CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ CÓ VIỆC NGAY SAU TẾT

Đánh giá post

Sau tết là thời điểm nhiều người quyết định thay đổi việc làm để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới. Sau khoảng thời gian cống hiến và được nhận đãi ngộ từ công ty cũ. Vậy cần chuẩn bị những gì để sau những ngày ăn tết “thả phanh” có thể nhanh chóng tìm được công việc như ý?

Lập kế hoạch xin việc từ trước tết

Nếu đã có dự định xin việc thì đừng để nước đến chân mới nhảy. Sau tết là thời điểm các công ty tuyển dụng nhiều, một phần để bù đắp cho lượng nhân sự nghỉ việc, một phần để mở rộng phát triển kinh doanh. Quý một chính là thời điểm thị trường lao động sôi nổi nhất. Vì vậy để có thể nhanh chóng nắm bắt cơ hội, việc bạn cần làm là tìm hiểu thông tin tuyển dụng, cách thức ứng tuyển cũng như thông tin về ngành nghề, công ty mà bạn có dự định xin việc làm. Nếu có cơ hội, hãy gửi CV hoặc liên hệ trước với nhà tuyển dụng để có thể ứng tuyển ngay khi có thông tin.

Trau dồi kiến thức, các kỹ năng phỏng vấn

Kiến thức và kỹ năng luôn là vũ khí tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn với các ứng viên khác vì vậy cần trau dồi kiến thức kỹ năng hàng ngày, nhất là về lĩnh vực, về công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Sau tết là thời điểm mọi người vẫn muốn nghỉ xả hơi, du xuân vì vậy nếu nắm bắt được thời điểm và chuẩn bị tốt nhất bạn sẽ có rất nhiều cơ hội xin được những công việc mà bạn mong muốn.

Nói ý định tìm việc của bạn trong những cuộc gặp mặt dịp tết

Những lời giới thiệu hay các mối quan hệ từ bạn bè, người thân luôn là một trong những kênh tìm việc làm rất hiệu quả. Bạn có thể nhờ vào những mối quan hệ quen biết để xin được công việc tốt với nguồn thông tin thực tế về môi trường làm việc hay chế độ đãi ngộ của các công ty. Dịp tết là cơ hội để bạn gặp gỡ nhiều người, vì vậy đừng ngại nói ra ý định tìm việc của mình trong các buổi trò chuyện với bạn bè và người thân.

Cập nhật hồ sơ trên các kênh tuyển dụng

Hồ sơ xin việc là công cụ đầu tiên và quan trọng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng vì vậy bạn cần chú ý cập nhật thêm các mốc thời gian cũng như các kỹ năng cần thiết sau khi bước sang một năm mới. Bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các kênh tìm việc làm, đặc biệt là các kênh online và các app tuyển dụng đang rất thịnh hành trong thời buổi 4.0 này để có thể xin việc một cách hiệu quả nhất.

Chúc các bạn có nhiều cơ hội việc làm tốt trong năm mới.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: