5 tips để bạn trở nên đáng tin cậy trong mắt sếp!

Đánh giá post

Trở thành một nhân viên giỏi, được sếp yêu quý và tin tưởng là điều mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách để làm điều đó. Vậy thì trong bài viết này, JobsGO sẽ bật mí 5 tips để bạn trở nên đáng tin cậy trong mắt sếp, cùng đọc và tham khảo các bạn nhé!

Chủ động báo cáo tiến độ công việc

Chủ động báo cáo tiến độ công việc
Chủ động báo cáo tiến độ công việc

Điều đầu tiên để có thể tạo được sự tin tưởng trong mắt sếp đó chính là bạn cần có sự chủ động về công việc. Dù sếp không yêu cầu hay bắt buộc nhưng nếu bạn chủ động báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện nhiệm vụ của bản thân chắc chắn sẽ ghi điểm tốt trong mắt sếp.

Ví dụ, sếp giao cho bạn một dự án trong 1 tuần thì sau khoảng 2 – 3 ngày, bạn hãy báo cáo 1 lần. Điều này sẽ giúp sếp nắm được bạn đã làm gì, làm được đến đâu. Đặc biệt, nếu bạn có sơ suất và thực hiện chưa đúng, đây sẽ chính là cơ hội để sửa sai mà tiết kiệm được thời gian.

Bên cạnh đó, về mặt tâm lý, sếp cũng sẽ thích một nhân viên chủ động hơn là “chỉ đâu đánh đó”, luôn chăm chăm làm theo yêu cầu.

👉 Xem thêm: Chủ động trong công việc là gì? Làm sao để phát triển tinh thần chủ động?

Đừng bắt sếp phải lựa chọn

Đừng bắt sếp phải lựa chọn
Đừng bắt sếp phải lựa chọn

Trong công việc, muốn được sếp tin tưởng, đừng bao giờ bắt họ phải lựa chọn. Bởi sếp sẽ chỉ giao nhiệm vụ cho bạn khi họ tin bạn làm được. Và nếu sau một thời gian tìm kiếm, điều tra, bạn lại gửi lên cho sếp một danh sách các phương án, yêu họ sếp lựa chọn thì chẳng khác nào tự đánh mất lòng tin đó?

Ví dụ, sếp muốn bạn tìm một địa chỉ mua máy quay phim tốt. Bạn bắt đầu hỏi thăm bạn bè, tìm trên mạng và chốt được 5 cơ sở uy tín, nổi tiếng nhất, làm báo cáo và gửi lên cho sếp chọn. Điều này có thể không sai, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tự phân tích, đưa ra điểm mạnh, điểm yếu của các loại máy rồi có kết luận cuối cùng dựa trên quan điểm cá nhân. Đây không phải là việc làm dư thừa, nó chính là một kỹ năng. Bạn muốn được sếp tin tưởng, muốn thăng tiến trong tương lai thì ngay từ khi là nhân viên, bạn sẽ cần phải đặt mình vào vị trí của sếp để tối ưu công việc.

Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu không phải điều gì sếp cũng nắm rõ. Do đó, hãy đưa ra phương án tối ưu thay vì chỉ liệt kê những sự lựa chọn nhé.

3 “ĐÚNG” khi thể hiện tinh thần học hỏi

3 “ĐÚNG” khi thể hiện tinh thần học hỏi
3 “ĐÚNG” khi thể hiện tinh thần học hỏi

Luôn có tinh thần học hỏi, cầu tiến là điều rất đáng được khuyến khích. Một nhân viên mà luôn năng nổ, nhiệt huyết, tràn đầy tinh thần học hỏi, phát triển thì sếp nào cũng thích. Tuy nhiên, có 3 “ĐÚNG” mà các bạn cần nhớ đó là luôn “đúng nơi, đúng lúc và đúng chuyện”.

Đúng nơi, đúng lúc thì chắc chắn đã quá quen thuộc mà ai cũng hiểu rồi phải không. Bạn không biết, bạn có thể hỏi đồng nghiệp, hỏi sếp nhưng cần xem thời điểm đó sếp có đang bận hay không? Sếp có đang đi công tác, gặp gỡ khách hàng, ở nơi đông người không tiện để trao đổi không? Ngoài ra, đối với bất kỳ chuyện gì, trước khi đặt vấn đề với sếp, hãy đảm bảo bạn đã tìm hiểu thật kỹ (ví dụ như tra Google, hỏi đồng nghiệp,…).

👉 Xem thêm: Cầu tiến là gì? Làm sao để trở thành người có tư duy cầu tiến?

Đừng để chậm deadline

Làm sao sếp có thể tin tưởng, coi trọng một nhân viên thường xuyên làm việc kém năng suất và chậm deadline phải không nào? Do đó, để bạn trở nên đáng tin cậy trong mắt sếp, hãy nói không với sự trì trệ, chậm kế hoạch.

Đừng để chậm deadline
Đừng để chậm deadline

Dù đôi lúc, có những lý do bất khả kháng khiến bạn chưa thể hoàn thành đúng hạn thì hãy thẳng thắn trao đổi, xin sếp lùi lại 1 – 2 ngày hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng của bạn. Cách làm này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những ấn tượng xấu trong mắt sếp đấy nhé.

👉 Xem thêm: Quản lý thời gian – làm thế nào để không trễ deadline?

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Cuối cùng, bạn hãy luôn đảm bảo mình hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao để không bị sếp đưa vào danh sách “đen” nhé. Vì thực tế, sẽ chẳng có người sếp nào lại vui vẻ và tin tưởng khi nhân viên của mình luôn không làm xong việc, giao 10 thì chỉ hoàn thành được 3 – 4 hoặc hiệu suất quá kém, gây ảnh hưởng đến hoạt động chung của công ty. Thậm chí, nếu bạn mắc lỗi này quá nhiều lần thì nguy cơ bị “out” ra khỏi vị trí hiện tại cũng khá cao đấy nhé.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Để bạn trở nên đáng tin cậy trong mắt sếp không phải là điều quá khó phải không? Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ biết cách để làm việc, hoàn thành công việc thật tốt, tạo sự tin tưởng và ấn tượng đẹp trong mắt sếp của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào liên quan đến chủ đề này, hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: