BIDV là ngân hàng gì? BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

4.5/5 - (1 vote)

BIDV là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Với lịch sử lâu đời và uy tín, BIDV cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính đa dạng như cho vay, tiền gửi, thẻ tín dụng, các dịch vụ điện tử, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Vậy BIDV là ngân hàng gì? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

1. Giới thiệu ngân hàng BIDV

1.1 BIDV là ngân hàng gì?

BIDV được viết tắt của Bank for Investment and Development of Vietnam có nghĩa là Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Hiện nay, BIDV là một trong 4 ngân hàng có số lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam.

bidv là ngân hàng gì
BIDV là ngân hàng gì?

Ngân hàng BIDV thuộc loại ngân hàng đầu tư. Có thể nhiều bạn chưa biết ngân hàng đầu tư là gì? Đây là một ngân hàng chuyên về thị trường vốn và thị trường tài chính trung và dài hạn. Các ngân hàng đầu tư hành động để giúp các tập đoàn, chính phủ huy động vốn trung và dài hạn bằng cách phát hành chứng khoán.

Hiện nay, BIDV đã có mặt trên khắp các tỉnh thành Việt Nam với hơn 191 chi nhánh, 854 phòng giao dịch. Ngoài ra còn có một số văn phòng được đặt tại nước ngoài như Đài Loan, Campuchia, Lào, Myanmar, Nga và Cộng hòa Séc.

Xem thêm: Ngân hàng bán buôn là gì? Giải đáp các thắc mắc về ngân hàng bán buôn

1.2 Lịch sử phát triển ngân hàng BIDV

Vào ngày 26/4/1957, Ngân hàng Kiến Thiết Việt Nam được thành lập, đây là tiền thân của ngân hàng BIDV. BIDV được xem là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam. Qua quá trình xây dựng và phát triển, ngân hàng đã trải qua nhiều thử thách và gian khó, nhưng cũng tự hào gắn bó với mỗi thời kỳ lịch sử của dân tộc Việt Nam trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Trong suốt lịch sử của mình, ngân hàng BIDV đã trải qua 4 lần thay đổi tên gọi phù hợp với từng giai đoạn xây dựng và phát triển của đất nước:

  • Từ năm 1957 đến 1981: Ngân hàng Kiến Thiết Việt Nam.
  • Từ năm 1981 đến 1990: Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam.
  • Từ năm 1990 đến 2012: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.
  • Từ năm 2012 đến nay: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Mỗi tên gọi đều phản ánh sứ mạng và mục tiêu phát triển của ngân hàng trong thời kỳ tương ứng. BIDV đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Việt Nam và được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong lịch sử ngân hàng nước ta.

1.3 Biểu tượng của ngân hàng BIDV

ngân hàng bidv
Biểu tượng của ngân hàng BIDV

Từ ngày 26/04/2022, BIDV đã áp dụng thương hiệu mới. Ngân hàng vẫn giữ tên viết tắt BIDV và tên đầy đủ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, nhưng thiết kế logo và màu sắc thương hiệu đã được điều chỉnh.

Chữ “BIDV” được làm mềm mại và uyển chuyển. Chữ “V” được tạo ra từ góc cánh sao, làm nên một sự kết hợp hài hòa với phần chữ và biểu tượng.

Biểu tượng mới của BIDV bao gồm hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao lấy cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam, nhưng được thiết kế theo phong cách độc đáo với những đường nét mở và chuyển động. Đây cũng là cách thể hiện sự thay đổi và tinh thần đổi mới phát triển của BIDV trong thời đại số, hướng tới sự thân thiện, hiện đại và sự phát triển bền vững. BIDV luôn tập trung vào khách hàng, nhân lực và chuyển đổi số để phát triển và tiến bộ.

Màu chủ đạo của thương hiệu BIDV là màu Xanh ngọc lục bảo (một trong tứ đại ngọc quý), tượng trưng cho sự sống, sự tồn tại và khát vọng phát triển bền vững của BIDV. Màu sắc bổ trợ là màu Vàng hoa mai, mang đến diện mạo mới, năng động và sự nhiệt huyết. Màu vàng cũng thể hiện bản sắc của lĩnh vực tài chính ngân hàng.

1.4 Tầm nhìn sứ mệnh ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV cam kết thực hiện sứ mệnh cung cấp dịch vụ và sản phẩm tiện ích, đồng thời mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, cổ đông, người lao động và xã hội. Với vị thế và uy tín đã được củng cố trong tâm trí khách hàng, công chúng, BIDV luôn được coi là một tập đoàn tài chính và ngân hàng tiên phong.

Tầm nhìn của BIDV là trở thành một định chế tài chính có nền tảng số hàng đầu tại Việt Nam và vươn lên hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á vào năm 2030. Bên cạnh đó, BIDV không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đạt được vị trí trong top 100 ngân hàng lớn nhất tại Châu Á.

BIDV hướng đến mục tiêu này bằng cách đầu tư và phát triển công nghệ thông tin và hạ tầng số, nâng cao khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính số tiện ích. Đồng thời, BIDV liên tục cải thiện quy trình hoạt động, tăng cường sự đổi mới và sáng tạo để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của thị trường tài chính.

BIDV không chỉ đặt mục tiêu trong nước mà còn nhìn xa hơn, mong muốn xây dựng một thương hiệu quốc tế và tham gia tích cực vào các hoạt động kinh doanh quốc tế. Tầm nhìn này thể hiện sự cam kết của BIDV trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế.

1.5 BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Khi tìm hiểu về ngân hàng BIDV đã có không ít người băn khoăn không biết đó là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân. Theo các nguồn thông tin sẵn có, BIDV là ngân hàng thương mại có vốn góp khá cao của nhà nước với tỷ lệ góp vốn của nhà nước lên đến hơn 50%.

Mặc dù BIDV không phải là ngân hàng 100% vốn nhà nước nhưng vẫn thuộc quyền quản lý của nhà nước. Do đó khách hàng hoàn toàn an tâm khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của BIDV.

Xem thêm: Giải đáp: Sacombank là ngân hàng gì? Cập nhật những thông tin hữu ích

2. Các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

Mặc dù thuộc loại doanh nghiệp nhà nước nhưng phạm vi hoạt động của ngân hàng BIDV khá rộng, bao gồm các lĩnh vực cụ thể sau:

2.1 Lĩnh vực ngân hàng

Đây là lĩnh hoạt động chính được nhiều người biết đến nhất của BIDV. Các hoạt động thuộc lĩnh vực này bao gồm:

  • Dịch vụ thẻ
  • Các khoản cho vay cá nhân
  • Dịch vụ tiền gửi
  • Thị trường ngoại hối và vốn
  • Ngân quỹ
  • Ngân hàng trực tuyến
  • Thanh toán và chuyển khoản công nghệ mới

2.2 Lĩnh vực bảo hiểm

BIDV cung cấp 2 sản phẩm bảo hiểm phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng là:

  • Bảo hiểm nhân thọ: Là sự kết hợp giữa BIDV và MetLife nhằm tạo ra các gói bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng tiết kiệm tiền và bảo vệ bản thân trong tương lai.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: Là sự kết hợp giữa BIDV và BIC nhằm tạo ra các sản phẩm bảo hiểm như BIC Bình an, BIC Home care…

2.3 Lĩnh vực chứng khoán

Trong lĩnh vực chứng khoán, BIDV cung cấp các dịch vụ như sau: Môi giới chứng khoán; Các dịch vụ chứng khoán; Giao dịch chứng khoán; Chứng khoán phái sinh.

Xem thêm: Môi giới chứng khoán là gì? Học gì để làm nghề Môi giới chứng khoán?

2.4 Lĩnh vực đầu tư tài chính

Đây là lĩnh vực hoạt động được quan tâm, chú trọng phát triển của BIDV. Ngân hàng đã tiến hành góp vốn để đầu tư vào các dự án với vai trò chủ dự án như: Công ty Cổ phần Cho thuê tài chính Hàng không (VALC), Công ty Phát triển Đường cao tốc (BEDC), Đầu tư tại sân bay quốc tế Long Thành, …

3. Các sản phẩm, dịch vụ chính của ngân hàng BIDV

Thông tin đầy đủ về ngân hàng BIDV
Các sản phẩm, dịch vụ chính của ngân hàng BIDV

BIDV cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau, trong đó phổ biến là:

3.1 Sản phẩm tiền gửi

BIDV cung cấp một loạt sản phẩm tiền gửi phục vụ cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • Tiền gửi có kỳ hạn: BIDV cung cấp các gói tiền gửi có kỳ hạn linh hoạt, cho phép khách hàng định hạn và tận dụng mức lãi suất ổn định trong một thời gian nhất định.
  • Tiền gửi không kỳ hạn: Khách hàng có thể gửi tiền và rút tiền một cách linh hoạt mà không bị ràng buộc thời gian. Điều này giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng vào số tiền gửi và sử dụng khi cần thiết.
  • Tiền gửi thanh toán: Đây là sản phẩm tiền gửi phục vụ cho việc thanh toán hàng hóa, dịch vụ và các giao dịch tài chính hàng ngày của khách hàng. BIDV cung cấp các tài khoản thanh toán linh hoạt và tiện ích, giúp khách hàng quản lý tài chính một cách hiệu quả.
  • Tiền gửi chuyên dùng: BIDV cung cấp các sản phẩm tiền gửi đáp ứng nhu cầu đặc biệt của khách hàng, như tiền gửi trả lương, tiền gửi tiết kiệm trẻ em, tiền gửi tiết kiệm ngắn hạn cho mục đích cụ thể.
  • Tiền gửi kinh doanh chứng khoán: Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, BIDV cung cấp sản phẩm tiền gửi đặc biệt nhằm hỗ trợ việc giao dịch, vận hành và quản lý tài chính liên quan đến thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, BIDV cung cấp dịch vụ gửi tiết kiệm Online, cho phép khách hàng thực hiện gửi tiền và quản lý tài khoản tiết kiệm một cách thuận tiện thông qua hệ thống internet banking của ngân hàng.

3.2 Sản phẩm vay

bidv là ngân hàng nhà nước hay tư nhân
BIDV cung cấp rất nhiều sản phẩm vay cho khách hàng

BIDV mang đến các sản phẩm vay hấp dẫn với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng như:

  • Sản phẩm vay mua nhà: BIDV có các gói vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn và thời hạn linh hoạt. Khách hàng có thể mua căn hộ, nhà ở hoặc đất đai với mức vay lên đến một phần trăm cao của giá trị tài sản.
  • Sản phẩm vay xây sửa nhà: BIDV cung cấp dịch vụ vay xây sửa nhà để hỗ trợ khách hàng trong việc xây dựng, cải tạo, hoặc nâng cấp ngôi nhà hiện tại. Điều này giúp khách hàng thực hiện những dự án xây dựng mơ ước một cách dễ dàng và tiện lợi.
  • Sản phẩm vay mua phương tiện di chuyển (ô tô): Khách hàng có thể vay mua ô tô mới hoặc đã qua sử dụng với lãi suất và thủ tục vay linh hoạt và sở hữu phương tiện di chuyển yêu thích một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Sản phẩm vay với mục đích du học: BIDV cung cấp các gói vay học phí và chi phí sinh hoạt cho các sinh viên và người muốn du học. Điều này giúp khách hàng thực hiện ước mơ học tập và trải nghiệm quốc tế một cách thuận tiện và linh hoạt.
  • Sản phẩm vay sản xuất kinh doanh: BIDV cung cấp dịch vụ vay hỗ trợ cho doanh nghiệp với mục đích mở rộng sản xuất, đầu tư vào công nghệ, mua sắm thiết bị và đáp ứng nhu cầu tài chính trong quá trình kinh doanh.

Bên cạnh đó, BIDV cung cấp hỗ trợ vay tín chấp và vay thế chấp, cho phép khách hàng vay vốn mà không cần tài sản đảm bảo hoặc với việc đặt tài sản làm đảm bảo. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu vay vốn cá nhân.

3.3 Dịch vụ thẻ

Ngân hàng BIDV phát triển một loạt các dịch vụ thẻ phục vụ nhu cầu tài chính và thanh toán của khách hàng gồm:

  • Thẻ ghi nợ nội địa: BIDV cung cấp thẻ ghi nợ nội địa cho khách hàng, cho phép họ thực hiện các giao dịch thanh toán và rút tiền một cách thuận tiện trong nước.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế: BIDV cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu. Khách hàng có thể sử dụng thẻ này để mua sắm, thanh toán và rút tiền một cách tiện lợi khi đi du lịch hay công tác nước ngoài.
  • Thẻ trả trước quốc tế: Thẻ này cho phép khách hàng nạp tiền trước vào thẻ và sử dụng số dư để mua sắm, thanh toán tại các cửa hàng, trang web quốc tế. Điều này giúp khách hàng kiểm soát tốt hơn số tiền sử dụng và tránh các rủi ro tài chính.
  • Thẻ tín dụng quốc tế: BIDV cung cấp thẻ tín dụng quốc tế, cho phép khách hàng mua sắm và thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu. Thẻ tín dụng cung cấp linh hoạt và tiện ích cao, khách hàng trả góp và tận hưởng các ưu đãi đặc biệt từ BIDV, các đối tác liên kết.
  • Trả góp thẻ tín dụng: BIDV có chương trình trả góp thẻ tín dụng, khách hàng chia nhỏ số tiền thanh toán thành các đợt trả góp linh hoạt và tiện lợi. Điều này giúp khách hàng quản lý tốt hơn tài chính cá nhân và thực hiện các khoản chi tiêu lớn một cách dễ dàng.

3.4 Ngân hàng số

BIDV cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng di động và công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng một cách tiện lợi và hiện đại.

  • Ngân hàng di động: BIDV cung cấp ứng dụng di động BSMS và BIDV Smart Banking, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến, kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và nhiều tiện ích khác ngay trên điện thoại di động của mình.
  • BIDV Home: Đây là dịch vụ ngân hàng trực tuyến của BIDV, cho phép khách hàng truy cập và quản lý tài khoản ngân hàng của mình từ bất kỳ nơi nào có kết nối internet. Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch, tra cứu thông tin tài chính và quản lý tài sản một cách thuận tiện, an toàn.
  • Dịch vụ máy giao dịch tự động: BIDV cung cấp các ứng dụng CMR và ATM, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng tự động. Khách hàng có thể rút tiền, chuyển tiền, tra cứu thông tin tài khoản cùng nhiều dịch vụ khác thông qua các máy ATM và CMR được đặt tại nhiều địa điểm thuận tiện.
  • Công nghệ mới: BIDV áp dụng các công nghệ mới trong các dịch vụ thanh toán, bao gồm BIDV Samsung Pay và ứng dụng BIDV Pay+. BIDV Samsung Pay cho phép khách hàng thực hiện thanh toán trực tiếp từ điện thoại thông minh sử dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc. Ứng dụng BIDV Pay+ cung cấp các tính năng thanh toán di động và quản lý tài chính tiện lợi, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch bằng điện thoại di động một cách an toàn, nhanh chóng.

Với những dịch vụ ngân hàng di động và công nghệ tiên tiến, BIDV đem đến cho khách hàng trải nghiệm tài chính đa dạng và tiện ích, đồng thời nâng cao sự tiện lợi, an toàn trong việc quản lý tài sản và thực hiện giao dịch.

3.5 Thanh toán và chuyển khoản

Một dịch vụ khác của ngân hàng BIDV là thanh toán và chuyển khoản tích hợp nhiều tính năng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, mang lại tiện ích cho khách hàng mọi lúc và mọi nơi.

  • Dịch vụ thanh toán: BIDV cung cấp dịch vụ thanh toán đa dạng, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán tiện lợi. Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại, internet và nhiều dịch vụ khác một cách dễ dàng, thuận tiện.
  • Dịch vụ liên kết, nạp/rút ví điện tử: BIDV kết nối với các ví điện tử phổ biến trên thị trường, cho phép khách hàng nạp tiền vào ví điện tử và rút tiền từ ví điện tử thông qua tài khoản ngân hàng của mình.
  • Nạp tiền Vntopup: BIDV hỗ trợ khách hàng nạp tiền vào tài khoản Vntopup, giúp họ thực hiện các giao dịch mua mã thẻ điện thoại, mua vé xem phim, mua vé máy bay và nhiều dịch vụ khác một cách tiện lợi, nhanh chóng.
  • Dịch vụ thanh toán hóa đơn trả sau: BIDV cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn trả sau, cho phép khách hàng thanh toán các khoản chi tiêu hàng tháng như tiền điện, tiền nước, tiền internet,… vào cuối kỳ thanh toán.
  • Dịch vụ thanh toán trực tuyến: BIDV cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, cho phép khách hàng mua sắm và thanh toán trực tuyến tại các cửa hàng, trang web được chấp nhận, mang lại tiện ích, an toàn cho khách hàng trong quá trình giao dịch.
  • Dịch vụ hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài: BIDV hỗ trợ người nước ngoài hoàn thuế GTGT thông qua các giao dịch chuyển tiền tiện lợi và an toàn.
  • Chuyển tiền trong nước: BIDV cung cấp dịch vụ chuyển tiền trong nước, cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản của mình đến các tài khoản khác trong cùng quốc gia.

4. Giải đáp một số thắc mắc khác về ngân hàng BIDV

Giới thiệu về ngân hàng BIDV
Giải đáp một số thắc mắc khác về ngân hàng BIDV

Ngoài những thông tin trên, còn rất nhiều vấn đề khác về ngân hàng BIDV được nhiều người quan tâm. Và nội dung dưới đây, JobsGO sẽ giúp giải đáp toàn bộ thắc mắc.

4.1 Ngân hàng BIDV có uy tín không?

BIDV là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, là thành viên của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam. BIDV có Giấy khai sinh theo Nghị định 177/TTg của Thủ tướng Chính phủ, thuộc sự quản lý và giám sát của ngân hàng Nhà Nước. Điều này đảm bảo sự uy tín và đáng tin cậy của BIDV trong mọi hoạt động của mình.

4.2 Tại sao nên sử dụng các dịch vụ của BIDV?

BIDV luôn tìm kiếm tiềm năng và sẵn sàng quy tụ đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm để đáp ứng nhu cầu lớn nhất của khách hàng. Với mạng lưới rộng khắp chi nhánh và văn phòng trên toàn quốc, BIDV cam kết mang đến những dịch vụ tài chính mới, đa dạng và tiện ích hơn. Sự đầu tư vào công nghệ hiện đại cùng sự chú trọng đến từng sản phẩm là cách BIDV xây dựng niềm tin, phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh chóng. Vì vậy, sử dụng các dịch vụ của BIDV là sự lựa chọn rất tốt dành cho các khách hàng.

4.3 Sử dụng dịch vụ của BIDV có mất phí không?

BIDV áp dụng phí thường niên theo từng năm cho các sản phẩm và dịch vụ, tuy nhiên nhiều dịch vụ được sử dụng miễn phí. Nếu phải trả phí, số tiền đó rất nhỏ và hợp lý.

Ví dụ, khi chuyển tiền khác chi nhánh qua BIDV iBank, chỉ có mức phí 10.000 đồng/lần. Đối với dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7, phí được tính 0,02% trên tổng số tiền chuyển.

4.4 Hồ sơ đăng ký vay tiền tại BIDV như thế nào?

Hồ sơ thủ tục đăng ký vay tại BIDV phụ thuộc vào từng hình thức và gói vay cụ thể.

Điều kiện đăng ký vay:

  • Khách hàng cá nhân từ 18 – 65 tuổi, sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Khách hàng có thu nhập ổn định và khả năng trả nợ trong thời hạn vay.
  • Đối với doanh nghiệp và tổ chức kinh doanh, phải hoạt động hợp pháp và có giấy phép từ cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ thủ tục đăng ký vay tại BIDV:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng.
  • Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu (bản sao).
  • Bản sao kê lương và hợp đồng lao động của công ty mà khách hàng đang làm việc.

4.5 Khung giờ làm việc của BIDV

BIDV hoạt động trong khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6. Sáng từ 8h đến 11h30 và chiều từ 13h đến 17h30.

4.6 Lãi suất vay tiền ở BIDV cao không?

Dịch vụ cho vay của BIDV được khách hàng đánh giá khá ổn vì đáp ứng nhanh chóng và minh bạch theo nhu cầu vay của họ. BIDV cũng cung cấp ưu đãi lãi suất hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng. Lãi suất cho vay của BIDV rất cạnh tranh so với các ngân hàng khác.

Có lẽ đến đây bạn đã hiểu BIDV là ngân hàng gì và những lĩnh vực hoạt động của ngân hàng này. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có những quyết định đúng đắn về việc lựa chọn làm việc tại môi trường này.

Tham khảo thêm thông tin việc làm ngân hàng trên JobsGO.vn để nắm bắt những cơ hội tốt nhất bạn nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: