng trên etsy là gì
Tại sao nên bán hàng trên Etsy?

2.4 Thống kê số liệu rõ ràng

Một trong những lợi ích của việc bán hàng trên Etsy là sự minh bạch và chi tiết khi thống kê số liệu. Etsy cung cấp cho bạn một bảng điều khiển đầy đủ các thông tin về lượng truy cập, doanh số, tình trạng đơn hàng, phản hồi của khách hàng,…

Nhờ vào bảng điều khiển này, bạn có thể đánh giá được hiệu quả kinh doanh của mình và điều chỉnh các chiến lược bán hàng để tăng doanh thu. Điều này giúp cho việc kinh doanh trên Etsy trở nên hiệu quả hơn, giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội thành công.

2.5 Có công cụ hỗ trợ tăng doanh số

Etsy cung cấp rất nhiều công cụ tiện ích để hỗ trợ bạn tăng doanh số và thu hút khách hàng. Bạn có thể tạo các ưu đãi như mã giảm giá, giảm giá khi mua nhiều hoặc sử dụng các công cụ quảng bá để giới thiệu sản phẩm của mình.

Hơn nữa, Etsy cho phép bạn gửi email cho khách hàng cũ để mời chào việc mua lại sản phẩm, tất cả các tiện ích này đều miễn phí.

2.6 Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình

Etsy có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ những người bán mới tham gia trên nền tảng của họ. Từ quá trình thiết lập gian hàng đến quản lý bán hàng, bạn sẽ luôn được nhận sự hỗ trợ tận tình và chu đáo. Nếu gặp bất kỳ vấn đề hay thắc mắc nào, đội ngũ hỗ trợ của Etsy luôn sẵn sàng giúp đỡ và tìm giải pháp tốt nhất cho bạn. Điều này cho thấy Etsy không chỉ là một nền tảng mua bán trực tuyến, mà còn là một cộng đồng tận tâm và hỗ trợ nhau trong việc phát triển kinh doanh.

Xem thêm: E-business là gì? Đâu là sự khác nhau giữa E-commerce và E-business?

3. Cần chuẩn bị gì để bán hàng trên Etsy?

Để có thể bán hàng trên Etsy, bạn cần chuẩn bị theo các bước sau:

3.1 Tạo tài khoản Etsy

  • Trước hết, bạn cần truy cập vào trang đăng ký tài khoản của Etsy tại đây.
  • Sau đó, bạn sẽ chọn mục “Sell on Etsy” ở phía dưới chân trang – chọn “Open your Etsy shop” – nhập địa chỉ email – continue – Register hoặc đăng ký bằng tài khoản Google, Facebook,.. đều được.
  • Tiếp theo, bạn sẽ chọn “Open your Etsy shop” ở phía dưới và điền thông tin shop gồm: Shop language, Shop country, Shop currency. Khi đã hoàn thành, bạn chọn “Save and continue”.

cách bán hàng trên etsy

etsy nghĩa là gì

3.2 Đặt tên cho shop

Bước thứ 2 bạn cần thực hiện đó là đặt tên cho shop của mình theo như hình phía dưới. Bạn cần chọn tên đáp ứng đủ 2 yêu cầu ghi phía dưới và khi nào hệ thống hiện 2 dấu tích V màu xanh thì mới được chấp nhận. Đặt tên xong, bạn cũng sẽ chọn “Save and continue”.

hướng dẫn cách bán hàng trên etsy

3.3 Kích hoạt shop hoạt động

Bước này sẽ khá phức tạp và bạn sẽ cần điền rất nhiều thông tin như:

  • Tải ảnh sản phẩm lên (lưu ý kích thước ảnh phải lớn hơn 2000px).
  • Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu hiện trên màn hình.
  • Sau đó chọn “Add a listing” để đăng sản phẩm.

cách bán hàng trên etsy hiệu quả

cách bán hàng trên etsy nhanh chóng

3.4 Tiến hành SEO sản phẩm

SEO sản phẩm là một bước rất quan trọng, nó giúp cho sản phẩm của bạn có thể hiển thị và tiếp cận được nhiều người mua. Ở bước này, bạn sẽ điền thông tin vào 2 mục là:

  • Tag: bạn nhập tag sản phẩm gồm những từ khóa liên quan và tối đa là 13 tag.
  • Materials: bạn nhập thông tin về chất liệu cũng như cấu tạo của sản phẩm và tối đa cũng là 13 tag.

bí quyết bán hàng trên etsy nhanh chóng

3.5 Nhập thông tin vận chuyển

Ở phía dưới, bạn sẽ cần điền thông tin vận chuyển bao gồm các mục:

  • Shipping cost (Chi phí vận chuyển).
  • Origin zip code (Mã bưu chính).
  • Processing time (Thời gian chuẩn bị hàng) .
  • Where I’ll ship (Nơi vận chuyển).
  • Shipping services (Dịch vụ vận chuyển).
  • Free shipping (Miễn phí vận chuyển).

giải đáp thắc mắc etsy là gì

3.6 Nhập thông tin thanh toán & xác nhận mở shop

Cuối cùng, bạn sẽ nhập thông tin thẻ thanh toán của mình chính xác và bấm “Save and continue”. Ngay sau đó, bạn chỉ cần bấm vào “Open your shop” để xác nhận tài khoản là đã hoàn thành các bước đăng ký bán hàng trên Etsy.

4. Bí quyết bán hàng đơn giản, hiệu quả trên Etsy

Muốn bán hàng trên Etsy hiệu quả, đạt doanh thu, lợi nhuận cao, các bạn hãy lưu lại ngay một số bí quyết dưới đây.

4.1 Xây dựng, đẩy mạnh thương hiệu

Trên Etsy có hàng ngàn gian hàng được tạo ra mỗi ngày, do đó, để sản phẩm nổi bật và thu hút khách hàng, bạn cần phải tạo ra một thương hiệu độc đáo, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Để xây dựng thương hiệu, bạn hãy chú ý đến các yếu tố như tên gian hàng, mô tả sản phẩm, hình ảnh, đóng gói và giao hàng. Cụ thể như sau:

  • Tên gian hàng nên đơn giản, dễ nhớ và phù hợp với sản phẩm.
  • Mô tả sản phẩm cần trung thực, chi tiết và hấp dẫn, giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn.
  • Hình ảnh sản phẩm cần đẹp và chất lượng, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết.
  • Đóng gói sản phẩm cần sáng tạo, độc đáo và đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.
  • Giao hàng cần đúng thời gian, đúng địa chỉ và đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng trong tình trạng hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn còn có thể tăng tính nhận diện của thương hiệu bằng cách sử dụng logo riêng, màu sắc, phông chữ đặc trưng và các biểu tượng độc đáo. Khi khách hàng nhìn thấy những yếu tố này, họ sẽ nhận ra thương hiệu của bạn và có xu hướng mua sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Chiến lược thương hiệu là gì? 9 bước xây dựng chiến lược thương hiệu

4.2 Tối ưu hóa SEO

Để bán hàng trên Etsy hiệu quả, không chỉ xây dựng thương hiệu mà bạn còn phải tối ưu hóa SEO. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng search sản phẩm tương tự trên Etsy.

Việc tối ưu hóa SEO bao gồm sử dụng từ khóa phù hợp, miêu tả sản phẩm một cách rõ ràng và chi tiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cập nhật thường xuyên sản phẩm để duy trì tính mới mẻ và thu hút được khách hàng tiềm năng.

lưu ý khi bán hàng trên etsy
Bí quyết bán hàng đơn giản, hiệu quả trên Etsy

4.3 Quảng cáo sản phẩm

Việc quảng cáo sản phẩm rất quan trọng khi bán hàng trên Etsy. Bạn cần tìm hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và sử dụng các công cụ quảng cáo mà Etsy cung cấp như Promoted Listings, Google Shopping Ads để tăng khả năng tìm thấy sản phẩm của mình trên nền tảng Etsy cũng như trên các kênh khác.

Ngoài ra, việc chia sẻ sản phẩm trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook,… cũng là một cách tốt để quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng mới.

4.4 Chăm sóc khách hàng tốt

Ngoài việc cung cấp sản phẩm chất lượng, bạn cần thường xuyên tương tác và trả lời các câu hỏi của khách hàng, giúp đỡ họ khi gặp vấn đề và đảm bảo sự hài lòng của họ. Bằng cách này, bạn có thể tạo được sự tín nhiệm và đánh giá tốt từ khách hàng, giúp tăng cơ hội bán hàng và xây dựng thương hiệu của mình trên Etsy.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Tìm hiểu khái niệm và tầm quan trọng

5. Những yêu cầu về thanh toán trên Etsy

Ngoài những vấn đề trên, khi bán hàng trên Etsy, bạn cũng cần lưu ý một số yêu cầu về thanh toán đó là:

5.1 Yêu cầu về thanh toán Etsy Payments

Khi đăng ký Etsy Payments, cửa hàng của bạn sẽ được hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau giúp đảm bảo sự thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua như:

  • Thẻ tín dụng
  • Thẻ ghi nợ hoặc thẻ ngân hàng
  • Thẻ quà tặng và tín dụng của Etsy
  • Thẻ PayPal
  • Google Pay

5.2 Yêu cầu đăng ký Etsy Payments

Etsy Payments chỉ hỗ trợ cho người bán trên một số quốc gia nhất định, vì vậy muốn đăng ký và sử dụng Etsy Payments để thanh toán sau khi bán hàng trên Etsy, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Địa chỉ nơi ở của bạn phải ở trong quốc gia được hỗ trợ.
  • Tài khoản ngân hàng phải hợp lệ theo quốc gia của bạn.
  • Có thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước.
etsy của nước nào
Những lưu ý về thanh toán trên Etsy

5.3 Chi phí sử dụng Etsy Payments

Một số điểm bạn cần lưu ý về chi phí sử dụng Etsy Payments la:

  • Số tiền gửi tối thiểu: Để có thể rút tiền về, số dư trong tài khoản của bạn phải cao hơn số tiền mà bạn muốn rút. Số tiền gửi tối thiểu được yêu cầu để rút tiền khác nhau tùy thuộc vào quốc gia của bạn.
  • Phí ký quỹ và ngưỡng phí: Nếu số tiền gửi của bạn vượt quá mức ký quỹ nhưng lại không đạt ngưỡng phí, bạn sẽ bị tính phí ký quỹ. Ngược lại, nếu số tiền gửi của bạn vượt qua ngưỡng phí, bạn sẽ không bị tính phí ký quỹ.
  • Phí gửi tiền: Ngoài phí ký quỹ, bạn cũng cần chú ý đến phí gửi tiền. Phí này sẽ được tính nếu số tiền gửi của bạn thấp hơn ngưỡng phí. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một khoản tiền đặt cọc trong tài khoản và chịu phí VAT (nếu có) khi rút tiền.

Những chi phí này có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia của bạn và có thể được cập nhật thường xuyên bởi Etsy. Vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra thông tin để tránh bất kỳ sự cố nào khi rút tiền từ tài khoản của mình trên Etsy.

Với sự phổ biến cùng những lợi ích to lớn mà Etsy mang lại, việc bán hàng trên nền tảng này là sự lựa chọn mà cá nhân, tổ chức kinh doanh không nên bỏ qua. Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ, hiểu đúng Etsy là gì và cách để bán hàng hiệu quả trên nền tảng này nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: