Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng trên LinkedIn từ A đến Z

Đánh giá post

Tuyển dụng qua LinkedIn là một trong những phương pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Vậy cách đăng tin tuyển dụng trên LinkedIn như thế nào? Làm sao để quản lý các bài đăng việc làm trên nền tảng này? Cùng JobsGO tìm hiểu các bạn nhé.

Đăng tin việc làm trên LinkedIn miễn phí

Để có thể đăng tin tuyển dụng trên LinkedIn miễn phí, các bạn sẽ cần thực hiện theo 2 bước cơ bản như sau:

Đặt chi tiết công việc

  • Trước hết, bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản LinkedIn của mình, chọn mục “Jobs/ Việc làm”. Cách nhanh nhất là bạn truy cập vào www.LinkedIn.com/jobs.
đăng tin tuyển dụng trên linkedin 2
Tạo tài khoản và đăng nhập vào LinkedIn.
  • Từ trang Home, bạn chọn “Jobs” ở menu phía trên.
đăng tin tuyển dụng trên linkedin 3
Chọn Jobs để bắt đầu đăng tin tuyển dụng.
  • Tiếp theo, bạn chọn “Post A Free Job/ Đăng 1 việc làm miễn phí”.
đăng tin tuyển dụng trên linkedin 4
Chọn “Post A Free Job”.
  • Bạn sẽ được chuyển hướng đến “LinkedIn Talent Solutions” và hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tên người dùng cùng mật khẩu hiện có.
  • Điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu theo yêu cầu của hệ thống và chọn “Get Started For Free/ Bắt đầu đăng miễn phí”.
đăng tin tuyển dụng trên linkedin 5
Điền đầy đủ thông tin để đăng tin miễn phí trên LinkedIn.
  • Sau đó, bạn sẽ thấy một bảng mô tả công việc hiện lên, bạn sẽ điền các thông tin cho các phần “Description”, thêm kỹ năng ở mục “Add Skills”.
đăng tin tuyển dụng trên linkedin 6
Điền thông tin mô tả việc làm.
  • Bấm “Preview” để xem trước bài đăng việc làm của mình, nếu đã đúng như mong muốn, bạn sẽ chọn “Continue”.
cách đăng tin tuyển dụng trên linkedin 1
Xem trước tin tuyển dụng việc làm.

👉 Có thể bạn quan tâm: Các trang tuyển dụng uy tín

Thiết lập các tùy chọn về ứng viên

Khi đã có được chi tiết công việc, bạn sẽ cần phải thiết lập các yêu cầu, tùy chọn về ứng viên như:

  • Trong phần “How Would You Like To Receive Your Applicants?/ Bạn muốn tiếp nhận ứng viên như thế nào?”, bạn sẽ chọn “Email/ External Website” rồi điền địa chỉ email hoặc tên website tương ứng. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi địa chỉ email của mình, không nhất thiết phải sử dụng email mặc định trước đó.
cách đăng tin tuyển dụng trên linkedin 2
Thiết lập các tùy chọn về ứng viên.
  • Tiếp đến, phía dưới sẽ hiển thị phần “Add Screening Questions”, bạn sẽ đặt thêm các câu hỏi để ứng viên trả lời. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng sàng lọc các ứng viên phù hợp cho vị trí việc làm.
  • Bước tiếp theo, bạn sẽ chọn vào “Qualification Setting/ Cài đặt chứng chỉ”.
  • Chọn “Preview” để xem trước bài đăng tuyển dụng. Toàn bộ tiến trình chỉnh sửa tin đăng đều được lưu lại, do đó bạn vẫn có thể bấm quay lại các phần trước đó mà không lo mất thông tin.
  • Nếu không còn mục nào cần sửa, bạn sẽ chọn “Post Job For Free/ Đăng việc làm miễn phí” là đã hoàn thành quá trình đăng tin tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn.

👉 Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả

Cách đăng tin tuyển dụng trên LinkedIn trả phí

Ngoài việc đăng tuyển dụng trên LinkedIn miễn phí, các bạn có thể tăng khả năng tiếp cận ứng viên tiềm năng bằng việc đăng quảng cáo. Tuy nhiên, với cách này, bạn sẽ cần trả một khoản phí nhất định. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản LinkedIn, nếu có tài khoản thì sẽ chuyển sang bước 2.
  • Bước 2: Tiến hành tạo trang công ty trên LinkedIn bằng việc nhấp vào menu, chọn “Work/ Công việc” ở phía bên phải, cạnh ảnh đại diện của bạn. Lúc này, trên màn hình sẽ hiện lên một trình duyệt gồm nhiều tùy chọn, bạn sẽ bấm vào “Create a Company Page/ Tạo trang công ty” và điền các thông tin theo yêu cầu như tên, url, lĩnh vực hoạt động, quy mô,… 
cách đăng tin tuyển dụng trên linkedin 3
Cách tạo trang dành cho công ty trên LinkedIn.
  • Bước 3: Sau khi đã tạo được trang cho công ty, bạn sẽ chọn vào biểu tượng “Jobs/ Việc làm” ở đầu trang chủ rồi chọn “Post Jobs/ Đăng việc làm” ở phía bên phải. Lúc này, bạn sẽ được chuyển đến 1 trang khác và yêu cầu nhập lại thông tin tài khoản thông qua “LinkedIn Recruiter”, nhập công ty, chức danh, vị trí trong danh sách việc làm.
  • Bước 4: Mô tả về công việc bạn cần tuyển dụng: trong phần này, bạn cũng sẽ điền thông tin mô tả, kỹ năng tương tự như phần đăng tin miễn phí đã hướng dẫn ở trên.
  • Bước 5: Đặt ngân sách chạy quảng cáo: LinkedIn sẽ sử dụng mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo việc làm. Do đó, bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lượng người đăng ký vào danh sách của bạn.
  • Bước 6: Tiến hành thanh toán bằng việc nhập các thông tin tài khoản bạn sử dụng để thanh toán. Một điều bạn cần lưu ý là LinkedIn sẽ lập hóa đơn hàng tháng, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kết thúc việc quảng cáo này bất cứ lúc nào mình muốn.

👉 Có thể bạn quan tâm: 3 bước quan trọng giúp đăng tuyển dụng hiệu quả – Bước 1 nhiều người bỏ qua

Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách đăng tin tuyển dụng trên LinkedIn dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, các bạn hãy để lại bình luận phía dưới, JobsGO sẽ nhanh chóng giải đáp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: