Bí quyết xây dựng bố cục hút mắt cho mẫu CV xin việc đẹp 

Đánh giá post

CV xin việc là cánh cửa đầu tiên đưa bạn đến với nhà tuyển dụng và chạm tay vào công việc mơ ước. Tuy nhiên để tạo được CV xin việc đẹp và có thể “đốn tim” người đọc thì không dễ dàng.

Từ trước đến nay, có được một công việc yêu thích và phù hợp với bản thân luôn là thử thách vô cùng lớn. Đặc biệt trong những năm gần đây, thị trường lao động dần bão hòa cùng hàng loạt sự kiện bất ngờ xảy ra. Áp lực lớn hơn bao giờ hết khiến hành trình trải nghề của bạn càng khó khăn hơn.

Với sự cạnh tranh gay gắt ấy, liệu bạn đã thực sự đầu tư cho CV xin việc của mình, tạo khác biệt và có lợi thế hơn đối thủ? Đôi khi, dù sở hữu những kỹ năng, kinh nghiệm tuyệt vời, bạn vẫn mất điểm trước nhà tuyển dụng vì CV thiếu chuyên nghiệp. Đã đến lúc bạn cần quan tâm tới vai trò của thiết kế bố cục trong CV xin việc.

? Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ A-Z với công cụ CV GO

Bố cục – “Chân ái” cho một mẫu CV xin việc đẹp?

Tầm quan trọng của CV như thế nào?
CV xin việc giúp tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp với nhà tuyển dụng

Giống như muốn nấu một món ăn hấp dẫn, bạn cần tuân thủ những công thức, các bước thực hiện khi thiết kế CV. Bố cục trong CV là kim chỉ nam để bạn biết mình phải làm gì, “chế biến” CV như thế nào là đẹp nhất.

Bạn có thể để ý những tấm poster, banner hay bảng hiệu quảng cáo? Bạn có thấy chúng luôn được đầu tư thiết kế để gây ấn tượng với người đọc. Sự thành công ấy là một phần lớn đến từ của bố cục thiết kế. 

Bất kể bạn sử dụng CV viết tay hay chọn một mẫu CV xin việc online đẹp có sẵn, bố cục vẫn luôn có vai trò quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ bị thu hút và tiếp cận thông tin về bạn theo cách mà bạn muốn. Đừng để CV xin việc của bạn bị dập khuôn và trở nên nhạt nhòa.

Ngoài ra, trước khi cố gắng thiết kế một mẫu CV xin việc đẹp nhất, bạn nên tìm hiểu thật kỹ:

  • Tính chất công việc
  • Đặc điểm doanh nghiệp
  • Thế mạnh của bản thân

Bởi lẽ mỗi ngành nghề, công việc khác nhau sẽ có yêu cầu tố chất ứng viên khác nhau.

CV xin việc đẹp & 5 bố cục phổ biến

Tiếp theo, hãy cùng JobsGO tìm hiểu 5 bố cục thiết kế CV xin việc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.

Bố cục cổ điển

Mọi người thường mong muốn cập nhật những xu hướng mới, phù hợp thời đại. Tuy nhiên, phong cách truyền thống lại mang lại hiệu ứng đặc biệt riêng mà bạn không nên bỏ qua. Với CV xin việc đẹp phong cách cổ điển, bạn không cần bỏ quá nhiều công sức cho việc thiết kế. 

?Xem thêm: Cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

Bố cục cổ điển cho mẫu CV xin việc đẹp
Mẫu CV xin việc đẹp phong cách cổ điển

Bố cục cổ điển thường gặp nhất trong mẫu CV xin việc đẹp:

  • Thông tin cá nhân
  • Học vấn
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Kỹ năng
  • Hoạt động ngoại khóa
  • Người tham khảo

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với những hình ảnh, màu sắc hiện đại. Hãy tạo sự khác biệt cho CV của bạn bằng những điểm nhấn về kỹ năng hay kinh nghiệm cá nhân nổi bật.

? Xem thêm: Người tham chiếu là gì? Những lưu ý khi lựa chọn người tham chiếu

Bố cục dòng thời gian

Bố cục Timeline sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn phô diễn kinh nghiệm làm việc phong phú của mình. Bạn có thể sắp xếp hệ thống công việc trước đây theo trình tự trái phải hoặc trên dưới. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin và có ấn tượng về bạn ngay lập tức.

CV xin việc đẹp bố cục dòng thời gian
Bố cục dòng thời gian sẽ làm nổi bật kinh nghiệm của bạn

Đối với bố cục dòng thời gian, kinh nghiệm là yếu tố nổi bật hơn cả. Do đó, mẫu CV này không thực sự phù hợp với những “newbie”. Một lần nữa, để sở hữu một mẫu CV xin việc đẹp bạn cần xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như tính chất công việc ứng tuyển.

? Xem thêm: Sinh viên nên làm gì để có CV đẹp khi chưa có nhiều kinh nghiệm?

Bố cục dạng bản đồ

Đây là mẫu thiết kế CV sáng tạo nhưng không được nhiều người ứng dụng. Lý do là bởi thông tin được liên kết thông qua các đường nối hoặc các khung. Điều đó khiến sự phân bổ thông tin trở nên khó tiếp cận hơn bố cục truyền thống hay bố cục theo thời gian.

Tuy nhiên, CV xin việc đẹp bố cục dạng bản đồ sinh động, hấp dẫn hơn.

CV xin việc đẹp bố cục bản đồ
Cân nhắc và sắp xếp hợp lý với bố cục bản đồ

Nếu lựa chọn dạng bố cục này, bạn sẽ cần cân nhắc cẩn thận việc bố trí thông tin. Dù có khả năng gây ấn tượng vô cùng tốt, mặt trái của bố cục dạng bản đồ là sự phức tạp và dễ gây rối mắt.

Bố cục biểu đồ và đồ thị

Để tăng ấn tượng cho mẫu CV xin việc đẹp, bạn cũng nên thêm những thành tích, con số từng đạt được. Biểu đồ và đồ thị sẽ giúp bạn thể hiện chúng một cách sáng tạo, dễ ghi nhớ hơn. Không chỉ làm nổi bật thành tích trước đây, bạn có thể ứng dụng đồ thị để thể hiện các kỹ năng của bản thân. 

CV xin việc đẹp sử dụng biểu đồ và đồ thị
Biểu đồ và đồ thị giúp thể hiện số liệu rõ ràng hơn

Đừng quên rằng có rất nhiều dạng biểu đồ, đồ thị khác nhau, bạn hãy lựa chọn một cách hợp lý và phù hợp. Chắc chắn những công sức bỏ ra sẽ giúp bạn có một CV xin việc “vạn người mê”.

Bố cục kết hợp

Không có quy tắc nào trong việc thiết kế CV xin việc, điều bạn cần quan tâm là làm sao để CV của mình phù hợp với bên tuyển dụng. Trong nhiều trường hợp, bạn nên kết hợp cả 4 dạng bố cục bên trên để mô tả bản thân một cách tốt nhất.

Ví dụ bạn có thể đưa ra thông tin cá nhân bằng bố cục cổ điển đơn giản. Liệt kê kinh nghiệm làm việc thông qua dòng thời gian hoặc biểu đồ/đồ thị sẽ tạo ấn tượng và khả năng ghi nhớ tốt hơn.

CV xin việc đẹp bố cục kết hợp
CV xin việc đẹp hơn khi kết hợp nhiều bố cục

Bạn nhớ chú ý sắp xếp tổng thể cho khoa học và logic. Ngoài ra, hãy dành thời gian tham khảo một số mẫu CV xin việc đẹp có sẵn nữa nhé.

?Xem thêm: Top 12 mẫu CV xin việc chuyên nghiệp miễn phí từ JobsGO

Kết

Như vậy, bài viết đã gợi ý 5 bố cục hiệu quả cho một mẫu CV xin việc đẹp. Để chiếm được “trái tim” của nhà tuyển dụng, CV là bước đầu vô cùng quan trọng. Ngoài lựa chọn viết tay, bạn có thể thiết kế CV xin việc online để tiện sử dụng và giúp CV được đẹp nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: