[List] 8 công ty lĩnh vực chứng khoán “hot” nhất hiện nay

Đánh giá post

Chứng khoán là một trong những lĩnh vực đang rất phát triển hiện nay với sự ra đời, hoạt động của hàng loạt các công ty lớn. Và trong bài viết hôm nay, JobsGO sẽ tổng hợp cho bạn đọc danh sách 10 công ty lĩnh vực chứng khoán tên tuổi tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ những thông tin này nhé!

Công ty CP Kinh doanh Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Công ty CP Kinh doanh Chứng khoán Sài Gòn (SSI)
Công ty CP Kinh doanh Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Nằm trong top đầu các công ty tiên phong về lĩnh vực chứng khoán tại Việt Nam chính là SSI. Được thành lập vào năm 1999, công ty này đã mang đến cho khách hàng những giải pháp hữu hiệu, hoàn hảo và sáng tạo về tài chính. Cũng bởi vậy mà cái tên SSI luôn chiếm trọn lòng tin của các nhà đầu tư tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Nghiệp vụ chính của Công ty CP kinh doanh Chứng khoán Sài Gòn phải kể đến như chứng khoán khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức, quản lý quỹ đầu tư, ngân hàng đầu tư, nguồn vốn, ủy thác đầu tư khách hàng cá nhân,…

Công ty CP Chứng khoán VPS

Công ty CP chứng khoán VPS được thành lập từ năm 2006 chuyên cung cấp các sản phẩm về tài chính đa dạng, chất lượng vượt trội mang đẳng cấp quốc tế. Sau 15 năm hoạt động, phát triển, VPS đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường lĩnh vực với các nghiệp vụ kinh doanh như:

  • Môi giới các sản phẩm chứng khoán
  • Dịch vụ liên quan đến tài chính – ngân hàng
  • Dịch vụ về hoạt động đầu tư, tư vấn tài chính
  • Dịch vụ về mua bán hay sáp nhập  doanh nghiệp,…

👉 Xem thêm: Các vị trí việc làm trong công ty chứng khoán “hot” nhất 2021

Tập đoàn Đầu tư Sapphire Capital

Tập đoàn Đầu tư Sapphire Capital
Tập đoàn Đầu tư Sapphire Capital

Đây được biết đến là công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp liên quan đến quản lý, đầu tư tài chính dành cho doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Nghiệp vụ kinh doanh của tập đoàn Sapphire Capital khá đa dạng, gồm các dịch vụ như môi giới, mở tài khoản chứng khoán, các khóa học đầu tư, tư vấn phát hành cổ phiếu, trái phiếu,… Được vận hành, quản lý bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, dày dặn kinh nghiệm về tài chính, chứng khoán, khách hàng khi đầu tư ủy thác tại Sapphire Capital sẽ được hạn chế tối đa các rủi ro.

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT

VNDIRECT được biết đến là công ty có thị phần môi giới chứng khoán lớn số 1 tại Việt Nam hiện nay. Được thành lập từ năm 2006, với đội ngũ chuyên gia, chuyên viên am hiểu thị trường, kinh nghiệm tốt, công ty đã và đang mang đến cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn về nhu cầu tài chính.

Đến với VNDIRECT, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như là môi giới các sản phẩm chứng khoán, lưu ký chứng khoán, tư vấn về tài chính cá nhân – doanh nghiệp, quản lý các danh mục đầu tư, quản lý tài sản DGO,…

👉 Xem thêm: Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư mới cần nắm bắt thông tin gì?

Công ty CP Chứng khoán FPT

Công ty CP Chứng khoán FPT
Công ty CP Chứng khoán FPT

Đây là một công ty con của tập đoàn FPT, được thành lập vào năm 2007. Trải qua gần 15 năm hoạt động, công ty đã gặt hái được rất nhiều thành công trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán. Số lượng khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty ngày càng gia tăng mạnh mẽ qua các năm.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT hoạt động chủ yếu ở các mảng là môi giới, tự doanh, tư vấn chứng khoán, lưu ký và bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam hay còn được gọi tắt là VCBS. Công ty này được thành lập vào năm 2002, là một trong những cái tên đầu tiên tham gia vào thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Sau nhiều năm nỗ lực, VCBS đã tạo nên được dấu ấn riêng với sự uy tín, chất lượng trong các dịch vụ.

Các nghiệp vụ kinh doanh của VCBS cũng khá nhiều, khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình như môi giới, tư vấn đầu tư chứng khoán, bảo lãnh về phát hành, tư vấn các dịch vụ tài chính doanh nghiệp,…

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt

Bảo Việt chắc hẳn là cái tên không còn quá xa lạ trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán hiện nay. Thành lập từ năm 1999, trải qua hơn 20 năm phát triển, Bảo Việt đã khẳng định được tên tuổi của mình, trở thành công ty chuyên cung cấp dịch vụ chứng khoán hàng đầu với nhiều thành tựu rực rỡ. Nổi bật phải kể đến đó là các giải thưởng bình chọn, đánh giá của các tổ chức uy tín trong nước và trên thế giới trong lĩnh vực chứng khoán.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt
Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt

Các nghiệp vụ hot của công ty như ngân hàng đầu tư, môi giới, lưu ký chứng khoán, giao dịch ký quỹ, hỗ trợ vốn,…, công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt đã mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Môi giới chứng khoán là gì? Học gì để làm nghề Môi giới chứng khoán?

Công ty CP Chứng khoán MB

Ra mắt thị trường năm 2000, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB dưới sự dẫn dắt của ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)đã tạo nên tên tuổi lớn trong lĩnh vực chứng khoán Việt Nam. Với thế mạnh là thành viên của ngân hàng MB, công ty đã xây dựng nên các mốc phát triển vượt trội từ quy mô đến nghiệp vụ. Đến thời điểm hiện tại, công ty này đã mở rộng 2 mảng lớn đó là dịch vụ chứng khoán và ngân hàng đầu tư.

Cụ thể, khách hàng có thể đăng ký sử dụng rất nhiều dịch vụ của Công ty Cổ phần Chứng khoán MB như ủy thác quản lý tài khoản, chứng khoán phái sinh, môi giới, lưu ký chứng khoán, biểu phí, chứng quyền có đảm bảo, trái phiếu ABond,…

Trên đây là tổng hợp 8 công ty lĩnh vực chứng khoán lớn hàng đầu tại Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp được những thông tin cần thiết để bạn đọc lựa chọn được công ty đầu tư phù hợp nhất nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: