Job Posting là gì? “Nắm trọn” bí quyết xây dựng Job Posting hiệu quả 

Đánh giá post

Job Posting là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tuyển dụng. Tuy nhiên, mọi người đã thực sự hiểu rõ về cụm từ này? Vậy, hãy cùng JobsGO tìm hiểu “Job Posting là gì?” và cách khai thác giá trị của nó trong tuyển dụng nhé!

Job Posting là gì?

Trước khi khám phá Job Posting, chúng ta sẽ tìm hiểu về Job Post – cụm từ sơ nguyên hình thành nên thuật ngữ Job Posting. Đơn giản, Job Post được hiểu là tin tuyển dụng. Khi thêm đuôi V-ing vào sẽ biểu thị một hành động. Tức là, Job Posting mang ý nghĩa “đăng thông tin tuyển dụng”.

Job Posting là gì?
Job Posting là gì?

Trong lĩnh vực tuyển dụng, thuật ngữ này không hề xa lạ. Job Posting là công việc của HR (Human Resources). Đăng tin tuyển dụng sẽ bao gồm việc soạn thảo bản mô tả công việc với những quyền lợi và yêu cầu riêng của vị trí tuyển dụng rồi “phát” thông báo trên các trang mạng xã hội (như Facebook, Website, Linkedin…). Điều đó giúp công ty thu hút nhân tài và tăng cơ hội chiêu mộ được những nhân sự nòng cốt cho mình.

Khi xây dựng một Job Posting, doanh nghiệp thường sẽ chú ý tới một vài vấn đề sau đây:

  • Nội dung trong bản tin tuyển dụng có thực sự cần thiết và đủ để doanh nghiệp tìm được nhân viên tốt hay không? 
  • Những thông tin quảng bá trong tin có gợi được sự hứng thú của người xem với vị trí công việc hay không?
  • Những quyền lợi được hưởng có đủ để hấp dẫn ứng viên hay không?

Trả lời được 3 câu hỏi này tức là bạn đã tìm được những yếu tố giúp tin tuyển dụng trở nên hiệu quả và có sức thuyết phục đối với người lao động hơn.

👉 Xem thêm: JD là gì? Tất tần tật về JD

Vai trò của Job Posting với doanh nghiệp

Vai trò của Job Posting với doanh nghiệp
Vai trò của Job Posting với doanh nghiệp

Vậy, Job Posting có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Có thể khẳng định, thông tin tuyển dụng chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với ứng viên. Tức là, nhờ có Job Posting, sẽ có nhiều người lao động biết đến vị trí công việc mà doanh nghiệp đang cần tuyển. Từ đó, giúp gia tăng khả năng tìm kiếm được những nhân viên chất lượng. 

Thêm nữa, Job Posting còn đan xen thêm những yếu tố mang xu hướng Marketing – là một điều vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp “quảng cáo” mình. Bởi ngoài những nội dung căn bản của bản mô tả công việc, Job Posting còn có những thêm những thông tin giới thiệu về công ty, doanh nghiệp. Điều đó giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong tâm trí công chúng.

Vậy nên, trong quá trình tuyển dụng, các HR cần chú ý tới Job Posting để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bí quyết xây dựng Job Posting hiệu quả

Vậy, làm thế nào để giúp doanh nghiệp có những bài đăng tin tuyển dụng chất lượng? Hãy tham khảo ngay những bí quyết dưới đây nhé!

Tạo dựng tiêu đề thu hút

Bí quyết xây dựng Job Posting hiệu quả
Bí quyết xây dựng Job Posting hiệu quả

Tiêu đề sẽ là yếu tố đầu tiên tác động tới thị giác của ứng viên khi họ tiếp cận tới Job Posting. Vậy nên, chỉ khi tiêu đề đủ thu hút, lôi cuốn và hấp dẫn thì doanh nghiệp mới có thể kích thích sự tò mò của người xem, khiến họ muốn tìm hiểu kĩ hơn những nội dung bên trong. Thậm chí, một tiêu đề chất lượng còn có thể làm những người hiện đang không có nhu cầu tìm việc thay đổi ý định và “để mắt” tới công ty của bạn.

Chẳng hạn, khi công ty đang cần tuyển dụng vị trí “Nhân viên Content Marketing” thì bộ phận HR sẽ phải chuẩn bị Job Posting. Thông thường, trong trường hợp như vậy, nhiều công ty chỉ ghi tiêu đề đơn giản trong tin đăng tuyển dụng là “Tuyển dụng nhân viên Content Marketing”. Đây chỉ là câu mang giá trị thông báo hết sức đơn giản và rất khó để lại ấn tượng đối với người xem. 

Vậy nên, nếu muốn thành công tìm kiếm tài năng trong thị trường lao động thì bộ phận HR nên biến tấu tiêu đề đi một chút, tạo những câu chứa yếu tố kêu gọi hấp dẫn hơn. Và một trong những cách giúp doanh nghiệp kích thích sự tò mò của người xem là đặt tiêu đề dưới dạng câu hỏi. Thay vì mang tính chất thông báo đơn giản, Job Posting có thể xuất hiện theo cách này: “Bạn có phải là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Content Marketing mà … (tên công ty, doanh nghiệp) đang tìm kiếm”. Như vậy, bạn có thể kích thích nhu cầu khẳng định bản thân trong lĩnh vực Marketing của ứng viên. So với “Tuyển dụng nhân viên Content Marketing”, tiêu đề này còn giúp sàng lọc nhân tài. Bởi chỉ có những ứng viên tiềm năng, thật sự tài giỏi mới dám khẳng định mình bởi những lời kêu gọi mạnh mẽ như vậy. 

Tóm lại, muốn tạo được Job Posting hiệu quả thì bạn cần phải chú trọng trong việc tạo dựng tiêu đề. Hãy làm cho nó xuất hiện thật lạ, thật khác biệt trong mắt ứng viên.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân Viên Tuyển Dụng

Cách truyền tải quyền lợi của vị trí tuyển dụng

Cách truyền tải quyền lợi của vị trí tuyển dụng
Cách truyền tải quyền lợi của vị trí tuyển dụng

Sau khi đã thành công thu hút sự quan tâm của người xem thì bạn cần trau chuốt cho nội dung của Job Posting. Đừng chỉ tạo ra một tiêu đề bóng bẩy mà nội dung lại “nghèo nàn”. Điều đó sẽ làm mọi người cảm thấy thất vọng. Và đặc biệt, bạn cần phải chú trọng tới phần “Quyền lợi” mà người lao động sẽ được hưởng khi đảm nhiệm vị trí công việc. 

Trong mục này, hãy liệt kê chi tiết những thông tin như: lương thưởng, các phúc lợi từ công ty,… để có thể làm thỏa mãn nhu cầu tìm việc của ứng viên. Bởi đó là điều mà bất cứ ai cũng trông đợi khi xem xét ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Đặc biệt là đối với những người tài, những thông tin về lợi ích sẽ giúp họ biết được năng lực của họ có được trả công một cách xứng đáng hay không. Và nhớ là quyền lợi của người lao động cũng cần tương xứng với những yêu cầu và nhiệm vụ họ phải đảm nhiệm nữa nhé! Bởi với một vị trí việc làm đòi hỏi kinh nghiệm và nghiệp vụ chuyên môn cao mà chế độ đãi ngộ không hấp dẫn thì chắc chắn có rất ít ứng viên tìm đến doanh nghiệp, công ty bạn. 

Một vài thông tin cần thiết khác trong Job Posting

Một vài thông tin cần thiết khác trong Job Posting
Một vài thông tin cần thiết khác trong Job Posting

Ngoài những yếu tố ở trên, Job Posting muốn đạt hiệu quả cần đảm bảo những thông tin dưới đây:

  • Thông tin về doanh nghiệp: Trong tin đăng tuyển dụng, cần nêu được tên doanh nghiệp, địa chỉ văn phòng, website, hotline, hòm thư điện tử… Bởi đó là những thông tin duy nhất giúp ứng viên có thể liên hệ với doanh nghiệp khi thấy Job Posting. 
  • Thông tin về yêu cầu công việc: Bạn cần đưa ra những yêu cầu cơ bản đối với vị trí công việc để ứng viên có thể xem xét sự phù hợp của họ.
  • Thông tin về vị trí tuyển dụng: Ngoài công việc mà ứng viên cần đảm nhiệm, hãy nói thêm về vị trí tuyển dụng, như: phòng ban làm việc, người phụ trách… để giúp ứng viên hình dung được hành trình làm việc của mình.

Nhìn chung, xây dựng một Job Posting không khó. Nhưng làm thế nào để tạo được một tin đăng tuyển dụng vừa hấp dẫn lại có chiều sâu thì không phải chuyện dễ dàng. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn hiểu được “Job Posting là gì?” và nắm được bí quyết để xây dựng một Job Posting hiệu quả.

👉 Xem thêm: HEADHUNTER VÀ RECRUITER CÓ KHÁC BIỆT GÌ?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: