Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả cho người mới

Đánh giá post

“Cơn sốt” kiếm tiền trên internet thông qua hình thức tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) đang dần trở nên phổ biến. Thế nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng kiếm tiền với Affiliate Marketing, đặc biệt là những người mới. Dưới đây là các gợi ý cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả nhất được các chuyên gia hàng đầu áp dụng, cùng JobsGO tham khảo ngay nhé!

1. Các bước làm tiếp thị liên kết

cách làm tiếp thị liên kết
Các bước làm tiếp thị liên kết

Muốn làm tiếp thị liên kết hiệu quả, bạn hãy tiến hành theo các bước đơn giản như sau:

1.1 Tìm hiểu về tiếp thị liên kết và xây dựng định hướng

Trước khi bắt đầu với các cách làm tiếp thị liên kết, bạn cần nắm rõ hình thức này là gì. Bạn hãy dành thời gian để khám phá và học hỏi về tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Chỉ khi có kiến thức và hiểu rõ về công việc này thì bạn mới có thể bắt đầu một cách suôn sẻ.

Tiếp đó, bạn cần xây dựng cho mình một tư duy và định hướng kiếm tiền đúng đắn. Làm tiếp thị liên kết tuy không khó, nhưng để có thu nhập ổn định và lâu dài thì bạn cần đầu tư thời gian và công sức một cách nghiêm túc. Bạn phải bắt đầu từ việc thiết lập kênh, sản xuất nội dung và duy trì hoạt động của kênh… Những hoạt động này cần nhiều thời gian để xây dựng nhưng nếu bạn kiên trì thì kết quả đạt được sẽ khiến bạn tự hào.

1.2 Xác định lĩnh vực muốn tham gia làm tiếp thị liên kết

Hãy tìm hiểu và chọn lựa một lĩnh vực mà bạn cảm thấy thích thú hoặc có nhiều kiến thức về nó. Ví dụ bạn là một tín đồ công nghệ và có trải nghiệm với rất nhiều các sản phẩm công nghệ khác nhau thì hãy tận dụng lợi thế đó. Bạn có thể lập kênh review, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình trong việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm công nghệ mới.

Nhìn chung, mỗi lĩnh vực đều có những hướng đi tiềm năng khác nhau, hiểu được điểm mạnh và sở thích của bản thân sẽ giúp bạn tìm ra cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả.

tiếp thị liên kết
Xác định lĩnh vực muốn tham gia làm tiếp thị liên kết

1.3 Chọn kênh để làm tiếp thị liên kết hiệu quả

Có rất nhiều kênh để bạn tham gia làm Affiliate Marketing khác nhau như: website, mạng xã hội, email… Việc bạn cần làm là chọn ra một kênh phù hợp để hoạt động tiếp thị liên kết của bạn đạt kết quả mỹ mãn.

Giả dụ nếu bạn đang sở hữu các trang social với lượng follow và tương tác cao thì hãy chọn nó để làm Affiliate. Còn nếu bạn thích viết lách thì có thể tự tạo một website miễn phí với WordPress hay Wix. Nếu bạn có năng khiếu quay dựng video và tự tin nói trước ống kính thì có thể lập một kênh Youtube cho riêng mình…

1.4 Hợp tác với một Affiliate Network uy tín

Đối với những bạn newbie, cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả và tiết kiệm thời gian là hợp tác với một Affiliate Network chất lượng. Đây là một đơn vị trung gian giúp kết nối nhu cầu của Publisher (nhà phân phối) và Advertiser (nhà quảng cáo).

Cụ thể, các Affiliate Network sẽ tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ, đàm phán với Advertiser để có được mức hoa hồng tốt nhất cho Publisher, triển khai đối soát chuyển đổi/đơn hàng định kỳ, chi trả hoa hồng và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình triển khai chiến dịch.

Một số các network uy tín nhất hiện nay có thể kể đến như: Rentracks Việt Nam, Accesstrade, Adflex, MasOffer… Bạn có thể tìm hiểu thông tin và chọn một nơi phù hợp nhất với mình để bắt đầu nhé.

Xem thêm: 12 Cách kiếm tiền trên Facebook bền vững uy tín nhất

các bước làm tiếp thị liên kết
Hợp tác với một Affiliate Network uy tín

1.5 Sản xuất nội dung

Bước tiếp theo là sản xuất nội dung quảng cáo. Đây là bước then chốt đóng góp phần lớn sự thành công của bạn với tiếp thị liên kết. Một số yếu tố liên quan đến nội dung giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn:

  • Nội dung phải liên quan và đưa ra giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng gặp phải
  • Ngắn gọn, súc tích và dễ đọc
  • Tiêu đề hấp dẫn
  • Sử dụng hình ảnh và video trực quan sinh động
  • Link mua hàng hoặc tìm hiểu về dịch vụ

1.6 Quảng bá nội dung

Khi đã có nội dung tốt, bạn cần quảng bá chúng đến nhiều khách hàng nhất có thể. Để làm tốt điều này thì không thể không nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ Digital Marketing. Một số công cụ phổ biến giúp các content của bạn chạm đến nhiều người hơn là: SEO, Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads, Tik Tok Ads,…

1.7 Đo lường và tối ưu hóa giúp làm tiếp thị liên kết hiệu quả hơn

Sau khi mọi thứ đã vào “guồng” và phát sinh hoa hồng thì mọi người thường bỏ qua bước này. Tuy nhiên đây lại là một bước rất cần thiết giúp đo lường và đánh giá hiệu quả của hoạt động Affiliate. Bạn cần theo sát các chỉ số quan trọng như: traffic, số lượt click, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng… Các chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá và đưa ra phương án tối ưu lại hoạt động quảng cáo và bán hàng trên Website của mình.

2. Các cách làm tiếp thị liên kết phổ biến

mẹo làm tiếp thị liên kết
Các cách làm tiếp thị liên kết phổ biến

Hiện có hàng trăm cách làm tiếp thị liên kết nhưng chỉ có một vài cách được JobsGO chỉ ra dưới đây mang lại hiệu quả bền vững. Đó là:

2.1 Xây dựng Website/Blog và làm SEO

Cách làm tiếp thị liên kết tạo ra nguồn thu nhập ổn định và bền vững nhất là bạn cần sở hữu một Website/Blog cho riêng mình. Các kiểu Website làm tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo là:

  • Review (đánh giá)
  • Website so sánh giá
  • Website mã giảm giá
  • Website cashback (hoàn tiền)

Để thành công với cách làm tiếp thị liên kết này, bạn cần chú trọng đến giá trị nội dung, chiến lược thu hút traffic với SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Khi bạn nắm được nhu cầu của khách hàng và chú tâm vào cung cấp giá trị nội dung thì thành công với tiếp thị liên kết là vô cùng khả thi.

2.2 Sử dụng mạng xã hội (Social Network)

Facebook, Instagram, Youtube, Zalo… là các nền tảng trực tuyến được nhiều người ưa chuộng. Chúng đích thị là mảnh đất màu mỡ để bạn tận dụng làm tiếp thị liên kết thành công! Dưới đây là top 4 gợi ý cách làm tiếp thị liên kết với Social Network:

Cách 1: Chạy quảng cáo Social Network kết hợp với tiếp thị liên kết

Một cách làm tiếp thị liên kết đơn giản mà bất kỳ bạn newbie nào cũng có thể áp dụng đó là chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Nhìn chung, Facebook là nền tảng được các Nhà quảng cáo sử dụng làm tiếp thị liên kết nhiều nhất. Đơn giản là bạn chỉ cần 1 Fanpage, 1 thẻ tín dụng và vài thao tác để có thể kết nối với nhóm khách hàng mục tiêu rồi!

Xem thêm: 6 Cách kiếm tiền trên Shopee đơn giản dành cho bạn

Cách 2: Trở thành người ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội

Nếu bạn là một KOL sở hữu lượng follow ấn tượng thì việc chia sẻ những nội dung giá trị liên quan đến một sản phẩm/dịch vụ và gắn vào đó Affiliate Link, hoặc Sponsor Link (link tài trợ được trả tiền) cũng là một cách làm tiếp thị liên kết mà bạn có thể cân nhắc.

Cách 3: Sử dụng Youtube làm tiếp thị liên kết

Xu hướng và thói quen xem review sản phẩm trên Youtube ở mức tương đối cao. Do đó đây cũng là cơ hội để các newbie bắt đầu làm tiếp thị liên kết bằng cách chia sẻ những video. Sau đó, bạn gắn Affiliate Link vào phần mô tả và sử dụng Call To Action thúc giục người xem click vào link đặt mua sản phẩm.

Cách 4: Làm tiếp thị liên kết với Tiktok

cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả
“Kien Review” là một kênh TikTok rất hay về review sản phẩm

Tương tự với cách làm tiếp thị liên kết bằng Youtube, bạn tạo ra các video ngắn review sản phẩm và sử dụng kỹ thuật đặt link ở tiểu sử TikTok để người xem có thể click vào. Khi họ mua sản phẩm thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Trên đây là tổng hợp những cách làm tiếp thị liên kết thành công cho các bạn mới. Liệu ta có thể kết hợp chúng thành một hệ sinh thái hay không? Hãy cùng JobsGO theo dõi nội dung phần tiếp theo nhé!

3. Làm sao để kết hợp các cách tiếp thị liên kết?

Để kết hợp các cách làm tiếp thị liên kết, bạn hãy lấy Website/Blog làm trung tâm để các nguồn traffic từ Facebook, Youtube, Instagram… đổ về. Việc cần làm là bạn chia sẻ nội dung lên Fanpage, chạy quảng cáo Google, làm video Youtube, quảng bá trong các Group… và dẫn nguồn lưu lượng truy cập về Website của bạn. Sau đó, bạn thu hút họ đăng ký vào danh sách Email (nhằm thu thập data) và kéo họ quay trở lại Website/Blog bằng việc thực hiện hoạt động Email Marketing. Cách làm này là kết hợp tất cả các cách làm tiếp thị liên kết thành một hệ sinh thái của riêng bạn.

Xem thêm: 6 Cách viết blog kiếm tiền đơn giản và hiệu quả nhất

Tóm lại, các cách làm tiếp thị liên kết được chỉ ra trên đây “chắc như đinh” sẽ là những chiêu thức kiếm tiền trực tuyến vững chắc và tăng trưởng mạnh trong tương lai. Áp dụng ngay để khởi đầu kiếm tiền với Affiliate Marketing từ đây bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: