Ghi phần chứng chỉ trong CV xin việc như thế nào?

5/5 - (1 vote)

Chứng chỉ sẽ giúp bạn tô điểm thêm trong CV, tạo điểm nhấn chinh phục nhà tuyển dụng. Vậy cần ghi phần chứng chỉ trong CV xin việc như thế nào? Bạn đừng bỏ lỡ bài viết này của JobsGO nhé!

1. Ghi những loại chứng chỉ nào trong CV?

Trước khi đưa ra quyết định ghi những chứng chỉ nào thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ mô tả công việc, yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng.

Chứng chỉ theo yêu cầu nhà tuyển dụng

Một khi nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu bạn cần đảm bảo đáp ứng được điều đó. Nó cũng là điều kiện giúp bạn lọt qua vòng hồ sơ thuận lợi. Bạn nên đọc kỹ mô tả công việc, nếu họ yêu cầu có chứng chỉ tin học văn phòng thì bạn không thể đưa chứng chỉ tiếng Anh để thay thế.

Hiện nay có một số ngành nghề, công việc yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ nhất định như: Y tế, luật, kế toán,…

ghi chứng chỉ như thế nào trong cv xin việc
Ghi những loại chứng chỉ nào trong CV?

Chứng chỉ có liên quan đến công việc ứng tuyển

Bên cạnh các chứng chỉ theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng thì bạn cũng nên ghi thêm một vài chứng chỉ có liên quan đến vị trí đó. Ví dụ: Với vị trí content thì doanh nghiệp sẽ ưu ái người có chứng chỉ photoshop, chứng chỉ quảng cáo,.. Hay ngành công nghệ thông tin nên có chứng chỉ về kỹ thuật mạng.

Với nhiều doanh nghiệp lớn, họ còn tổng hợp lượng ứng viên có trình độ cụ thể ở từng lĩnh vực. Nếu ứng viên ở điều kiện ngang nhau thì chứng chỉ có khả năng là tiêu chí phân biệt, lựa chọn. Bởi chứng chỉ giống như một công cụ sàng lọc giúp thu hẹp vùng ứng viên tiềm năng. Nó họ dễ dàng phát hiện và tin tưởng năng lực, trình độ của người nộp hồ sơ hơn.

Xem thêm: Bật mí cách trình bày form CV xin việc “gây thương nhớ”

2. Có nên ghi chứng chỉ từ khóa học online vào CV không?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, cơ sở mở lớp học trực tuyến và cung cấp chứng chỉ. Thế nhưng, đa phần sau khi học và có chứng chỉ thì các bạn lại lo lắng “không biết có nên đưa vào trong CV xin việc hay không?”.

Đây là những chứng chỉ tùy chọn, cho dù nhà tuyển dụng không yêu cầu thì nó vẫn có ích cho bạn. Nhưng trước ghi vào CV bạn cần xác định được 2 vấn đề sau:

  • Thứ nhất là nó có hỗ trợ, giúp ích gì cho công việc bạn đang ứng tuyển hay không?
  • Thứ hai là trung tâm, địa chỉ nơi bạn học có uy tín, an toàn hay không?

Sau khi trả lời xong 2 câu hỏi này, bạn chắc chắn đã có đáp án cho riêng mình đúng không nào? Nếu bạn chưa biết ghi phần chứng chỉ như thế nào trong CV xin việc thì hãy cùng theo dõi tiếp nội dung sau nhé.

3. Ghi phần chứng chỉ như thế nào trong CV xin việc?

ghi chứng chỉ trong cv xin việc
Ghi phần chứng chỉ như thế nào trong CV xin việc?
  • Khi ghi phần chứng chỉ trong CV bạn cần đảm bảo các thông tin như sau:
  • Tên bằng cấp chứng chỉ trong CV (tuyệt đối không viết tắt để tránh gây hiểu nhầm).
  • Tên tổ chức chứng nhận.
  • Ngày được cấp và ngày hết hạn của chứng chỉ.

Ví dụ cách ghi chứng chỉ tiếng Anh trong CV:

  • Chứng chỉ IELTS 8.0
  • Tổ chức chứng nhận: Trung tâm British Council
  • Ngày cấp: 10/2/2022 (có giá trị 2 năm kể từ ngày cấp)

Ở một số mẫu CV sẽ có riêng phần chứng chỉ, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào là được. Thế nhưng cũng có trường hợp không có sẵn nội dung này, vì thế mà bạn có thể tích hợp nó trong phần trình độ học vấn hoặc tự lập thêm mục chứng chỉ riêng. Nhìn chung, phần này bạn có thể linh động sao cho phù hợp với bố cục, tổng thể của toàn CV.

Xem thêm: Sử dụng từ khóa trong CV xin việc như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng?

4. Những sai lầm cần tránh khi ghi chứng chỉ trong CV

Khi đưa chứng chỉ vào CV sẽ đem lại những lợi thế cạnh tranh nhất định. Thế nhưng chỉ cần bạn phạm phải một sai lầm nhỏ sẽ khiến thế mạnh đó thành thảm họa. Vì vậy các bạn cần đặc biệt tránh những lỗi cơ bản sau đây:

cách ghi chứng chỉ trong cv xin việc
Những sai lầm cần tránh khi ghi chứng chỉ trong CV
  • Đưa vào chứng chỉ hết hạn hoặc quá cũ: Hành động này sẽ cho thấy bạn là ứng viên thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng người đọc. Đặc biệt chứng chỉ đó gần như là không có giá trị để tham khảo, cân nhắc.
  • Chỉ ghi tên viết tắt của chứng chỉ: Chuyên viên tuyển dụng không phải người có chuyên môn về lĩnh vực đó nên bạn cần ghi rõ ràng để họ không hiểu nhầm.
  • Liệt kê một list chứng chỉ không liên quan: Hành động này sẽ khiến bạn trở nên khó hiểu hơn trong mắt nhà tuyển dụng và nó cũng khiến CV trông rắc rối, dài dòng mà không có tác dụng.

Xem thêm: Trình độ học vấn trong CV: Viết sao để nhà tuyển dụng đánh giá cao?

Nhìn chung, các chứng chỉ cần thiết để xin việc sẽ là điểm cộng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nó còn giúp bạn giành cơ hội công việc mặc dù có trình độ, kinh nghiệm tương đương với ứng viên khác. Tuy nhiên khi thể hiện trong CV các bạn cần phải thật cẩn thận, đưa ra lựa chọn phù hợp. JobsGO mong rằng với chia sẻ này bạn đã biết cách ghi chứng chỉ trong CV xin việc như thế nào nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: