Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Vietinbank kèm gợi ý trả lời

Đánh giá post

Tìm hiểu trước những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank là bí quyết chuẩn bị tinh thần và tâm lý tốt nhất cho buổi phỏng vấn sắp tới của bạn. Bỏ túi ngay những thông tin hữu ích và cách trả lời câu hỏi qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé! 

Các câu hỏi phỏng vấn Vietinbank

Rất nhiều bạn đã đi đến vòng phỏng vấn trực tiếp tại ngân hàng Vietinbank. Tuy nhiên, nỗi lo sợ trượt vòng này vẫn là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, hãy bỏ túi ngay bộ câu hỏi phỏng vấn Vietinbank chuẩn để chuẩn bị tốt nhất, vượt thử thách cuối cùng này thành công nhé!

Bộ câu hỏi phỏng vấn Vietinbank thông dụng

Những câu hỏi phỏng vấn thông dụng thường được nhà tuyển dụng Vietinbank sử dụng gồm có:

Câu 1: Bạn hãy nói vài điều giới thiệu về bản thân

câu hỏi phỏng vấn vietinbank
Bạn hãy nói vài điều giới thiệu về bản thân

Câu hỏi này hầu như ở bất kỳ buổi phỏng vấn xin việc nào cũng có. Nó giúp nhà tuyển dụng nắm được những thông tin cơ bản nhất về ứng viên của mình. Vậy làm thế nào để gây ấn tượng khi trả lời câu hỏi này? Bạn có thể tham khảo hướng dẫn trả lời dưới đây.

Gợi ý trả lời: Ứng viên nên trả lời hết sức ngắn gọn về các thông tin cá nhân, nên có đề cập đến một số điểm mạnh của mình để tăng lợi thế trước các ứng viên khác. Đồng thời, hãy sử dụng thái độ trả lời câu hỏi lịch sự, luôn tươi cười chính là bí quyết ghi trọn điểm ở câu hỏi quá đơn giản này.

Câu 2: Bạn biết gì về vị trí công việc đang ứng tuyển tại Vietinbank?

câu hỏi phỏng vấn vietinbank
Bạn biết gì về vị trí công việc đang ứng tuyển tại Vietinbank?

Đây là câu hỏi mang tính đánh giá ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ tìm những ai thực sự quan tâm và hiểu rõ về công việc này. 

Gợi ý trả lời: Với câu hỏi này, để có thể trả lời ăn trọn điểm, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tính chất công việc, nhiệm vụ liên quan đến vị trí trên thông tin tuyển dụng nhé! Đồng thời, trong quá trình nói về sự hiểu biết công việc, đừng quên thể hiện cho nhà tuyển dụng biết được bạn có đầy đủ các kỹ năng đáp ứng nó.

👉 Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết quy trình tuyển dụng Vietinbank

Câu 3: Bạn đã từng làm việc tại ngân hàng nào trước đây hay chưa? (Nếu có tại sao bạn lại nghỉ việc và chọn Vietinbank?)

Đây là một câu hỏi vừa mang tính chất khai thác kinh nghiệm làm việc vừa tìm hiểu nguyên nhân bạn nghỉ việc tại chỗ làm cũ. Tuỳ thuộc vào nguyên nhân bạn đưa ra, nó sẽ ảnh hưởng một phần nào đó đến đánh giá từ phía nhà tuyển dụng Vietinbank đấy nhé!

Gợi ý trả lời: Bạn hãy trả lời thành thực về kinh nghiệm của bản thân. Tuy nhiên, cần lưu ý về lý do nghỉ việc của mình. Tránh đưa ra lý do như mâu thuẫn với đồng nghiệp hoặc cấp trên. Tốt nhất hãy đề cập đến hướng phát triển bạn muốn có đồng nhất với Vietinbank sẽ ghi điểm cao hơn đấy nhé!

Những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank về ngân hàng

Trong các câu hỏi phỏng vấn Vietinbank, nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những câu hỏi liên quan trực tiếp đến ngân hàng này. Thông qua đó nhà tuyển dụng có được những đánh giá khách quan và chuẩn xác nhất cho nguồn nhân lực tương lai. Một số câu hỏi thường được đặt ra như sau:

Câu 1: Điều gì khiến bạn quan tâm đến tin tuyển dụng của Vietinbank?

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng khai thác cảm quan của ứng viên về ngân hàng hình. Thông qua đó họ có thể đánh giá được sự thấu hiểu và sự nghiêm túc của ứng viên khi muốn thực sự trở thành thành viên của Vietinbank hay không.

câu hỏi phỏng vấn vietinbank
Những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank về ngân hàng

Gợi ý trả lời: Để ghi điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng, các bạn nên đề cập đến những thành tích nổi bật mà ngân hàng Vietinbank đạt được, những dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển của họ. Điều này khiến bạn ấn tượng và muốn trở thành nhân viên của ngân hàng này. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin này trên website chính thức của họ để đảm bảo tính chính xác của nguồn tin.

👉 Xem thêm: Trả lời “nửa Việt nửa Anh” khi phỏng vấn: Liệu có phải điều nên làm?

Câu 2: Bạn có từng sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Vietinbank hay chưa? Bạn đánh giá sao về nó?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng khai thác về sự hiểu biết của ứng viên với các dịch vụ của ngân hàng Vietinbank. Không những vậy, nó còn là cách để nhà tuyển dụng đánh giá khách quan về năng lực của ứng viên thông qua các ý kiến mà họ đưa ra. Đối với những ý kiến hãy thì đó chính là ý tưởng hữu ích cho ngân hàng áp dụng.

Gợi ý trả lời: Bạn hãy trả lời thành thực về các dịch vụ bạn đã sử dụng. Không những vậy đưa ra những đánh giá của chính bản thân mình về dịch vụ của ngân hàng. Bạn không nhất thiết phải nói hết về ưu điểm của nó, cũng có thể đề cập đến những hạn chế. Sau đó bạn có thể đề xuất thêm một số cải tiến cho dịch vụ để phù hợp hơn với khách hàng. Điều này sẽ khiến bạn ghi điểm cao hơn với nhà tuyển dụng.

Câu 3: Bạn có biết Vietinbank cung cấp những sản phẩm nào cho khách hàng không?

Một câu hỏi được nhà tuyển dụng xoáy sâu vào những lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Thông qua đó nắm bắt thí sinh có thực sự tìm hiểu về Vietinbank trước khi ứng tuyển vào ngân hàng hay không.

Gợi ý trả lời: Bạn cần dẫn dắt cụ thể các sản phẩm của Vietinbank đang tung ra thị trường hiện nay. Nếu không thể nhớ hết, hãy chọn những sản phẩm nổi bật và tạo được tiếng vang trên thị trường. Đây chính là cách thể hiện sự quan tâm và hiểu biết của bạn về ngân hàng này đấy nhé!

Các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng Vietinbank về nghiệp vụ

Bên cạnh những câu hỏi chung phía trên, nhà tuyển dụng sẽ dành một số câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ của từng vị trí công việc. Chẳng hạn như: Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên Vietinbank, nhân viên quan hệ khách hàng, kế toán nội bộ, kỹ sư điện toán, nhân viên pháp chế, nhân viên thu hồi nợ, nhân viên văn thư,… Chúng là những câu hỏi để đánh giá về chuyên môn và nghiệp vụ của  ứng viên. Thông qua đó chọn được ứng viên chất lượng nhất cho vị trí tuyển dụng.

câu hỏi phỏng vấn vietinbank
Các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng Vietinbank về nghiệp vụ
  • Câu 1: Thế nào là giao dịch một cửa?
  • Câu 2: Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn gì?
  • Câu 3: Bạn sẽ xử lý thế nào với trường hợp khác đến rút sổ tiết kiệm trước thời gian?
  • Câu 4: Bạn sẽ xử lý thế nào trong trường hợp khách rút tiền từ Vietinbank để gửi sang ngân hàng khác?

Những câu hỏi ở dạng nghiệp vụ này rất hay được nhà tuyển dụng xây dựng dưới dạng tình huống để ứng viên xử lý. Các bạn cần thông minh và khéo léo trước khi đưa ra câu trả lời. Tốt nhất hãy dành từ 3 – 5 giây để suy nghĩ để có câu trả lời ấn tượng và tuyệt nhất chinh phục nhà tuyển dụng nhé!

👉 Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng bạn cần biết

Mẹo đạt điểm 10 phỏng vấn Vietinbank dễ dàng

Để đạt điểm 10 trọn vẹn với vòng phỏng vấn của Vietinbank, các bạn nên bỏ túi một vài mẹo hay như sau: 

câu hỏi phỏng vấn vietinbank
Mẹo đạt điểm 10 phỏng vấn Vietinbank dễ dàng
  • Một là, chuẩn bị trang phục chỉnh chu và gọn gàng đúng chuẩn nhân viên ngân hàng.
  • Hai là, đến sớm ít nhất 15 phút trước khi buổi phỏng vấn diễn ra để chuẩn bị tinh thần, làm quen với bầu không khí và bạn bè. Điều này sẽ giúp các bạn thoải mái hơn mà không bị căng thẳng trong buổi phỏng vấn.
  • Ba là, mang hồ sơ xin việc với đầy đủ các loại giấy tờ, văn bằng. Mặc dù hầu hết các HR hiện nay đều sẽ in sẵn CV xin việc của bạn. Nhưng chuẩn bị sẽ thể hiện được sự chỉn chu và tôn trọng nhà tuyển dụng của bạn đấy nhé!
  • Bốn là, luôn tươi cười và thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng nhà tuyển dụng. Hãy thể hiện sự tự tin của mình qua cách trả lời và hành động.
  • Năm là, câu trả lời đi thẳng vào vấn đề, không vòng vo làm mất thời gian của nhà tuyển dụng. 
  • Sáu là, đừng ngại ngần trong việc đặt câu hỏi lại nhà tuyển dụng khi được cho phép. Nó sẽ giúp bạn giải đáp được những vướng mắc liên quan đến công việc của mình một cách trọn vẹn nhất.

👉 Xem thêm: [Thời trang phỏng vấn] Đi phỏng vấn ngân hàng nên mặc gì?

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp và gửi đến bạn đọc bộ câu hỏi phỏng vấn Vietinbank cùng gợi ý cách trả lời. Hy vọng chia sẻ này sẽ hữu ích và giúp bạn vượt vòng phỏng vấn thành công nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: