3 cách giúp bản thân trở nên lạc quan khi gặp khó khăn trong công việc

Đánh giá post

Báo cáo của Gallup chỉ ra 50% nhân viên bị mất động lực trong khi làm việc và luôn luôn sẵn sàng rời đi. Trong thực tế, bạn không thể tránh khỏi những lúc rơi vào trạng thái bối rối và thiếu động lực. Những lúc như vậy, hãy luôn tìm kiếm cảm hứng và duy trì tinh thần lạc quan để vượt qua tất cả, bởi sau đó bạn sẽ tìm thấy một cơ hội mới cho chính bản thân mình.

lạc quan

Trong bài viết này, Linh chia sẻ với bạn 3 cách để lấy lại sự lạc quan chỉ trong 5 phút:

1.  BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠI SAO?

Làm những việc mà bạn không thích đôi khi sẽ khiến công việc đó trở nên khó khăn hơn. Tất nhiên không phải công việc nào cũng mang lại niềm vui nhưng điều quan trọng bạn cần xác định rõ mục tiêu và điều bạn muốn học hỏi từ công việc của mình.

Gợi ý của Linh những lúc này là hãy nhìn kỹ những gì mình đang làm và tìm lý do bạn làm nó. Nếu bạn đang phân tích những con số trong một bảng báo cáo, hãy hỏi Tại sao mình được yêu cầu làm điều này? Những con số này sẽ được sử dụng như thế nào để đóng góp vào sự phát triển của công ty?

Bạn có thể nghĩ sâu hơn, Tại sao bạn vẫn sẽ tiếp tục làm công việc đó? Tại sao bạn nên học cách thực hiện công việc này nhanh hơn? Tại sao bạn phải tập trung và làm nó chính xác hơn nữa?

Câu trả lời là: Vì trong một vài năm tới, người có nền tảng vững chắc hơn sẽ là người được chọn để lãnh đạo nhóm. Và trong 10 năm sau, người có thể làm mọi thứ nhanh hơn và tốt hơn sẽ là người có một sự nghiệp thành công.

Khi bạn xác định rõ mục đích tốt đẹp mà bạn đang hướng tới, bạn sẽ tìm ra cách để giải quyết nó, thậm chí còn nhanh hơn và tốt hơn mức ban đầu.

2. KHEN THƯỞNG VÀ TỰ TẠO ĐỘNG LỰC CHO BẢN THÂN

Sự quá tải cũng có thể là nguyên nhân khiến tinh thần lạc quan bị sụt giảm. Để không bị “ngập” trong công việc, hãy chia nhỏ các nhiệm vụ lớn thành nhiều đầu việc việc nhỏ. Mỗi khi hoàn thành công việc dù lớn hay nhỏ trong danh sách đó, hãy tự khen thưởng nỗ lực của bản thân.

Theo một nghiên cứu đăng trên Harvard Business Review, trong số tất cả những điều thúc đẩy công việc, điều quan trọng nhất chính là không ngừng tiến bộ trong những công việc có ý nghĩa. Bởi vì những bước tiến nhỏ nhưng nhất quán, theo thời gian có thể tích lũy thành kết quả thực hiện xuất sắc. Cảm giác đạt được thành tựu nhỏ trong những việc mình làm sẽ kích thích cảm xúc của bạn, ảnh hưởng tích cực đến sự sáng tạo và giúp gia tăng hiệu suất rõ rệt.

3. LUÔN MỈM CƯỜI

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Khi bị mất động lực, hãy mỉm cười! Nụ cười giúp bạn giảm lo lắng và trở nên tích cực hơn. Mức độ hạnh phúc mà một nụ cười có thể mang lại cho bộ não của chúng ta được ước tính tương đương với việc ăn 2.000 thanh sô cô la hoặc nhận được 16.000 bảng Anh (hơn 500 triệu đồng) bằng tiền mặt. Nó đơn giản nhưng không nhiều người nhớ để áp dụng. Lần tới, khi gặp khó khăn trong công việc, hãy nhớ mỉm cười để lấy lại tinh thần lạc quan và động lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bạn có thể được truyền cảm hứng từ những người xung quanh nhưng sự quyết tâm lại nằm ở chính bạn. Linh chúc bạn luôn giữ vững sự lạc quan, hiểu bản thân, và tự tạo động lực cho chính mình để vượt qua mọi thách thức trong công việc!

Tác giả: Thái Vân Linh

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: