Chiến lược marketing rất quan trọng với doanh nghiệp. Nhờ nó mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tốt hơn. Chiến lược hiệu quả có sự đóng góp không nhỏ của ảnh. Vậy cần lưu ý gì khi thiết kế ảnh cho chiến lược marketing?
Mục lục
Tầm quan trọng của ảnh với chiến lược marketing
Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra có khoảng 85% người dùng mạng ấn tượng với các bài viết có hình ảnh. Từ đó có thể thấy được vai trò của nó với các chiến lược marketing là rất quan trọng.
- Hình ảnh giúp thu hút khách hàng: Hầu hết các bài viết hay quảng cáo khi được đầu tư hình ảnh sẽ thu hút khách hàng hơn. Tâm lý người dùng là thích cái đẹp, vì thế họ có xu hướng truy cập trang của bạn để tìm hiểu. Đây cũng là lý do khiến cho doanh thu tăng lên nhiều.
- Thông qua hình ảnh giúp truyền tải thông điệp, văn hoá của doanh nghiệp.
Trên thực tế ảnh không chỉ giới thiệu về sản phẩm mà nó còn quảng bá doanh nghiệp. Khi chia sẻ ảnh đẹp, thành quả của doanh nghiệp còn làm tăng độ tin cậy của người dùng hơn. Từ đó thương hiệu của bạn cũng có cơ hội vươn xa.
👉 Xem thêm: Digital Marketing là làm gì? Những kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết!
Những lưu ý khi thiết kế ảnh cho chiến lược marketing
Bố cục ảnh quảng cáo ra sao?
Bạn nên thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3. Nó sẽ giúp bạn và người xem có cảm giác về sự cân bằng. Để áp dụng quy tắc bố cục này, bạn có thể chia khung ảnh làm 9 phần bằng nhau. Sau đó đặt sản phẩm cần quảng cáo vào các tiếp điểm, làm như vậy sẽ giúp ảnh có thêm nhiều không gian hơn. Từ đó người xem cũng có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Đây cũng là cách thiết kế hình ảnh quảng cáo được nhiều người lựa chọn nhất.
Bên cạnh đó kiểu bố cục như thế này cũng tạo ra sự phân cấp thị giác. Nhìn vào bức hình khách hàng có thể nhận diện luôn thương hiệu của bạn.
Ảnh thiết kế phải đơn giản, truyền tải thông điệp rõ ràng
Khi bắt tay vào công việc thiết kế hình ảnh quảng cáo facebook marketing bạn cần nắm rõ 2 yêu cầu. Đó là ảnh phải đơn giản và truyền tải thông điệp rõ ràng mà chiến lược đang hướng đến.
Nếu không cho dù bạn có tài giỏi, thiết kế đẹp đến đâu đi nữa vẫn sẽ không hiệu quả. Bởi vì ảnh không có sự liên kết giữa chiến lược và khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: Công ty bạn đang chuẩn bị cho chiến lược quảng cáo sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh và yêu cầu bạn thiết kế ảnh. Trong quá trình làm bạn sử dụng hình ảnh người lớn như vậy là không hợp lý và không có liên quan.
👉 Xem thêm: 4P trong Marketing là gì? Cách ứng dụng chiến lược 4P hiệu quả
Sử dụng màu sắc nổi bật
Nền tảng mạng xã hội facebook rất đa dạng nội dung, hình ảnh, video. Chính vì thế mà việc tạo ấn tượng, thu hút nhiều người xem là rất khó.
Một cách để thu hút người xem đó là sử dụng các gam màu nổi. Đặc biệt nó cũng không được phép trùng với giao diện của các bài đăng trước đó. Việc phối màu yêu cầu người làm có tính thẩm mỹ cực kỳ tốt. Bởi nếu không sẽ làm cho bức hình trông rối mắt hơn.
Chọn ảnh có liên quan đến chiến lược
Một điều cần lưu ý khi thiết kế ảnh cho chiến lược marketing nữa đó là sử dụng hình ảnh liên quan. Trong chiến lược việc sử dụng hình ảnh sẽ giúp chúng ta truyền tải thông điệp đến khách hàng. Vì thế khi sử dụng hình ảnh không liên quan sẽ làm người đọc hiểu sai, từ đó gây ảnh hưởng đến hiệu quả chung.
Với những người dùng khó tính họ sẽ đánh giá doanh nghiệp làm việc không chuyên nghiệp. Thương hiệu mà bạn xây dựng bấy lâu nay cũng xấu đi trong mắt khách hàng.
Ví dụ: Công ty bạn đang thực hiện chiến lược quảng cáo sữa chua uống làm từ nguyên liệu thiên nhiên không chất bảo quản. Thế nhưng bạn lại thiết kế ảnh bánh sữa chua. Như vậy ảnh đang rất không liên quan đến chiến lược marketing, cần sửa đổi lại ngay.
Ngoài ra, khi thiết kế ảnh bạn còn phải chú ý đến chất lượng, kích thước của hình ảnh đó sao cho phù hợp với quy định của facebook. Hãy đặt mình vào khách hàng để cảm nhận khi thấy một bức ảnh quá nhỏ, mờ, ảnh vỡ. Chắc chắn bạn cũng sẽ lướt qua bài đó thật nhanh.
Hạn chế chèn text vào ảnh
Một khi đã thiết kế ảnh cho chiến lược marketing facebook bạn tuyệt đối không lạm dụng text. Bởi nó có thể khiến bức hình rối mắt hơn, người xem khó hiểu, không biết đâu mới là thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Vì vậy cần cô đọng thông điệp giống như lời đề nghị, lời kêu gọi hành động. Trong trường hợp bạn muốn giải thích vấn đề nào đó, đừng cố gắng nhồi nhét chữ lên hình ảnh mà hãy để nó ở phần mô tả.
Thêm nữa, khi đưa chữ vào ảnh cần chú ý đến font chữ sử dụng. Tối đa là 2 font trên một ảnh nhưng nếu được bạn chỉ nên sử dụng một font thống nhất. Đặc biệt, bạn cần lựa chọn font chữ sao cho dễ nhìn nhất để khách hàng không phải đoán mò với thông điệp đưa ra.
👉 Xem thêm: Buzz Marketing là gì? Cách tạo ra Buzz Marketing hiệu quả
Như vậy bài viết này của JobsGO đã giúp bạn biết cần lưu ý gì khi thiết kế ảnh cho chiến lược marketing. Rất mong rằng nó sẽ hữu ích trong công việc của bạn.
Tìm việc làm ngay!(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)